Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp mặt các cán bộ từng phục vụ Bác Hồ

TTXVN| 29/08/2019 07:46

Sáng 28-8, tại trụ sở Chính phủ, nhân dịp kỷ niệm 74 năm ngày thành lập nước, 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc gặp mặt thân mật hơn 50 cán bộ lão thành từng có thời gian tham gia phục vụ Bác Hồ.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp mặt các cán bộ từng phục vụ Bác Hồ
Thủ tướng ân cần nói chuyện với các đồng chí từng bảo vệ, phục vụ Bác Hồ. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Thay mặt Đoàn đại biểu, ông Trần Viết Hoàn, cảnh vệ trực tiếp phục vụ Bác bày tỏ cảm ơn lãnh đạo Đảng, Nhà nước luôn quan tâm đến các cán bộ phục vụ Bác. Cho đến hôm nay, ông và các cựu cán bộ vẫn luôn vô cùng tự hào và vinh dự được giao nhiệm vụ phục vụ Bác Hồ. 

Nhớ lại những hồi ức khi được phục vụ Bác, ông Trần Viết Hoàn kể: Tại Nhà 67 trong Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngày 3-2-1969, Bác Hồ đã viết bài "Nâng cao đạo đức cách mạng, quét sạch chủ nghĩa cá nhân", biểu dương tinh thần hy sinh gương mẫu, đạo đức trong sáng của cán bộ, đảng viên, đồng thời kịch liệt lên án những hành vi, tư tưởng cá nhân hẹp hòi.

Ông Hoàn chia sẻ, những ngày tháng 8-1969, trời mưa to, mực nước sông Hồng lên cao, trong lúc Bác đang lâm bệnh, Trung ương mời Bác lên an toàn khu đề phòng đê sông Hồng vỡ sẽ gây lụt lội, nhưng Bác bảo: "Bác không thể bỏ dân, trước hết hãy lo cho dân".

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp mặt các cán bộ từng phục vụ Bác Hồ
Thủ tướng khẳng định: “Đảng, Nhà nước luôn trân trọng ghi nhớ công lao của các bác, các anh, các chị trong công tác phục vụ, bảo vệ Bác Hồ". Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trân trọng gửi lời thăm hỏi ân cần của lãnh đạo Đảng, Nhà nước đến những cán bộ trực tiếp phục vụ Bác Hồ kính yêu dự buổi gặp mặt. Thủ tướng cho biết Đảng, Nhà nước luôn trân trọng ghi nhớ những công lao của các cán bộ đã có thời gian phục vụ bảo vệ Bác Hồ lúc sinh thời.

Thủ tướng khẳng định: "Chúng tôi, thế hệ đi sau, nguyện phấn đấu, học tập, rèn luyện phong cách, đạo đức, tư tưởng Hồ Chí Minh như Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị. Chúng tôi, những người đương chức, tiếp tục giữ vững đường lối cách mạng do Đảng và Bác đã chọn, đưa dân tộc chúng ta tiến lên, sánh vai cùng bè bạn 5 châu như lời dạy của Bác. Tất cả chúng ta, cả những người đương chức và cán bộ hưu trí cũng cần học tập đạo đức, tác phong của Bác, sát dân, sát cơ sở, luôn lấy mục tiêu phục vụ người dân để người dân no ấm hơn, cuộc sống tốt hơn. Mỗi người chúng ta phải phấn đấu như vậy để xứng đáng là con cháu của Bác".

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp mặt các cán bộ từng phục vụ Bác Hồ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO