Thức khuya xem World Cup, người bệnh tim mạch dễ gặp nguy hiểm

tin tức| 27/06/2018 10:35

Những người mắc bệnh tim mạch nếu thức khuya triền miên xem bóng đá rất dễ gặp nguy hiểm, nhất là những người cổ vũ thái quá, phấn khích tột độ.

Thức khuya xem World Cup, người bệnh tim mạch dễ gặp nguy hiểm
Lịch thi đấu World Cup 2018 dày đặc, người xem không nên xem và thức khuya triền miên để bảo vệ sức khỏe. Ảnh: TTXVN

Mùa Word Cup 2018 với lịch thi đấu dày đặc trong thời gian dài, lại chủ yếu về tối và đêm, dễ ảnh hưởng đến sức khỏe của những người có bệnh mãn tính nếu triền miên thức khuya xem bóng đá, đặc biệt là những người cổ vũ và thể hiện cảm xúc thái quá với các trận đấu.

ThS.BS Phan Thảo Nguyên, Trưởng khoa Nội tim mạch, Bệnh viện E cho biết: Những người có bệnh lý tim mạch nếu thức khuya triền miên để xem bóng đá có thể ảnh hưởng lớn tới sức khỏe. Đặc biệt, với những người có bệnh lý mạch vành có thể gây nên co thắt mạch đột ngột và gây ra nhồi máu cơ tim; những bệnh nhân bị tăng huyết áp có thể gây nên nhồi máu não hoặc xuất huyết não ngay lập tức.

“Người có bệnh lý tim mạch không nên cố gắng xem bóng đá vào khung 1h đêm, tốt nhất nên đi ngủ và xem lại vào sáng hôm sau. Bên cạnh đó, người bệnh không nên dùng rượu bia, thuốc lá và cần uống thuốc đầy đủ để không làm ảnh hưởng tới sức khỏe”, bác sĩ Nguyên khuyến cáo.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Thức khuya xem World Cup, người bệnh tim mạch dễ gặp nguy hiểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO