Thủ tướng Chính phủ kiểm tra công tác chuẩn bị Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 tại Thừa Thiên - Huế

TTXVN| 07/01/2019 07:38

Chiều 6-1, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có buổi làm việc với tỉnh Thừa Thiên - Huế về tình hình kinh tế - xã hội năm 2018, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2019 và công tác chuẩn bị Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Thủ tướng Chính phủ kiểm tra công tác chuẩn bị Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 tại Thừa Thiên - Huế
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao và biểu dương những kết quả nổi bật mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thừa Thiên - Huế đã đạt được trong năm 2018. 

Thủ tướng lưu ý, Thừa Thiên - Huế cần chú trọng phát triển đô thị Huế xanh, bảo tồn di sản; phát triển dịch vụ du lịch; công nghiệp cơ khí, nghiên cứu chuyển đổi nội bộ ngành Nông nghiệp tập trung vào nông nghiệp công nghệ cao. Tiếp tục thực hiện chính quyền điện tử; trong đó chú trọng thực hiện đề án phát triển dịch vụ đô thị thông minh, đây là nền tảng quan trọng để đẩy mạnh cải cách hành chính... 

Đối với công tác chuẩn bị Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, trên tinh thần an toàn, vui tươi, lành mạnh và tiết kiệm, Thủ tướng đề nghị tỉnh phải chăm lo Tết cho toàn xã hội, trước hết là cho người nghèo, vùng thiên tai, vùng sâu, vùng xa, các đối tượng chính sách. Các hoạt động hỗ trợ, chính sách của Đảng và Nhà nước cho các đối tượng chính sách phải đến với người dân trước ngày 20 tháng Chạp. 

Cùng với việc chăm lo đời sống vật chất, tỉnh phải chú trọng chăm lo đời sống tinh thần cho người dân trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi thông qua việc tổ chức các hoạt động vui chơi, lễ hội; có biện pháp ngăn chặn các hành vi thiếu văn hóa tại lễ hội.

Thủ tướng cũng yêu cầu địa phương chuẩn bị dự trữ, bảo đảm nguồn cung cấp hàng hóa, bình ổn giá cả, không để xảy ra tình trạng khan hiếm hàng hóa, gây sốt giá dịp Tết Nguyên đán; tổ chức quản lý chặt chẽ hoạt động vận tải, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân dịp Tết Nguyên đán, bảo đảm an toàn giao thông, an toàn cháy nổ dịp Tết. 

Các ban, ngành, địa phương trong tỉnh cần tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại, buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng. Hệ thống các cơ quan trong hệ thống hành chính nhà nước cũng phải thực hiện nghiêm việc không dùng ngân sách tổ chức đi thăm, chúc Tết, tặng quà lãnh đạo các cơ quan, đơn vị. 

Thủ tướng yêu cầu, ngay sau kỳ nghỉ Tết, các cơ quan, tổ chức, đơn vị khẩn trương tập trung vào công việc, không để chậm trễ ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh... 
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Chính phủ kiểm tra công tác chuẩn bị Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 tại Thừa Thiên - Huế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO