Tiếp lửa truyền thống từ ''Hào khí Thăng Long''

Thu Hà| 23/09/2020 10:59

Chào mừng kỷ niệm 1010 năm Thăng Long - Hà Nội, 66 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2020) và Đại hội lần thứ XVII Đảng bộ Thành phố Hà Nội, báo Người Hà Nội phối hợp với Hội Âm nhạc Hà Nội, Hội Nghệ sĩ Múa Hà Nội tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật “Hào khí Thăng Long”.

Tiếp lửa truyền thống từ
Quảng trường Tượng đài Lý Thái Tổ là nơi sẽ diễn ra chương trình giao lưu nghệ thuật “Hào khí Thăng Long” 

Chương trình dự kiến diễn ra lúc 20h00 - 21h45 ngày 9/10/2020 tại Quảng trường Tượng đài Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

“Hào khí Thăng Long” là chương trình nằm trong khuôn khổ các hoạt động văn hóa nghệ thuật của Tuần lễ văn hóa chào mừng 1010 năm Thăng Long - Hà Nội chủ đề “Thăng Long - Hà Nội, hội tụ và lan tỏa tinh hoa văn hóa dân tộc” của UBND Thành phố Hà Nội.

Đây là chương trình nghệ thuật được đầu tư dàn dựng công phu gồm nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc, đậm chất văn hóa Thăng Long - Hà Nội cùng sự tham gia của nhiều nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng với những bài ca đi cùng năm tháng, những ca khúc bất hủ về Thăng Long - Hà Nội, về Đảng, về Bác Hồ, về quê hương đất nước. 

Đến với chương trình, khán giả sẽ có những giây phút lắng đọng và giàu cảm xúc qua những giai điệu ngọt ngào. Mỗi tiết mục như một câu chuyện xúc động, tái hiện truyền thống hào hùng của Thủ đô Hà Nội với biết bao biến cố thăng trầm của lịch sử song vẫn vững vàng tiến bước. Các tiết mục trong chương trình nghệ thuật như: Chiếu dời đô; Múa rồng - Múa chạy cờ; Người Hà Nội; Gọi tôi Hà Nội; Cảm xúc tháng Mười; Tình yêu Hà Nội; Hà Nội niềm tin và hy vọng; Hà Nội bước vào thiên niên kỷ mới... là những thông điệp lan tỏa tới công chúng tình yêu Hà Nội, niềm tự hào về truyền thống văn hiến lịch sử, khát vọng cống hiến xây dựng Thủ đô ngày càng giàu đẹp, văn minh. Không chỉ tái hiện hào khí Thăng Long, truyền thống văn hiến chương trình còn thể hiện sức vươn của Hà Nội nghìn năm tuổi - Thủ đô anh hùng - Thành phố vì hòa bình, một Hà Nội mạnh mẽ không ngừng phát triển lớn mạnh trong thời kỳ đổi mới.

Đặc biệt, trong khuôn khổ chương trình, Ban Tổ chức sẽ trao những phần quà ý nghĩa để tri ân các văn nghệ sĩ - những chiến sĩ trên mặt trận văn hóa, tư tưởng, những người đã cống hiến cho sự phát triển của nền văn học nghệ thuật Thủ đô nói riêng và cả nước nói chung. 
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Tiếp lửa truyền thống từ ''Hào khí Thăng Long''
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO