Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp mặt đội tuyển bóng đá Việt Nam

Minh Hiếu/nguoilambao| 12/12/2019 09:40

Tối ngày 11/12 tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã gặp mặt đội tuyển bóng đá Việt Nam đạt huy chương vàng tại SEA Games 30. Cùng dự có Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, lãnh đạo một số bộ, ban, ngành và các nhà tài trợ cho bóng đá Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp mặt đội tuyển bóng đá Việt Nam

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại cuộc gặp mặt

Tại cuộc gặp, Thủ tướng bày tỏ sự vui mừng khi tại kỳ Đại hội lần này, các vận động viên đã giành được 98 huy chương vàng, hàng trăm huy chương bạc, đồng, đứng thứ hai toàn đoàn trên bảng tổng sắp huy chương.

“Việc quan trọng lớn lao này sẽ được tổng kết, đánh giá, khen thưởng, tặng huân chương từ Chủ tịch nước, bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Việc này sẽ được thực hiện sau khi các vận động viên về nước đầy đủ”, Thủ tướng nói.

Thủ tướng khẳng định: Mỗi tấm huy chương là mồ hôi nước mắt, khát vọng vì màu cờ sắc áo. Như Ánh Viên đạt 6 HCV nhưng vẫn khóc vì kết quả chưa đạt được như mong muốn.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp mặt đội tuyển bóng đá Việt Nam

Thủ tướng tặng quà cho 2 đội bóng

Thủ tướng cũng thẳng thắn chia sẻ, có ý kiến nói rằng vì sao Thủ tướng gặp mặt hai đội tuyển bóng đá nam và nữ. “Vì ngày 13/12 tới, đội tuyển bóng đá nam sẽ đi tập huấn nước ngoài, còn đội tuyển bóng đá nữ sẽ phải trở về thăm gia đình, sau thời gian thi đấu”, Thủ tướng cho hay.

Đánh giá cao kết quả mà 2 đội tuyển bóng đá nam và nữ đạt được tại SEA Games 30, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, các cầu thủ nữ đá trên sức 100%, có nhiều cầu thủ bị thương, bị đau nhưng vẫn nỗ lực, cố gắng. Nhiều cầu thủ đến nay vẫn chưa thể đi lại bình thường.

“Điều này cho thấy tinh thần quyết chiến, quyết thắng của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam”, Thủ tướng nhấn mạnh.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp mặt đội tuyển bóng đá Việt Nam

Thủ tướng chụp ảnh lưu niệm cùng đội tuyển nữ U22 Việt Nam và ban huấn luyện

Thủ tướng cũng nhấn mạnh, đội tuyển bóng đá nam và nữ đang có những HLV tài năng, xuất sắc, tận tâm, tận lực, nghiên cứu kỹ càng đối phương trong từng trận đấu, sử dụng người quá giỏi, linh hoạt. Đặc biệt, hai HLV đã động viên, thúc đẩy, khích lệ tinh thần các cầu thủ. Các cầu thủ đá trên sức mình. Niềm tin vững vàng của các cầu thủ.

Thứ hai, hai đội tuyển có lớp cầu thủ tài hoa, khát vọng, có bản lĩnh. Đủ sức lực trí tuệ với ý chí quyết đấu… Không chỉ bản lĩnh, quyết tâm mà vì màu cờ sắc áo. Bên cạnh đó là đội ngũ cổ động viên yêu nước, yêu bóng đá, cổ vũ.

“Chiến thắng này là ý chí của dân tộc, khát vọng Việt Nam. Chiến thắng này không chỉ là chiến thắng thể thao mà còn là chiến thắng tinh thần yêu nước, chiến thắng của tinh thần Việt Nam”, Thủ tướng nhấn mạnh.

http://nguoilambao.vn/thu-tuong-nguyen-xuan-phuc-da-gap-mat-doi-tuyen-bong-da-viet-nam-n16887.html

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Thưởng thức văn hóa Kinh Kỳ qua tranh truyện Hàng Trống
    Tranh truyện Hàng Trống chính là giá trị thẩm mỹ, sự tinh tế của kỹ thuật in khắc gỗ, kỹ thuật pha màu, mang đậm bản sắc văn hoá độc đáo của đất và người Kinh kỳ xưa.
  • Hạnh phúc của mẹ
    Gần bảy giờ, trời đã nhá nhem tôi mới về tới phòng trọ. Tôi giật mình vì có bóng người đang ngồi thu lu trước cửa. Hóa ra đó là mẹ… Tôi vội hỏi vì sao mẹ lên chơi mà không nói trước để tôi ra bến xe đón. Mẹ nói lên đột xuất nên không muốn gọi, sợ tôi bận, mẹ bắt xe ôm về phòng trọ của tôi cũng được. Lúc này tôi mới để ý dưới chân mẹ là một cái túi du lịch to, mẹ đã mang theo khá nhiều quần áo, chắc không định ở chơi vài ngày rồi về. Lòng dạ tôi bỗng bồn chồn.
  • “Một thời mạ Huế” - đậm sâu cảm xúc, suy tư về xứ Huế
    Tháng 3 này, Tủ sách văn học Việt Nam của Chibooks có thêm ấn phẩm mới là tập tản văn “Một thời mạ Huế” của tác giả Nguyễn Khoa Diệu Hà. Sách do Chibooks liên kết với Nhà xuất bản Lao động ấn hành.
  • Đảm bảo việc cung ứng điện an toàn, ổn định trên địa bàn Thủ đô trong năm 2024 và các năm tiếp theo.
    UBND TP Hà Nội vừa ban hành Văn bản số 677/UBND-KTN, chỉ đạo các Sở, ban, ngành; UBND các quận, huyện, thị xã; Các cơ quan, đơn vị, tổ chức chính trị - xã hội của Thành phố; Tổng Công ty Điện lực Thành phố về việc đảm bảo cung ứng điện năm 2024 và các năm tiếp theo.
  • Hà Nội có 8 học sinh tham dự Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia
    Chiều 18/3, Sở GD&ĐT tổ chức gặp mặt 8 học sinh, tác giả của 4 dự án tham dự Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia năm học 2023 – 2024.
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp mặt đội tuyển bóng đá Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO