Thực phẩm giúp bạn giảm cân!

Thế giới đẹp| 29/12/2008 08:29

Có những loại thực phẩm (TP) có thể giúp bạn trở thà nh người thắng trận trong cuộc chiến tưởng chừng như đơn giản nhưng đầy gian khổ đó là ... giảm cân. Tuy nhiên, vấn đử là  bạn cần biết đó là  loại TP nà o và  dùng nó ra sao?

Vai trò của thực phẩm

Chẳng hạn như đồ ăn cay sẽ là m tăng tốc độ chuyển hóa, nhử đó bạn sẽ đốt năng lượng (calo) ở trong cơ thể nhanh hơn. Một và i loại TP khác có thể là m cho bạn no nhưng lại không tạo ra chất béo hay năng lượng. Như vậy, bạn hoà n toà n có thể nhử và o những loại TP nà y để dễ dà ng là m biến mất một và i kg trọng lượng cơ thể của mình.

TS. Richard Mattes, giáo sư vử TP và  dinh dườ¡ng học thuộc Trường Аại học Purdue, Indianapolis, Hoa Kử³ cho rằng, những người thà nh công trong việc là m giảm cân và  giữ được trọng lượng trung bình là  nhử sử­ dụng những TP là nh mạnh và  đa dạng.

Các chuyên gia gợi ý một số loại TP dưới đây nên dùng trong việc chống lại chất béo và  giữ eo thon thả (nhất là  phụ nữ).

Bửng ngô

Bửng ngô có lượng calo thấp, chứa nhiửu chất xơ và  là  loại TP dùng ăn vặt rất thú vị, tuy nhiên, bạn phải để ý đến lượng chất béo có trong loại sản phẩm nà y.

Một và i loại bửng ngô chứa tới 150kcal và  10g chất béo trong mỗi ounce (1 ounce bằng gần 30g) tương đương với các loại khoai tây chiên. Theo tà i liệu của Trung tâm Khoa học vì lợi ích cộng đồng Hoa Kử³, thì bạn nên cảnh giác với các loại bửng ngô bán tại các rạp chiếu phim, bởi vì một hộp bửng ngô nhử nà y có thể chứa tới 360kcal và  20g chất béo, đó là  chưa kể đến một số lượng bơ không phải là  ít có ở trong đó.

Thực phẩm giúp bạn giảm cân!

Hạnh đà o

Quả hạnh đà o là  một trong những loại TP chống lên cân. Bạn hẳn sẽ ngạc nhiên khi nghe thấy điửu nà y, bởi vì hầu như ai cũng biết các loại hạt thường chứa nhiửu chất béo.

Thế nhưng, căn cứ và o một số công trình nghiên cứu mới đây của Trường Y khoa Harvard, Hoa Kử³ chất béo chứa trong quả hạnh đà o là  loại chất béo không bão hòa đơn - cũng được tìm thấy trong dầu olive và  quả bơ, cho nên nó là  loại hạt rất tốt cho tim và  giúp những người bị bệnh béo phì giảm được cân. Hạnh đà o, tự nó là  một loại TP chứa nhiửu chất dinh dườ¡ng là nh mạnh như: vitamin E, sợi xơ, protein và  magie.

Một nắm hạnh đà o khoảng 15 hạt chứa chừng 100kcal.

Sữa chua ít chất béo

Tại sao món ăn tráng miệng nà y lại có thể là m giảm chất béo? Аó là  vì lượng chất canxi chứa ở trong đó. Theo kết quả nghiên cứu của Trường Аại học Purdue, dựa trên 54 phụ nữ trong thời gian 2 năm liửn, số lượng canxi được cơ thể hấp thụ có sự khác nhau giữa những người lên cân và  những người xuống cân. Tất cả số phụ nữ tham gia công trình nghiên cứu nà y đửu ăn những TP có lượng calo ngang nhau, nhưng chỉ có những người nà o nhận được ít nhất khoảng 780mg canxi từ những TP chế biến từ sữa là  xuống cân mà  thôi. Còn những người có lượng canxi ít hơn thì lại lên cân.

Súp

Bạn có tin rằng, nếu bắt đầu bữa ăn bằng món súp thì sẽ ăn ít đi và  như thế lượng calo hấp thụ và o cơ thể cũng giảm xuống không? Nó là  kết quả nghiên cứu của Trường Аại học Penssy lvania, dựa trên 24 người tình nguyện.

Trước bữa ăn trưa, những người nà y được cho ăn một trong ba món có chứa 270kcal sau đây: món gà  nấu với cơm, cũng món ăn đó nhưng có thêm cốc nước, và  một tô súp gà  nấu với gạo (cháo gà )...

 Kết quả cho thấy là  đến bữa ăn trưa ai cũng ăn ít hơn, nhưng những người ăn súp trước đó thì lượng calo ít hơn những người kia khoảng 100kcal. Barbara Rolls, giáo sư vử dinh dườ¡ng của trường nà y cho rằng, chính hỗn hợp của chất lửng và  chất đặc có ở trong món súp đã ngăn chặn bớt sự thèm ăn.

Các món ăn cay

Căn cứ theo kết quả nghiên cứu của Trường Аại học Laval Quebec, Canada, những món ăn cay là m tăng tốc độ chuyển hóa lên tới 30%, chính vì vậy nếu có thể ăn cay được thì bạn nên tiếp tục hưởng mùi vị cay của những quả ớt đử, của món cari Ấn Аộ, món gửi Thái Lan... Vị cay của ớt cũng là m tăng thêm vị ngon cho những món ăn ít chất béo. Thật vậy, những người thích ăn cay nói rằng khi họ ăn thức ăn có vị cay, họ thấy ngon miệng hơn giống như khi đang ăn món ăn có nhiửu chất béo vậy.

Tôm

Tôm để nguyên vử khi nấu là  một món ăn đối nghịch với những loại thức ăn nhanh. Khoảng 200g tôm chỉ chứa khoảng 200kcal, ít chất béo và  có nhiửu chất đạm.

Ngoà i ra, đậu edamame (một loại đậu Hà  Lan) và  đậu nà nh là  hai loại đậu có chứa ít calo và  ăn rất ngon miệng. Nử­a bát đậu chỉ chứa khoảng 90kcal mà  thôi.

Lườn gà  bử da

Lườn gà  bử da thường có lượng calo rất thấp và  chứa nhiửu chất đạm, là  chất giúp cho chúng ta lâu đói. Qua nghiên cứu đã xác nhận rằng, lườn gà  chứa ít chất béo hơn là  những phần khác của con gà  và  cũng chứa ít carbohydrate hữu cơ khiến chúng ta cảm thấy no. Bà  Mattes nói rằng, nhử ăn lườn gà  chứa nhiửu protein mà  cơ thể bạn biết được khi nà o cần phải dừng lại không ăn nữa.

Khoai lang

Khoai lang là m cho bạn có cảm giác bớt đói. Khi bạn đang thèm chất ngọt, một củ khoai lang cũng có thể là m yên dạ dà y và  đồng thời nó cũng chứa nhiửu chất dinh dườ¡ng. Không kể đến chất ngọt của nó thì cứ một củ khoai lang nặng khoảng 100g có chứa chừng 117kcal.

Ngoà i ra, nó còn chứa vitamin B, vitamin C và  sợi chất xơ.

(0) Bình luận
  • Bảo tàng Mỹ thuật ở giữa làng quê (huyện Ba Vì)
    Xứ Đoài là một vùng đất tối cổ - vùng địa văn hoá, địa thi hoạ - nơi mà con người có thể trải nghiệm đời mình trong hệ sinh thái tự nhiên của vùng đất, đi qua những truyền thuyết, cổ tích, để từ đó tạo nên tâm tính, giọng nói đặc trưng của con người xứ Đoài. Nắng và gió, núi và sông xứ Đoài đã gợi cảm hứng sáng tác cho một Tản Đà, một Quang Dũng và nhiều thi nhân, hoạ sĩ: từ Tô Ngọc Vân, Nguyễn Gia Trí đến Sĩ Tốt, Nguyễn Tiến Chung, Nguyễn Tư Nghiêm, Nguyễn Sáng... và những thế hệ văn nghệ sĩ sau này, ở họ đều có những sáng tác xuất sắc về xứ Đoài.
  • Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày (huyện Phú Xuyên)
    Đi khắp các vùng miền của Tổ quốc, những cựu tù binh Phú Quốc đã sưu tầm kỷ vật, di vật, tranh ảnh có liên quan đến các nhà tù trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược mà đồng đội và các ông đã trải qua. Hơn 20 năm kiếm tìm và góp nhặt, Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày, do chính những người cựu tù năm xưa thành lập là những minh chứng chân thực về một thời oanh liệt và hào hùng của dân tộc.
  • Bảo tàng Quê hương phong trào chiếc gậy Trường Sơn (huyệnỨng Hoà)
    Hoà Xá là một làng quê nằm sát bờ tả sông Đáy, thuộc vùng ven chiêm trũng Khu Cháy. Nơi đây sớm có phong trào cách mạng ngay từ những năm 1930, là hậu phương trung thành của cuộc kháng chiến chống Pháp. Trong công cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Hòa Xá được xem là quê hương của phong trào động viên thanh niên lên đường “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước” và câu chuyện huyền thoại “chiếc gậy Trường Sơn”.
  • Khu Cháy, Bảo tàng Khu Cháy - một địa chỉ đỏ về truyền thống đấu tranh cách mạng ở Ứng Hoà, Phú Xuyên
    “Khu Cháy” là thuật ngữ để nói về một khu du kích trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp gồm 22 xã ở phía nam huyện Ứng Hoà và tây huyện Phú Xuyên, Hà Nội.
  • Bảo tàng Tổng cục II (quận Hoàng Mai)
    Toạ lạc tại số 322 đường Lê Trọng Tấn, quận Hoàng Mai, Hà Nội trên khuôn viên rộng 3.500m2, gồm 2 tầng nhà và phần trưng bày ngoài trời, Bảo tàng Tổng cục II hiện lưu giữ 5.830 hiện vật, trong đó có nhiều hiện vật quý hiếm gắn liền với cuộc đời hoạt động của nhiều chiến sĩ tình báo xuất sắc của Quân đội nhân dân Việt Nam. Với chức năng phục vụ công tác nghiên cứu, tham quan học tập, giáo dục truyền thống, Bảo tàng Tổng cục II chính thức được Bộ Văn hoá - Thông tin công nhận nằm trong hệ thống các bảo tàng cấp 2 toàn quân.
  • Bảo tàng Binh chủng Thông tin (quận Ba Đình)
    Bảo tàng Binh chủng Thông tin thuộc loại hình bảo tàng lịch sử chuyên ngành quân sự, là thể chế văn hoá, có chức năng bảo quản và trưng bày các sưu tập về lịch sử Binh chủng Thông tin liên lạc nhằm phục vụ nhu cầu nghiên cứu, giáo dục, tham quan và hưởng thụ văn hoá của cán bộ, chiến sĩ trong Binh chủng và nhân dân, bạn bè quốc tế.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Thực phẩm giúp bạn giảm cân!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO