Thứ năm, ngày 15 tháng 8 , 2019

Thủ đô Hà Nội tạo bước đột phá trong phát triển du lịch

NHNTrong 7 tháng đầu năm 2019, khách du lịch đến Hà Nội đạt hơn 16,75 triệu lượt, tăng 9,2% so với cùng kỳ năm trước.

 Thủ đô Hà Nội tạo bước đột phá trong phát triển du lịch
Hà Nội luôn chú trọng xây dựng những sản phẩm du lịch chất lượng cao
Trong 7 tháng đầu năm 2019, khách du lịch đến Hà Nội đạt hơn 16,75 triệu lượt, tăng 9,2% so với cùng kỳ năm trước. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 57.780 tỷ đồng, tăng 28,8% so với cùng kỳ năm trước. Đây là một dấu hiệu tích cực đáng mừng không chỉ của riêng ngành du lịch Hà Nội, mà còn là niềm tự hào của du lịch cả nước.

Hà Nội liên tiếp góp mặt trong những cuộc bình chọn về điểm đến được yêu thích nhất trên thế giới. Điều này không phải ngẫu nhiên mà là thành quả của những nỗ lực quảng bá, xúc tiến, xây dựng các sản phẩm du lịch, quản lý và chung tay của chính quyền, nhân dân Hà Nội trong nhiều năm qua. 

Bên cạnh những địa điểm được du khách yêu thích như không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận, Thành phố Hà Nội tiếp tục có thêm không gian biểu diễn nghệ thuật, ẩm thực đường phố quận Tây Hồ; không gian bích họa phố Phùng Hưng, làng cổ Đường Lâm…  Tiếp đến là sản phẩm du lịch xe bus 2 tầng, chương trình thực cảnh “Tinh hoa Bắc Bộ”... Thành phố cũng đã công nhận 11 điểm du lịch, khu du lịch cấp thành phố; thí điểm mô hình du lịch cộng đồng tại huyện Ba Vì…

Xác định du lịch là lĩnh vực có tiềm năng ứng dụng công nghệ cao, Hà Nội đã triển khai một số ứng dụng như phần mềm hướng dẫn tham quan Hoàng thành Thăng Long, khu phố cổ, hay cổng thông tin du lịch Hà Nội.

 Đặc biệt, Hà Nội còn tích cực quảng bá văn hóa ẩm thực Thủ đô, từng bước thúc đẩy hoạt động du lịch thông qua văn hóa ẩm thực. Ẩm thực Hà Nội chính là nét di sản tinh tế được hình thành trong dòng chảy văn hóa Việt Nam, góp phần làm say lòng bao du khách, bạn bè quốc tế.  Như tiến sĩ Edward Koh, Giám đốc điều hành Tổng cục Du lịch Singapore khu vực Đông Nam Á, nói rằng, lần nào đến Hà Nội, ông cũng cùng gia đình lang thang ở phố cổ, trải nghiệm các món ăn của Hà Nội như: bún chả, chả cá, nem, bún thang…

Đồng thời, việc đa dạng hóa sản phẩm du lịch, xây dựng hệ thống cơ sở lưu trú, đầu tư cho hệ thống công nghệ để phục vụ du khách, quản lý nghiêm để tạo môi trường du lịch thân thiện, chuyên nghiệp… hay việc hợp tác với kênh CNN (Mỹ) bằng một chiến lược rõ ràng từ năm 2017, đã đem lại những hiệu ứng tích cực cho du lịch Thủ đô. Hà Nội đang tạo nên sức hút kỳ lạ đối với du khách trong và ngoài nước, là địa điểm tổ chức nhiều sự kiện lớn. Trong đó, sự kiện khởi công xây dựng đường đua xe Công thức 1 diễn ra chỉ ít ngày sau khi Hà Nội tổ chức thành công Hội nghị cấp cao Mỹ - Triều. Hội nghị thu hút sự quan tâm của toàn thế giới, với hàng nghìn nhà báo đến từ hàng trăm hãng thông tấn…cũng là những yếu tố góp phần đáng kể giúp Hà Nội có được thứ hạng tốt trên các bảng xếp hạng điểm đến hàng đầu thế giới, châu Á, khu vực Đông Nam Á thời gian qua. Vượt qua cả Tokyo, Hong Kong và Sydney, Thủ đô Hà Nội đã vinh dự đứng thứ 15 trong danh sách 25 điểm đến ưa thích nhất năm 2019 do chuyên trang du lịch TripAdvisor bình chọn. 

Có thể khẳng định rằng, du lịch Hà Nội hiện đã có thương hiệu, là điểm đến an toàn, hấp dẫn cho cộng đồng du khách, bởi vậy duy trì, phát triển thành quả này là hết sức cần thiết. Cũng chính vì vậy mà Chủ tịch UBND thành phố  Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã kêu gọi mỗi người dân hãy là một sứ giả quảng bá cho hình ảnh Thủ đô thân thiện, mến khách, xứng đáng với danh hiệu Hà Nội - "Thành phố vì hòa bình", để Hà Nội xứng đáng là một trong những điểm đến không thể bỏ qua của du khách thế giới. 
Phan Thoa
code
Gửi

Xem thêm

Trang chủLiên hệ quảng cáo: 0902 063 363 Lên đầu trang