Thủ thành Courtois đánh đầu kiến tạo Benzema lập công giúp Real Madrid thoát thua - Ảnh 1.

HLV Zidane đã tung hết ra sân những quân bài tốt nhất của mình trong chuyến hành quân đến sân nhà của Valencia ở vòng 17 La Liga hòng chiếm 3 điểm, vượt mặt "đại kình địch" Barcelona, vươn lên ngôi đầu bảng. Thế nhưng, họ đã phải trải qua một trận đấu khó khăn trước lối đá đầy quyết liệt của Valencia.

Real Madrid cầm bóng nhiều hơn, chơi lấn lướt và tạo ra nhiều cơ hội. Song, họ lại không thể ghi bàn trong phần lớn thời gian. Nhìn cách "Los Blancos" thi đấu, dễ nhận thấy đội bóng này vẫn cần một trung phong có khả năng dứt điểm hoàn hảo như Ronaldo.

Thủ thành Courtois đánh đầu kiến tạo Benzema lập công giúp Real Madrid thoát thua - Ảnh 2.

Bị đội chủ sân Mestalla dẫn bàn đến tận phút công giờ thứ 5 của trận đấu, trong một pha phạt góc, thủ thành Courtois quyết định bỏ khung thành trống để tham gia tấn công. Và cú dứt điểm bằng đầu của ngôi sao người Bỉ vô tình giúp Karim Benzema sút tung lưới đối phương, gỡ hòa 1-1 đầy may mắn cho Real Madrid.

HLV Zinedine phấn khích trả lời phỏng vấn sau trận đấu: “Việc Courtois tham gia tấn công trong những phút cuối là một quyết định đúng đắn, cho thấy Real Madrid không bao giờ chịu bỏ cuộc dễ dàng. Kết quả hòa là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của các cầu thủ trong trận đấu đầy khó khăn này".

Thủ thành Courtois đánh đầu kiến tạo Benzema lập công giúp Real Madrid thoát thua - Ảnh 3.

Những gì mà Benzema cùng các đồng đội thể hiện sẽ tạo ra sự phấn khích cho không chỉ người hâm mộ Real Madrid, mà còn trở thành thông điệp cảnh báo hàng thủ Barca, đối thủ mà "Los Blancos" sẽ chạm trán ở giải quốc nội vào ngày 19-12 tới. Real Madrid hiện xếp nhì La Liga sau 16 trận đấu và có cùng 35 điểm với Barca nhưng kém hơn hiệu số phụ.