Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến Vienna, bắt đầu chuyến công tác tại châu Âu

Chinhphu| 15/10/2018 07:28

Chiều 14-10, giờ địa phương (tối cùng ngày giờ Việt Nam), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và phu nhân cùng Đoàn cấp cao Việt Nam đã đến Sân bay quốc tế Vienna, bắt đầu chuyến thăm chính thức Cộng hòa Áo.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến Vienna, bắt đầu chuyến công tác tại châu Âu
Lễ đón Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và phu nhân tại Sân bay quốc tế Vienna, Cộng hòa Áo. Ảnh: Thống Nhất – TTXVN

Đón Thủ tướng, phu nhân và Đoàn tại sân bay có đại diện Chính phủ Áo, Đại sứ Việt Nam tại Áo Lê Dũng, cán bộ Đại sứ quán Việt Nam và đại diện cộng đồng người Việt tại Áo và một số nước châu Âu, Đại sứ các nước ASEAN tại Áo. Ngay sau đó, Thủ tướng có cuộc gặp mặt, nói chuyện với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam và đại diện cộng đồng người Việt tại Áo và một số nước châu Âu.

Theo chương trình làm việc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ dự lễ đón chính thức và hội đàm với Thủ tướng Áo Sebastian Kurz, chứng kiến một số văn kiện hợp tác và dự họp báo chung. Thủ tướng cũng sẽ có cuộc hội kiến với các nhà lãnh đạo khác của Áo; tiếp các doanh nghiệp hàng đầu và thăm một số cơ sở nghiên cứu, giáo dục đào tạo của Áo…

Chuyến thăm chính thức Áo là hoạt động mở đầu trong chuyến công tác tại châu Âu của Thủ tướng, gồm: Dự Hội nghị cấp cao Á - Âu (ASEM) lần thứ 12, Hội nghị Thượng đỉnh Đối tác vì tăng trưởng xanh và các mục tiêu toàn cầu đến năm 2030 (P4G) và thăm chính thức Vương quốc Bỉ, Vương quốc Đan Mạch, thăm và làm việc tại Liên minh châu Âu.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Chiến thắng Điện Biên phủ được tái hiện qua tranh cổ động
    Ngày 17/4/2024, tại Hà Nội, Cục Văn hóa cơ sở tổ chức Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2024).
  • Di sản văn hóa cần được coi là nguồn lực cho phát triển
    Sáng 17/4, cho ý kiến về dự án Luật Di sản văn hóa (sửa đổi) tại phiên họp thứ 32 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhấn mạnh, di sản văn hóa cần được coi là nguồn lực cho phát triển cần được bảo tồn và phát huy, mối quan hệ bảo tồn và phát huy cần được rà soát trong tổng thể văn bản luật...
  • [Infographic] Chuỗi sự kiện "Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai"
    Chuỗi sự kiện “Ươm mầm tri thức – Kiến tạo tương lai” là chương trình ý nghĩa được UBND quận Hoàn Kiếm phối hợp các nhà xuất bản, nhà sách, các đơn vị, cá nhận hoạt động trong cùng lĩnh vực tổ chức thường niên, nhằm hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3, chào mừng kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (01/5/2017 - 01/5/2024).
  • Hỗ trợ doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ tham gia chuỗi cung ứng
    Ngày 17/4 tại Hà Nội, Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam thuộc Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Cơ quan Liên Hợp Quốc về Bình đẳng giới và Trao quyền cho Phụ nữ (UN Women) tổ chức diễn đàn doanh nghiệp với chủ đề: “Hỗ trợ doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ tham gia chuỗi cung ứng thông qua các công cụ phát triển bền vững”.
  • Nuôi dưỡng tình yêu với sách cho thế hệ trẻ Thủ đô
    Ngày 17- 4, hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam (21-4), quận Tây Hồ tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc quận Tây Hồ năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến Vienna, bắt đầu chuyến công tác tại châu Âu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO