Thủ tướng gặp mặt đoàn đại biểu Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa

Nguoilambao| 02/01/2020 07:38

Vừa qua, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gặp mặt đoàn đại biểu Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Thủ tướng gặp mặt đoàn đại biểu Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi gặp mặt. Ảnh VGP

Tham dự buổi gặp mặt có lãnh đạo nhiều bộ, ngành và hơn 100 DNNVV đại diện cho 62.000 DN thành viên

Ghi nhận ý kiến của Hiệp hội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng sự phát triển lành mạnh của doanh nghiệp nhỏ và vừa thời gian qua, với tốc độ nhanh, đặc biệt là những đóng góp cho sự phát triển đất nước. Trong đó, có những doanh nghiệp có quy mô rất nhỏ trước đây giờ tiến lên quy mô vừa.

Theo Thủ tướng, điều đáng mừng là các doanh nghiệp nhỏ và vừa có khát vọng phát triển mạnh mẽ để xây dựng đất nước, đồng thời có mong muốn đổi mới hơn nữa về cơ chế, chính sách của Nhà nước để tạo điều kiện cho doanh nghiệp nhỏ và vừa phát triển.

Thủ tướng gặp mặt đoàn đại biểu Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa

Thủ tướng cùng các đại biểu tham dự buổi gặp mặt. Ảnh VGP

Thủ tướng nêu rõ, cuộc gặp mặt hôm nay không chỉ để động viên mà còn tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn, xử lý kịp thời những kiến nghị để doanh nghiệp nhỏ và vừa tiến bước cùng dân tộc, đóng góp cho phát triển đất nước.

Thủ tướng yêu cầu chính quyền các cấp tạo mọi điều kiện cho doanh nghiệp nhỏ và vừa. Chính phủ sẽ có cơ chế thuận lợi hơn nữa cho doanh nghiệp nhỏ và vừa, hiện chiếm 90% số lượng doanh nghiệp mà theo kinh nghiệm thế giới, muốn có doanh nghiệp lớn thì đầu tiên phải có doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Thủ tướng mong muốn các doanh nghiệp nhỏ và vừa hoạt động năng động, hiệu quả, phát triển bền vững và làm sao cố gắng phát triển về số lượng để bảo đảm mục tiêu có 1 triệu doanh nghiệp vào năm 2020 khi mà tỷ lệ doanh nghiệp trên dân số của Việt Nam còn thấp so với các nước (120 người mới có 1 doanh nghiệp).

Thủ tướng đề nghị các doanh nghiệp nhỏ và vừa đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ, đóng góp cho Chính phủ trong công cuộc cải cách mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh. Tuân thủ pháp luật, xây dựng môi trường văn hóa, quan tâm đến an sinh xã hội.

Những kiến nghị của các doanh nghiệp nhỏ và vừa, Thủ tướng giao Văn phòng Chính phủ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư tập hợp, trình Chính phủ để cùng các bộ, ngành giải quyết, tạo cơ chế thuận lợi cho các doanh nghiệp phát triển.

Thủ tướng gặp mặt đoàn đại biểu Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Đoàn chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày TP Hải Phòng. Ảnh: VGP

* Chiều cùng ngày, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Đoàn chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày TP. Hải Phòng.

Ân cần thăm hỏi các chiến sĩ cách mạng, Thủ tướng nêu rõ, chúng ta phát triển kinh tế nhưng phải quan tâm lĩnh vực an sinh xã hội, quan tâm những người có công cách mạng, gia đình chính sách.

Khẳng định Đảng, Nhà nước luôn quan tâm, chăm lo những người có công cách mạng, gia đình chính sách, Thủ tướng mong muốn các chiến sỹ tiếp tục giữ vững ý chí cách mạng, làm gương cho gia đình, dòng họ, con cháu noi theo; tích cực tham gia các phong trào ở địa phương; giữ gìn văn hoá, truyền thống để góp phần xây dựng khu phố, làng xã văn hoá.

http://nguoilambao.vn/thu-tuong-gap-mat-doan-dai-bieu-hiep-hoi-doanh-nghiep-nho-va-vua-n17108.html

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Giải Cống hiến 2024: Hòa Minzy là Nữ ca sĩ của năm, Đen Vâu lập cú đúp
    Tối 27/3, tại Nhà hát lớn Hà Nội đã diễn ra lễ trao giải Cống hiến 2024. Đây là mùa giải Cống hiến lần thứ 18 được tổ chức và mùa thứ hai được mở rộng sang lĩnh vực thể thao, với hai hệ thống giải là giải Âm nhạc Cống hiến và giải Thể thao Cống hiến.
  • “Đào, phở & piano” - trọn vẹn tình yêu Hà Nội
    Từ cuối năm 2023, tín hiệu rất vui với điện ảnh trong nước khi những bộ phim cả tư nhân và nhà nước lần lượt ra rạp, tạo được hiệu ứng tích cực. “Đào, phở và piano” của đạo diễn Phi Tiến Sơn là một trong số đó. Phim được nhà nước đặt hàng, từng giành giải Bông Sen Bạc tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 23.
  • Hà Nội và những gánh hàng rong...
    Khi nhắc về Hà Nội, trong vô vàn dáng hình hiện hữu, người ta không thể không nhắc tới những gánh hàng rong. Cùng Người Hà Nội hòa vào nhịp sống hối hả của 36 phố phường trên những gánh hàng rong...
  • Phố cổ của tôi
    Tạp chí Người Hà Nội trân trọng giới thiệu tới quý độc giả bài thơ Phố cổ của tôi của tác giả Nguyễn Duy Quý.
  • Quận uỷ Tây Hồ ra mắt Chi bộ Ban Quản lý Hồ Tây
    Sáng 27/3, Quận ủy Tây Hồ tổ chức lễ ra mắt Chi bộ Ban Quản lý Hồ Tây. Chi bộ Ban Quản lý Hồ Tây phấn đấu thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, tham mưu, giúp việc cho Quận ủy, UBND quận Tây Hồ quản lý toàn diện, tập trung thống nhất khu vực Hồ Tây và vùng phụ cận; triển khai thực hiện hiệu quả công tác xây dựng Đảng.
  • Quy hoạch Phong Hòa: Phát triển đô thị theo hướng bảo tồn các giá trị di tích lịch sử
    Định hướng Quy hoạch phân khu xã Phong Hòa (huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế) thành lập phường đến năm 2045 và phát triển đô thị theo hướng bảo tồn các giá trị của di tích lịch sử kết hợp giữ gìn cảnh quan sông Ô Lâu, làng cổ Phước Tích.
  • Quê hương tôi
    Quê hương luôn là nguồn cảm hứng sáng tác của các văn nghệ sĩ; Tạp chí Người Hà Nội trân trọng giới thiệu tới quý độc giả bài thơ Quê hương tôi của tác giả Nguyễn Thiện.
  • Độc đáo kiến trúc, tên gọi các cửa ra vào Kinh thành Huế
    Kinh thành Huế có 11 cửa thành đường bộ và 2 cửa đường thủy có kiến trúc, tên gọi độc đáo nhưng mỗi cửa mang một chức năng cùng những câu chuyện lịch sử khác nhau sau khi được xây dựng, phục hồi lại.
  • Hơn 300 người thuộc 54 thành phần dân tộc tham gia Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam 2024
    Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam năm 2024 sẽ diễn ra từ 18 - 21/4/2024 tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội với sự tham gia của hơn 300 người thuộc 54 thành phần dân tộc của 63 tỉnh, thành phố.
  • Hà Nội đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền hiệu quả về triển khai Đề án 06/Chính phủ năm 2024
    UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch về việc thông tin, tuyên truyền về “Kiểm soát thủ tục hành chính, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông và triển khai Đề án 06/Chính phủ” trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024.
Thủ tướng gặp mặt đoàn đại biểu Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO