Thước đo chuẩn mực sống ở chung cư hạng sang: Thỏa mãn tiêu chí khắt khe của giới thượng lưu

B.H| 13/01/2021 16:44

Cuộc sống của tầng lớp thượng lưu từ trước đến nay luôn trở thành chuẩn mực cho những giá trị của xã hội. Tiêu chí lựa chọn nhà ở của giới “siêu giàu” cũng là thước đo cho giá trị của một bất động sản.

Khẩu vị khác nhau của giới “siêu giàu”

Từ xưa đến nay, cuộc sống của tầng lớp thượng lưu, giới “siêu giàu” luôn nằm trong tâm điểm của truyền thông, kéo theo đó là sự quan tâm của đông đảo độc giả. Thông tin về nơi ăn, chốn ở hay thậm chí là sở thích, thú vui tiêu khiển của họ vốn đã chứa đựng sức hấp dẫn vô cùng lớn, kích thích những bộ óc tò mò đồn đoán.
Thước đo chuẩn mực sống ở chung cư hạng sang: Thỏa mãn tiêu chí khắt khe của giới thượng lưu
Trên các mặt báo, không ít thấy sự xuất hiện của những siêu biệt thự, siêu căn hộ… thuộc sở hữu của một vị “đại gia” giấu tên hoặc không giấu tên nào đó. Chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy chỗ ở của giới siêu giàu mỗi người có phần khác nhau, phụ thuộc vào tiêu chuẩn khác nhau.

Ví dụ như Bill Gates, “ông trùm” của tập đoàn công nghệ nổi danh toàn cầu Microsoft lựa chọn sống trong một dinh thự biệt lập tại Medina (Washington, Mỹ). Một căn nhà thông minh với đầy đủ các tiện ích mà bao người phải mơ ước. Để sở hữu không gian riêng tư này, tỷ phú 64 tuổi đã phải chi số tiền lên tới 125 triệu USD, cùng một khoản phí duy trì không nhỏ mỗi năm.

Tỷ phú trẻ Mark Zuckerberg bỏ ra hơn 7 triệu USD để sở hữu căn nhà của mình. Đây không phải là một con số khiêm tốn, tuy nhiên đối với khối tài sản hơn 71 tỷ đô của anh thì nó lại rất khiêm tốn. Căn nhà của Mark có sân vườn rộng, có hồ bơi, nhiều cây cảnh và đặc biệt được thiết kế với rất nhiều cửa sổ lớn để có thể đón ánh nắng mặt trời. 

Jeff Bezos, ông chủ Amazon thì lại không ngần ngại đầu tư một loạt bất động sản tại các địa điểm đẹp nhất trải dài trên khắp nước Mỹ. Ngoài giá trị siêu “khủng”, người tinh ý có thể nhận ra rằng ông chủ Amazon đã lựa chọn trở thành hàng xóm của một loạt các tỷ phú tên tuổi khác. Và đương nhiên đây không phải chỉ là sự tình cờ!

Còn Warren Buffett chỉ sống trong một căn nhà có giá trị ước tính chỉ khoảng 650 ngàn USD (thời điểm ban đầu năm 1958 ông mua với giá 31.500 USD). Với Buffett, căn nhà chỉ tương đương 0,0003% tổng giá trị tài sản của ông. Một căn nhà hơn 600m2 có 5 phòng ngủ, 3 phòng tắm, được chính Buffet gọi là “khoản đầu tư tốt xếp thứ 3” mà ông từng đầu tư.

Chọn nhà như chọn chuẩn mực sống

Nhu cầu về chung cư hạng sang vốn đã rất lớn, song, không phải bất cứ dự án chung cư hạng sang nào mở bán ra thị trường cũng có thể khiến giới đầu tư và khách hàng “hồ hởi” chạy theo đặt mua. Bởi một thời, thị trường quan niệm sang trọng là phải bề thế, đồ sộ, phải đa dạng tiện ích, đa dịch vụ, phải xa hoa, đắt tiền, chịu tác động từ câu nói “đắt sắt ra miếng”. Tuy nhiên, sự phát triển ngày một khác của thị trường bất động sản hiện nay đang cho thấy quan niệm trên đã dần trở nên lạc hậu và không phải lúc nào đắt hay đồ sộ cũng là sang. 
Thước đo chuẩn mực sống ở chung cư hạng sang: Thỏa mãn tiêu chí khắt khe của giới thượng lưu

Ông Đỗ Viết Chiến, Tổng Thư ký Hiệp hội Bất động sản Việt Nam cũng khẳng định: “Chung cư hạng sang phải thỏa mãn được những nhu cầu về mặt văn hóa của cư dân hạng sang. Bởi lẽ, tầng lớp tinh hoa là những người từng trải, họ không chỉ giàu về vật chất mà còn là những người có vốn kiến thức sâu rộng, am hiểu về nghệ thuật”.

Giới thượng lưu đặc biệt để tâm đến những người “hàng xóm” của mình. Thực tế, giới siêu giàu thế giới thường có xu hướng tập trung hình thành một số cộng đồng thành đạt và tinh hoa với những triết lý sống, kinh doanh, hưởng thụ tương đồng. Đây là nguyên nhân lý giải tại sao cứ nhắc đến nơi ở của người nổi tiếng tại Mỹ là người ta nghĩ ngay đến Beverly Hills (California), Medina (Washington) hay The Golden Triangle của vùng Greenwich, khu vực giàu có nhất nước Mỹ.

Do đó, những cộng đồng dân cư văn minh, đẳng cấp, từ bên trong đến bên ngoài ngôi nhà đều tạo nên nét văn hóa riêng của cộng đồng dân cư dự án, tạo nên thước đo chuẩn mực của giới nhà giàu. Hiểu rộng hơn, đó là một cộng đồng văn hóa cùng những người hàng xóm lịch thiệp cũng góp phần tạo nên sự kiêu hãnh cho mỗi con người, mỗi chủ nhân. Những cư dân cùng đẳng cấp, cùng phông văn hoá sẽ hình thành nên cộng đồng đặc biệt, cùng nhau phát triển. Cùng với sự kết nối cộng đồng trong không gian xanh sẽ mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe, gia tăng cảm xúc tích cực.

Trong hành trình xây dựng không gian sống đẳng cấp, Tập đoàn BRG là một trong những chủ đầu tư có tên tuổi đang đưa ra thị trường dòng sản phẩm căn hộ sang trọng và đẳng cấp thượng lưu. Một trong những dự án đáng được lưu tâm khu vực phía Tây Hà Nội chính là BRG Diamond Residence, được mệnh danh là viên kim cương xanh trên tọa độ vàng. 

BRG Diamond Residence sở hữu cho mình vị trí vàng với 4 mặt đường ngay tại ngã tư trung tâm Lê Văn Lương - Hoàng Đạo Thúy, tiện ích dịch vụ 5 sao có thể kể đến như hồ bơi có chiều dài chuẩn Olympic, đường chạy bộ, phòng Gym, camera nhận diện bằng khuôn mặt, smart parking, trung tâm thương mại quốc tế, hệ thống nhà hàng, cafe sang trọng… Cùng với đó, mỗi không gian trong căn hộ Diamond Residence đều được thiết kế chăm chút tỉ mỉ, không chỉ mang hơi thở hiện đại mà còn đảm bảo các tiêu chí ánh sáng, đón gió tối ưu, cách âm tốt, hệ thống điện - nước bền vững. 

BRG Diamond Residence được nhiều nhóm người thành đạt, doanh nhân hay người nước ngoài lựa chọn đặt niềm tin về không gian sống đẳng cấp để hình thành nên cộng đồng văn minh, văn hoá sang trọng.
(0) Bình luận
  • Bảo tàng Mỹ thuật ở giữa làng quê (huyện Ba Vì)
    Xứ Đoài là một vùng đất tối cổ - vùng địa văn hoá, địa thi hoạ - nơi mà con người có thể trải nghiệm đời mình trong hệ sinh thái tự nhiên của vùng đất, đi qua những truyền thuyết, cổ tích, để từ đó tạo nên tâm tính, giọng nói đặc trưng của con người xứ Đoài. Nắng và gió, núi và sông xứ Đoài đã gợi cảm hứng sáng tác cho một Tản Đà, một Quang Dũng và nhiều thi nhân, hoạ sĩ: từ Tô Ngọc Vân, Nguyễn Gia Trí đến Sĩ Tốt, Nguyễn Tiến Chung, Nguyễn Tư Nghiêm, Nguyễn Sáng... và những thế hệ văn nghệ sĩ sau này, ở họ đều có những sáng tác xuất sắc về xứ Đoài.
  • Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày (huyện Phú Xuyên)
    Đi khắp các vùng miền của Tổ quốc, những cựu tù binh Phú Quốc đã sưu tầm kỷ vật, di vật, tranh ảnh có liên quan đến các nhà tù trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược mà đồng đội và các ông đã trải qua. Hơn 20 năm kiếm tìm và góp nhặt, Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày, do chính những người cựu tù năm xưa thành lập là những minh chứng chân thực về một thời oanh liệt và hào hùng của dân tộc.
  • Bảo tàng Quê hương phong trào chiếc gậy Trường Sơn (huyệnỨng Hoà)
    Hoà Xá là một làng quê nằm sát bờ tả sông Đáy, thuộc vùng ven chiêm trũng Khu Cháy. Nơi đây sớm có phong trào cách mạng ngay từ những năm 1930, là hậu phương trung thành của cuộc kháng chiến chống Pháp. Trong công cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Hòa Xá được xem là quê hương của phong trào động viên thanh niên lên đường “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước” và câu chuyện huyền thoại “chiếc gậy Trường Sơn”.
  • Khu Cháy, Bảo tàng Khu Cháy - một địa chỉ đỏ về truyền thống đấu tranh cách mạng ở Ứng Hoà, Phú Xuyên
    “Khu Cháy” là thuật ngữ để nói về một khu du kích trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp gồm 22 xã ở phía nam huyện Ứng Hoà và tây huyện Phú Xuyên, Hà Nội.
  • Bảo tàng Tổng cục II (quận Hoàng Mai)
    Toạ lạc tại số 322 đường Lê Trọng Tấn, quận Hoàng Mai, Hà Nội trên khuôn viên rộng 3.500m2, gồm 2 tầng nhà và phần trưng bày ngoài trời, Bảo tàng Tổng cục II hiện lưu giữ 5.830 hiện vật, trong đó có nhiều hiện vật quý hiếm gắn liền với cuộc đời hoạt động của nhiều chiến sĩ tình báo xuất sắc của Quân đội nhân dân Việt Nam. Với chức năng phục vụ công tác nghiên cứu, tham quan học tập, giáo dục truyền thống, Bảo tàng Tổng cục II chính thức được Bộ Văn hoá - Thông tin công nhận nằm trong hệ thống các bảo tàng cấp 2 toàn quân.
  • Bảo tàng Binh chủng Thông tin (quận Ba Đình)
    Bảo tàng Binh chủng Thông tin thuộc loại hình bảo tàng lịch sử chuyên ngành quân sự, là thể chế văn hoá, có chức năng bảo quản và trưng bày các sưu tập về lịch sử Binh chủng Thông tin liên lạc nhằm phục vụ nhu cầu nghiên cứu, giáo dục, tham quan và hưởng thụ văn hoá của cán bộ, chiến sĩ trong Binh chủng và nhân dân, bạn bè quốc tế.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Thước đo chuẩn mực sống ở chung cư hạng sang: Thỏa mãn tiêu chí khắt khe của giới thượng lưu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO