Thu Phương bên con trai cùng bầu Dũng Аen

VNE| 18/08/2009 09:35

Gần một năm im tiếng cũng là  thời gian nữ ca sĩ "đêm nằm mơ phố" vỡ òa trong niửm hạnh phúc gia đình. Ngoà i việc đoà n tụ với 2 con từ VN, Thu Phương vừa có thêm một bé trai cùng người đà n ông hiện tại trên đất Mử¹.

Gặp Thu Phương và o một chiửu Sà i Gòn êm ả, niửm vui sáng bừng trong mắt chị. Những nỗi niửm chất chứa của biến cố 5 năm trước dường như tan biến, để thay và o đó là  biết bao niửm hy vọng dường chỉ chực trà n. Ai nhìn và o cũng biết chị đang rất vui, rất hạnh phúc.

"Không phải cuộc chia tay nà o cũng buồn"

"Æ n trời, tôi lại có được những ngà y an là nh trong đời sống. Mà  món quà  nà y còn vượt hơn cả những gì tôi chử đợi. Tôi thấy mình đủ đầy yêu thương, sống với niửm vui trọn vẹn", Thu Phương chia sẻ.

Bé Gia Bảo là m niửm hạnh phúc của Thu Phương được nhân lên nhiửu lần. 

Lời tâm sự không xuất phát đơn thuần từ những gì bản thân nữ ca sĩ có được. Hơn hết, nó thể hiện nỗi háo hức của người phụ nữ, sau nhiửu năm lại mang trọng trách to lớn trên vai - là m mẹ, được là m mẹ một cách đúng nghĩa nhất. Bởi, không còn những chuyến bay dà i để Thu Phương gặp con trong một thời gian ngắn ngủi rồi lại xa cách, cũng không còn những nỗi nhớ tận cùng hằng đêm khiến chị "mơ như mình quên hết". Giử đây, chị được gặp con hằng ngà y, vun đắp tình cảm thiếu thốn chừng ấy năm qua, cũng như tìm hiểu lại suy nghĩ của các con để hướng chúng cách sống đúng đắn ở môi trường mới.

"Vui nhất là  2 bé sang Mử¹ rất cố gắng để vẫn tiếp tục chương trình học mà  không bị gián đoạn. Còn hạnh phúc nhất là  chúng vẫn được gặp gỡ và  sống cạnh tình thương của người cha (ca sĩ Huy MC)", Thu Phương hồ hởi kể.

Huy MC giử cũng đã có gia đình mới, lại là  láng giửng của Thu Phương. Chị kể, hai gia đình thường xuyên ngồi lại với nhau, bà n bạc cách dạy con, chăm sóc con cho tốt. Những bất ngử của cuộc sống khiến Thu Phương thấy rằng "không phải cuộc chia tay nà o cũng buồn, cái chính là  kết thúc có hậu hay không".

Một phần là m nên cái kết hậu như chị nói là  sự sát cánh mọi lúc mọi nơi của người đà n ông hiện tại. Anh Dũng (thường được gọi là  bầu Dũng Аen), người mà  khoảng một năm trước chỉ dám nhận là  quản lý của Thu Phương, tự hà o khi nói vử "món quà  trời cho" của hai người: "Tôi lần đầu là m cha, cũng lần đầu có được cảm giác một mái ấm gia đình. Có những khó khăn mà  trước giử chưa hử nghĩ đến thì bây giử trở thà nh trách nhiệm, mình phải học và  tập quen dần".

Trách nhiệm đó không chỉ dà nh cho bé trai vừa tròn 4 tháng tuổi, xinh xắn, hai mắt tròn xoe giống anh Dũng như đúc, mà  còn bao gồm cả 2 đứa con riêng của Thu Phương. Ngoà i tiếng gọi "cha" dà nh cho ca sĩ Huy MC, hai bé Hải, Thảo gọi anh Dũng là  daddy và  luôn được anh cùng mẹ chúng chăm sóc từ hơn 5 năm nay. "Tôi thường xuyên gọi điện cho Huy để thông báo cháu Hải sắp vòi vĩnh cái gì không phù hợp mà  tôi không cho. Ngược lại, Huy cũng thường xuyên trao đổi với tôi. Tất cả đửu mong con phát triển tốt ở lứa tuổi teen dễ bị môi trường tác động", anh Dũng nói.

Hạnh phúc thế, nhưng khi đử cập đến vấn đử hôn nhân, cả anh Dũng và  Thu Phương đửu chỉ mỉm cười. Hai anh chị nhất trí giữ lại chuyện nà y như một bí mật, bởi quan trọng hơn, cuộc đời của họ đã chuyển sang một giai đoạn khác. "Аời sống thì vẫn y như một canh bạc, nhưng ˜đắt™ hơn rất nhiửu. Mỗi bước đi là  một bước thận trọng vì trên đó còn có trách nhiệm to lớn dà nh cho con cái", anh Dũng bà y tử trong sự đồng tình của Thu Phương.

Thu Phương anh Dũng nhất trí giữ bí mật vử chuyện cưới xin. Ảnh: Nhiêu Huy.

"Tất cả lại như mới bắt đầu"

Chuyến vử nước lần nà y của Thu Phương xuất phát từ mong muốn được góp mặt trong chương trình kỷ niệm 49 ngà y đạo diễn Huử³nh Phúc Аiửn ra đi, sau khi chị đã bử lỡ ngà y hòa giọng cùng mọi người để tiễn anh vử đất. Mở mà n một cách bất ngử tại phòng trà  Không Tên tối 16/8, câu hát cũ "từng ngón tay khép như nụ hoa trắng" mà  Thu Phương hát tặng người nghệ sĩ tà i hoa bạc mệnh nhanh chóng nhận được đồng cảm từ khán giả. "Nhìn ánh mắt của mọi người, cách họ chăm chú nghe, tôi biết mình được chia sẻ. Còn gì hạnh phúc cho bằng khi hằng bấy lâu, tôi vẫn tiếp tục được khán giả yêu thương và  đồng cảm trong âm nhạc như thế", chị chia sẻ.

Rồi lần lượt, với Аêm nằm mơ phố, Một mình..., Thu Phương tiếp tục tạo nên không gian nghe nhạc mà  ở đó người ca sĩ được thửa mãn nhu cầu chia sẻ, còn khán giả được thửa lòng lắng nghe. Аó là  một cảm xúc thật trọn vẹn mà  chị nhận được từ đêm hát. Thậm chí, ca khúc Thôi anh hãy vử, lần đầu tái hiện trên sân khấu bởi song ca Thu Phương - Lam Trường sau gần 12 năm vẫn khiến người nghe nhớ và  hòa nhịp. Tình cảm đó là  tiửn đử để Thu Phương tin rằng, sẽ không còn xa xôi cho một ngà y, giọng hát "mùa thu Hà  Nội" lại được cất cao, tâm sự và  giãi bà y cùng những ai yêu thương mình.

Nhắc đến đây, nét mặt Thu Phương thoáng buồn bởi sự ra đi của đạo diễn Huử³nh Phúc Аiửn khiến liveshow đầu tiên mà  chị ấp ủ hằng bấy lâu bỗng dưng trở thà nh một điửu chưa bao giử. Chị tâm sự: Cả sân khấu, anh Аiửn cũng đã vẽ phác thảo. Vậy mà ... Không quá bất ngử vì chuyện anh ra đi là  sớm muộn, nhưng khi hay tin anh mất, trong phút chốc tôi như bị ức chế, chẳng thể suy nghĩ được gì cũng không muốn tin là  sự thật. Thôi thì tự nhủ với mình, điửu chưa bao giử thì sẽ không thể nà o quên được.

Nữ ca sĩ thoáng buồn khi nhắc đến sự ra đi của đạo diễn Huử³nh Phúc Аiửn. Ảnh: Nhiêu Huy.

Nói vử dự định đêm nhạc riêng của mình, Thu Phương cho biết thêm, thời gian nà y đã quá trễ nếu chị hát để khẳng định tên tuổi hay tâm sự vử một giai đoạn biến động trong đời sống với khán giả. Tuy nhiên, cũng quá sớm để có một chương trình để lại dấu ấn cho nghử hát. "Tôi nghĩ mình còn nhiửu thời gian để hát và  bà y tử. Bây giử, bản thân tôi vẫn cứ chử đợi và  xem tất cả như mới bắt đầu. Tôi lại tiếp tục hà nh trình, nuôi dườ¡ng khát khao và  chia nó cho mọi người.

Kết hợp trong lần vử nà y, Thu Phương cũng tận dụng tối đa thời gian để có mặt tại phòng thu, thực hiện cùng lúc 3 CD nhạc. Аáng kể nhất là  album hát vử Hà  Nội mà  chị tự lên ý tưởng, biên tập để thể hiện những bà i hát chị đặc biệt yêu thích. Khán giả sẽ nghe lại những bà i hát cũ, vốn quen thuộc với nhiửu giọng ca trong nước, nhưng rất mới qua cách Thu Phương trải lòng, như: Hà  Nội đêm trở gió, Hà  Nội mùa vắng những cơn mưa, Hà  Nội ngà y trở vử... Hiện chị tích cực xin cấp phép để CD ra mắt và o đúng mùa thu tháng 10.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Thu Phương bên con trai cùng bầu Dũng Аen
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO