Thủ tướng kiểm tra công tác của lực lượng Cảnh vệ công an nhân dân

nguoilambao| 16/01/2020 12:07

Ngày 11/1, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến kiểm tra công tác của lực lượng Cảnh vệ Công an nhân dân (CAND).

Thủ tướng kiểm tra công tác của lực lượng Cảnh vệ công an nhân dân

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: VGP

Phát biểu tại buổi làm việc, Thủ tướng nêu rõ, Cảnh vệ là lực lượng chuyên trách bảo vệ an ninh quốc gia, thực hiện nhiệm vụ đặc biệt nhằm bảo đảm an toàn tuyệt đối các đối tượng cảnh vệ, đó là những người có chức danh cấp cao của Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ; các khu vực mục tiêu trọng yếu; các đoàn khách quốc tế và các sự kiện đặc biệt quan trọng do Đảng và Nhà nước tổ chức.

Quá trình xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của lực lượng Cảnh vệ gắn liền với sự tồn vong của chính quyền cách mạng và các yếu nhân.

Đề cập đến vụ việc ở Đồng Tâm, Hà Nội vừa qua, Thủ tướng biểu dương sự hy sinh của ba chiến sĩ công an, là tấm gương về xả thân bảo vệ đất nước, bảo vệ an ninh quốc gia và nêu rõ, cần xử lý nghiêm các đối tượng chống đối, vi phạm pháp luật.

Thủ tướng nhấn mạnh, bước sang năm 2020, tình hình thế giới, khu vực tiếp tục có nhiều diễn biến phức tạp, khó lường và đối với Việt Nam, là năm có nhiều sự kiện quan trọng, tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn.

Hơn lúc nào hết yêu cầu, nhiệm vụ đặt ra hết sức nặng nề, đòi hỏi lực lượng CAND trong bất cứ tình huống nào cũng phải giữ vững an ninh quốc gia và trật tự, an toàn xã hội, tạo môi trường hòa bình, ổn định và điều kiện thuận lợi để xây dựng và phát triển đất nước.

Thủ tướng kiểm tra công tác của lực lượng Cảnh vệ công an nhân dân

Thủ tướng gặp gỡ các đại biểu. Ảnh VGP

Thủ tướng nhấn mạnh, năm nay, Đảng, Nhà nước yêu cầu các mặt phải bảo đảm tốt hơn, trong đó có phòng, chống tội phạm. Để đạt được mục tiêu đó, trong thời gian tới, Thủ tướng đề nghị lực lượng Cảnh vệ cần làm tốt một số nội dung công tác:

Trước hết, cùng các đơn vị trong CAND, tiếp tục quán triệt sâu sắc và thực hiện có hiệu quả các chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước về bảo vệ an ninh quốc gia, không ngừng nâng cao khả năng chiến đấu, bảo vệ tuyệt đối an toàn mọi hoạt động của các đồng chí lãnh đạo cấp cao Đảng, Nhà nước, các mục tiêu, cơ quan trọng yếu, các đoàn khách quốc tế, các sự kiện đặc biệt quan trọng của đất nước.

Phối hợp chặt chẽ với các lực lượng, chủ động nắm chắc tình hình, nhất là tình hình liên quan đến công tác cảnh vệ để kịp thời tham mưu với Đảng, Nhà nước và lãnh đạo Bộ Công an có các chủ trương, giải pháp về công tác cảnh vệ.

Thủ tướng kiểm tra công tác của lực lượng Cảnh vệ công an nhân dân

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng các đại biểu dự buổi làm việc. - Ảnh: VGP

Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả các mặt công tác nghiệp vụ, triển khai đồng bộ các biện pháp công tác, tăng cường biện pháp kỹ thuật bảo vệ, đặc biệt là ứng dụng tốt thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư trong công tác cảnh vệ. Nâng cao chất lượng đào tạo chuyên môn, trình độ, ứng xử văn hoá cho đội ngũ cán bộ chiến sĩ.

Thực hiện hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XII); ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến, tự chuyển hóa” trong nội bộ gắn với thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống, bảo vệ chính trị nội bộ, thực hiện tốt Sáu điều Bác Hồ dạy CAND.

Tổ chức tốt Đại hội Đảng các cấp trong Bộ Tư lệnh Cảnh vệ. Lựa chọn đội ngũ cán bộ có đủ năng lực, phẩm chất… vào cấp ủy khóa mới.

Làm tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng, rèn luyện nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn, phẩm chất chính trị, xây dựng đội ngũ cán bộ, chiến sĩ Cảnh vệ có bản lĩnh chính trị vững vàng, tuyệt đối trung thành với Đảng, Tổ quốc và nhân dân.

Thủ tướng khẳng định, Đảng, Nhà nước và nhân dân, Bộ Công an luôn dành sự quan tâm đặc biệt, chăm lo xây dựng lực lượng Cảnh vệ CAND thực sự là lực lượng vũ trang nòng cốt, sắc bén, là “Thanh bảo kiếm” tin cậy trong sự nghiệp bảo vệ Đảng và chế độ XHCN.

Trong không khí đón mừng xuân mới, với niềm tin mới, khí thế mới, động lực và nhiệt huyết mới, Thủ tướng tin tưởng và mong muốn cán bộ chiến sĩ lực lượng CAND nói chung và Bộ Tư lệnh Cảnh vệ nói riêng tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của đơn vị Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, thấm nhuần sâu sắc lời căn dặn của Bác Hồ: “Muốn bảo vệ thì người bảo vệ phải biết đánh địch, phải biết võ giỏi, phải khỏe, phải bắn súng giỏi; muốn bảo vệ tốt phải có kỹ thuật, phải giữ được bí mật và phải có thái độ tốt với đồng bào”.

http://nguoilambao.vn/thu-tuong-kiem-tra-cong-tac-cua-luc-luong-canh-ve-cong-an-nhan-dan-n17287.html
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Thưởng thức văn hóa Kinh Kỳ qua tranh truyện Hàng Trống
    Tranh truyện Hàng Trống chính là giá trị thẩm mỹ, sự tinh tế của kỹ thuật in khắc gỗ, kỹ thuật pha màu, mang đậm bản sắc văn hoá độc đáo của đất và người Kinh kỳ xưa.
  • Hạnh phúc của mẹ
    Gần bảy giờ, trời đã nhá nhem tôi mới về tới phòng trọ. Tôi giật mình vì có bóng người đang ngồi thu lu trước cửa. Hóa ra đó là mẹ… Tôi vội hỏi vì sao mẹ lên chơi mà không nói trước để tôi ra bến xe đón. Mẹ nói lên đột xuất nên không muốn gọi, sợ tôi bận, mẹ bắt xe ôm về phòng trọ của tôi cũng được. Lúc này tôi mới để ý dưới chân mẹ là một cái túi du lịch to, mẹ đã mang theo khá nhiều quần áo, chắc không định ở chơi vài ngày rồi về. Lòng dạ tôi bỗng bồn chồn.
  • “Một thời mạ Huế” - đậm sâu cảm xúc, suy tư về xứ Huế
    Tháng 3 này, Tủ sách văn học Việt Nam của Chibooks có thêm ấn phẩm mới là tập tản văn “Một thời mạ Huế” của tác giả Nguyễn Khoa Diệu Hà. Sách do Chibooks liên kết với Nhà xuất bản Lao động ấn hành.
  • Hà Nội xử phạt người bán hàng rong bán túi táo nhỏ giá 200.000 đồng cho du khách nước ngoài
    UBND phường Bưởi (Tây Hồ, Hà Nội) đã xử phạt người bán hàng rong liên quan tới sự việc 'chặt chém' 200.000 đồng một túi táo nhỏ đối với hai du khách Tây.
  • Đổi mới sáng tạo, thúc đẩy ngành công nghiệp và trí tuệ nhân tạo
    Chiều 18/3/2024, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Trung tâm đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) phối hợp với Tập đoàn Meta công bố chương trình “Thách thức Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024”.
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng kiểm tra công tác của lực lượng Cảnh vệ công an nhân dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO