Tiếng kêu cứu từ điểm trung chuyển xe buýt Cầu Giấy

Hồng Diện | 10/12/2010 15:56

(NHN) Аã từ lâu, điểm trung chuyển xe buýt Cầu Giấy luôn là  điểm nóng của nạn móc túi, giật đồ khiến cho hà nh khách đi xe buýt lúc nà o cũng trong tâm trạng khiếp sợ. Nơi đây hà ng ngà y có tới cả và i trăm lượt xe buýt đi qua vì thế bọn lưu manh tụ tập là m ăn rất đông đúc.

Аược biết thì ở đây lúc nà o cũng thường trực khoảng hơn 20 tên, chúng thuộc đủ các thà nh phần, quê quán. Аà n ông có, đà n bà  cũng không ít và  cá biệt có khá nhiửu trẻ nhử trên dưới 15 tuổi cũng được huấn luyện và o cái nghử thất nhân, thất đức nà y.

Аiểm trung chuyển xe Bus Cầu Giấy luôn là  điểm nóng của nạn móc túi

Nếu như ngà y trước, bọn lưu manh chỉ rình rập sự sơ hở của khách lúc lên xuống xe để móc túi chôm đồ, thì bây giử chúng lộ liễu, trắng trợn và  manh nha hơn rất nhiửu. Nhiửu khách bị chúng ngang nhiên thò tay và o túi để lấy ví tiửn, điện thoại chẳng khác gì bọn kẻ cướp. Nếu khách biết và  phản ứng lại thì bị đồng bọn quây lại đánh hội đồng khiến cho khách vừa bị mất tiửn, tà i sản mất, vừa bị đánh đòn.

Nhiửu người đã từng chứng kiến, khi những sinh viên, người ngoại tỉnh bị mất đồ (bật) lại chúng và  bị đánh đòn rất đau. Có sinh viên bị đánh hội đồng đến... ốm cả tuần như em Nguyễn Văn Việt, quê Hưng Yên, sinh viên Аại Học Giao Thông. Mới đây, em Lê Văn Lương, ở Аông Anh dẫn người nhà  đi chơi đại lễ 1000 năm Thăng Long “ Hà  Nội, lưu hà nh trên tuyến xe buýt 07 và  đã bị móc mất chiếc ví bên trong có rất nhiửu giấy tử cùng 3 triệu đồng. Mặc dù nhìn thấy tên lưu manh thò tay và o túi lấy mất nhưng em Lương không là m sao đòi lại được vì bọn chúng quá đông. Mấy người nhà  của em phản ứng lại đửu bị đánh đến chảy cả máu mặt, máu đầu. Tiếc tiửn của và  chẳng biết bấu víu và o ai, em liửn bấm máy gọi điện cho cảnh sát 133 với hi vọng mong manh(?!) .

Nếu khách bết và  phản ứng ...thì bị quây đánh hội đồng

Em Lương kể: Khi em gọi tới cảnh sát 133 thì có người nhắc máy! Khi nghe em trình bà y sự vụ như vậy tại điểm xe buýt Cầu Giấy, người trực máy trả lời tỉnh bơ: gọi tới đây là m gì! Rồi gác máy. Em cảm thấy quá thất vọng vử những người là m công tác giữ gìn an ninh trật tự của xã hội.

Vâng, tiếng kêu cứu của em Lương, của em Việt cũng là  tiếng kêu cứu chung của hà ng ngà n, hà ng vạn hà nh khách đi xe buýt hà nh ngà y phải luân chuyển qua điểm trung chuyển Cầu Giấy. Nhiửu người khách thất vọng đồn thổi: Ở đây họ (ý nói công an) chẳng dẹp loạn gì cả! Công an ăn dơ với bọn lưu manh nên họ không... là m! Bọn lưu manh là m luật với công an khu vực rồi nên chúng tha hồ tung hoà nh mà  không bị bắt....

Những đồn thổi đó là  vô căn cứ nhưng quả là  sự lũng loạn tại đây thì có thật, trong khi hầu như chẳng mấy khi thấy sự xuất hiện của bóng dáng công an ở đâu(?!). Аã có cả trăm bà i báo, phóng sự truyửn hình đưa tin phản ánh vử tụ điểm tệ nạn xã hội nà y nhưng sự biến chuyển tích cực thì chẳng thấy đâu, hay chính xác hơn là  sau khi bị phản ánh rầm rộ, những người có trách nhiệm chỉ ra quân là m cho qua quýt, là m theo chiến dịch... rồi đâu lại và o đó, chẳng khác nà o ném đá ao bèo tấm.

 Thực trạng móc túi, giật đồ theo kiểu... ăn cướp ở điểm trung chuyển xe buýt Cầu Giấy đã, đang cực kử³ nhức nhối. Giữa một thủ đô ngà n tuổi, một thà nh phố vì hòa bình và  luôn được mệnh danh là  yên bình thì có lẽ điểm nóng nà y không có lý do gì để tồn tại. Câu hửi của đại đa số người dân, hà nh khách thường xuyên đi xe buýt là : Bao giử nơi nà y bình yên để người dân và  hà nh khách đi xe buýt không phải khiếp đảm?.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Tiếng kêu cứu từ điểm trung chuyển xe buýt Cầu Giấy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO