Tiêu dùng trong tuần: Giá vàng, xăng và thực phẩm tăng mạnh

Tieudung.vn| 18/11/2019 07:17

Giá cả thị trường trong tuần này: Giá vàng, xăng và thực phẩm đồng loạt tăng mạnh.

Bản tin  trong tuần: Giá vàng, xăng và  đồng loạt tăng mạnh.

Giá vàng tăng mạnh

Chốt phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng thế giới giao dịch tại  châu Á ở quanh mức trên 1.468 USD/oz, giảm 3 USD so với giao dịch cùng thời điểm này sáng qua.

Tiêu dùng trong tuần: Giá vàng, xăng và thực phẩm tăng mạnh

Giá vàng tăng mạnh.

Tuần qua, giá vàng thế giới đã tăng khá tốt, sau khi đã lùi sâu dưới 1.460 USD/oz. Tính chung cả tuần giá vàng thế giới đã tăng 10 USD/oz so với giá mở cửa tuần. Giá vàng thế giới tuần qua biến động trong biên độ hẹp. Những biến động của giá vàng thế giới đầu tuần phụ thuộc vào tuyên bố của Chủ tịch Cục dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) nền sức khỏe nền kinh tế Mỹ nhiều khả quan đã kiến giá vàng giảm xuống mức 1.455 USD/oz. Tuy nhiên, phiên ngày 15/11, giá vàng đã bật lên đến mức 1.471 USD/oz, khi thị trường đón nhận thông tin kinh tế Trung Quốc nhiều chỉ số tìm đáy. Trong đó, sản lượng công nghiệp tháng 10 tăng 4,7% so với cùng kỳ năm ngoái, thấp hơn mức  5,4%. Chỉ số nhà quản trị sản xuất (PMI) giảm tháng thứ 6 liên tiếp. Tốc độ tăng trưởng của doanh số bán lẻ đang ở mức gần chạm mốc 16 năm trước.

Tuy nhiên, cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung đã lắng dịu, do vậy giá vàng phiên cuối tuần đã đảo chiều giảm mạnh xuống mức 1.468 USD/oz khi chốt phiên tại Mỹ đêm qua và mở cửa sáng nay tại thị trường chân Á.

Tuần qua, giá vàng SJC tại thị trường trong nước đã có đến 3 phiên không đi theo xu hướng thế giới. Do vậy, giá vàng SJC tính chung trong tuần giảm 60.000 đồng/lượng so với mở cửa tuần trên thị trường do.

Vàng SJC trong doanh nghiệp Doji đã giảm 150.000 đồng/lượng; công ty Phú Quý giảm 100.000 đồng/lượng so với giá mở cửa tuần. Giá vàng nhẫn cũng 60.000 đồng/lượng so với giá mở cửa tuần

Theo phân tích của chuyên gia, cuộc chiến thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới khiến cho nền kinh tế Trung Quốc suy yếu.  Mặc dù vậy, nhưng dấu hiệu tích cực trong đàm phán thương mại đã giúp thị trường khởi sắc, đây là những yếu tố tác động mạnh vào tâm lý giảm bớt lượng nắm giữ vàng để chuyển dòng vốn cho đầu tư tài sản sinh lời như cổ phiếu, trái phiếu.

Giá rau củ tăng mạnh

Ngày 12/11, mặc dù cơn bão số 6 đổ bộ vào các tỉnh miền Trung đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới nhưng đã gây mưa lớn, chia cắt nhiều khu vực tại các tỉnh từ Quảng Nam đến Phú Yên. Giá cả một số mặt hàng thực phẩm, tiêu dùng đã có sự biến động, tăng giá. Trong khi giá  tại các chợ vẫn giữ nguyên như trước bão với mức dao động trong khoảng 60.000 - 72.000 đồng/kg. Chỉ riêng mặt hàng rau, củ, quả thì đều tăng đột biến.

Tiêu dùng trong tuần: Giá vàng, xăng và thực phẩm tăng mạnh

Giá rau củ tăng mạnh.

Theo ghi nhận tại chợ đầu mối Hòa Cường (quận Hải Châu, Đà Nẵng), nơi tập trung các nguồn hàng rau, củ, quả từ các địa phương khác nhập về thì giá đã tăng từ 5-10% so với ngày thường. Cụ thể, giá mỗi bó rau muống ngày thường khoảng 7.000 - 8.000 đồng/bó, nay tăng lên gần 10.000 đồng/bó.

Giá niêm yết một số mặt hàng rau tại chợ đầu mối này như sau: rau cải xanh có giá 19.000 - 22.000 đồng/kg; súp lơ xanh có giá 23.000  - 25.000 đồng/bông; cà chua có giá 17.000 - 19.000 đồng/kg.

Ban quản lý chợ đầu mối Hòa Cường cho biết, sau đợt mưa bão vừa qua, hầu hết các vựa rau ở Đà Nẵng, Quảng Nam đều bị thiệt hại nặng. Nhiều nơi bị nước ngập, không thu hoạch được khiến giá cả mặt hàng này tăng cao.

“Hiện tại, chủ yếu nguồn  cung cấp cho thị trường Đà Nẵng đều nhập từ các tỉnh Tây Nguyên về. Tuy nhiên, khu vực này nhiều ngày qua cũng chịu ảnh hưởng bởi mưa lũ nên nguồn hàng khan hiếm. Đó là lý do chính khiến giá cả rau, củ, quả ở nhiều chợ tăng cao trong những ngày qua”, ông Diệp Hoàng Thông Anh, Trưởng ban Quản lý chợ đầu mối Hòa Cường cho hay.

Hiện trung bình mỗi ngày có khoảng 300-350 tấn rau, củ, quả nhập về chợ đầu mối Hòa Cường, trong đó, hơn một nửa là trái cây các loại.

“Những ngày mưa bão vừa qua đã khiến nhiều mặt hàng rau, quả khan hiếm. Chúng tôi còn không có một số loại rau như rau mùi, cải, húng, quế... để bán. Các vựa rau ở Hội An, Đại Lộc, Điện Bàn (Quảng Nam) đều bị ngập lụt nặng nên không có nguồn hàng. Giá cả tăng là do thời tiết, nguồn hàng chứ tiểu thương chúng tôi không tự ý tăng giá”, bà Lan (một tiểu thương chợ Đống Đa, Đà Nẵng) cho biết.

Giá thịt heo tăng kỷ lục

Trong hơn 10 ngày qua, giá cả thịt heo tăng đến 30-40%. Khảo sát tại các chợ truyền thống trên địa bàn thành phố, giá thịt heo các loại tăng trung bình từ 35.000-40.000 đồng/kg các loại. Cụ thể, thịt nạc giá 120.000 đồng/kg, thịt mông 120.000 đồng/kg, thịt ba chỉ 140.000 đồng/kg, sườn non giá 150.000 đồng/kg.

Tiêu dùng trong tuần: Giá vàng, xăng và thực phẩm tăng mạnh

Giá thịt heo tăng đột biến.

Ông Phạm Tuấn Anh, Tổng Giám đốc Công ty CP Chế biến gia súc, gia cầm Đà Nẵng cho biết, hiện số lượng heo mổ hằng đêm tại Trung tâm Giết mổ gia súc, gia cầm thành phố khoảng gần 1.200 con/ngày. Nguồn cung heo không khan hiếm, nhưng theo đà tăng chung, giá thịt heo hơi đã tăng mạnh từ 45.000 đồng/kg lên đến hiện tại là 75.000 đồng/kg. Do giá thịt heo hơi tăng mạnh tới 50%, kéo theo giá thịt heo thành phẩm tăng theo, khiến cho sức mua tại thị trường chợ truyền thống bị chững lại, cũng vì vậy nên lượng heo mổ giảm khoảng 10%.

Lý giải về nguyên nhân giá thịt heo tăng mạnh trong thời gian qua, các đơn vị cho biết do ảnh hưởng tình hình chung trên cả nước khi nguồn cung ứng thịt heo giảm xuống đáng kể. Trước tình hình này, Sở Công thương đang đề nghị các nhà cung ứng phải bảo đảm cung cấp nguồn hàng thịt heo chất lượng. 

Giá xăng tăng, dầu giảm

Tại kỳ điều hành ngày (15/11), liên Bộ Công Thương - Tài chính trích lập Quỹ Bình ổn giá xăng dầu đối với xăng E5RON92 và dầu diesel là 100 đồng/lít; xăng RON95 trích lập ở mức 300 đồng/lít, dầu hỏa trích lập ở mức 100 đồng/lít (kỳ trước trích lập 200 đồng/lít), dầu mazut trích lập ở mức 900 đồng/lít (kỳ trước mức trích lập dầu mazut là 700 đồng/lít). Đồng thời chi sử dụng Quỹ Bình ổn giá xăng dầu đối với các loại xăng ở mức 250 đồng/lít.

Tiêu dùng trong tuần: Giá vàng, xăng và thực phẩm tăng mạnh

Giá xăng tăng, dầu giảm.

Sau khi thực hiện việc trích lập và chi sử dụng Quỹ Bình ổn giá xăng dầu, điều chỉnh giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường như sau: Xăng E5RON92: tăng 255 đồng/lít; Xăng RON95-III: tăng 351 đồng/lít; Dầu diesel 0.05S: giảm 94 đồng/lít; Dầu hỏa: giảm 169 đồng/lít; Dầu mazut 180CST 3.5S: giảm 575 đồng/kg.

Như vậy, giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường không cao hơn mức giá: Xăng E5RON92: không cao hơn 19.507 đồng/lít; Xăng RON95-III: không cao hơn 20.796 đồng/lít; Dầu diesel 0.05S: không cao hơn 15.963 đồng/lít; Dầu hỏa: không cao hơn 14.968 đồng/lít; Dầu mazut 180CST 3.5S: không cao hơn 11.942 đồng/kg. Việc trích lập quỹ và điều chỉnh giá bán bắt đầu tư 15h00 chiều nay (15/11).

(0) Bình luận
  • Bảo tàng Mỹ thuật ở giữa làng quê (huyện Ba Vì)
    Xứ Đoài là một vùng đất tối cổ - vùng địa văn hoá, địa thi hoạ - nơi mà con người có thể trải nghiệm đời mình trong hệ sinh thái tự nhiên của vùng đất, đi qua những truyền thuyết, cổ tích, để từ đó tạo nên tâm tính, giọng nói đặc trưng của con người xứ Đoài. Nắng và gió, núi và sông xứ Đoài đã gợi cảm hứng sáng tác cho một Tản Đà, một Quang Dũng và nhiều thi nhân, hoạ sĩ: từ Tô Ngọc Vân, Nguyễn Gia Trí đến Sĩ Tốt, Nguyễn Tiến Chung, Nguyễn Tư Nghiêm, Nguyễn Sáng... và những thế hệ văn nghệ sĩ sau này, ở họ đều có những sáng tác xuất sắc về xứ Đoài.
  • Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày (huyện Phú Xuyên)
    Đi khắp các vùng miền của Tổ quốc, những cựu tù binh Phú Quốc đã sưu tầm kỷ vật, di vật, tranh ảnh có liên quan đến các nhà tù trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược mà đồng đội và các ông đã trải qua. Hơn 20 năm kiếm tìm và góp nhặt, Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày, do chính những người cựu tù năm xưa thành lập là những minh chứng chân thực về một thời oanh liệt và hào hùng của dân tộc.
  • Bảo tàng Quê hương phong trào chiếc gậy Trường Sơn (huyệnỨng Hoà)
    Hoà Xá là một làng quê nằm sát bờ tả sông Đáy, thuộc vùng ven chiêm trũng Khu Cháy. Nơi đây sớm có phong trào cách mạng ngay từ những năm 1930, là hậu phương trung thành của cuộc kháng chiến chống Pháp. Trong công cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Hòa Xá được xem là quê hương của phong trào động viên thanh niên lên đường “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước” và câu chuyện huyền thoại “chiếc gậy Trường Sơn”.
  • Khu Cháy, Bảo tàng Khu Cháy - một địa chỉ đỏ về truyền thống đấu tranh cách mạng ở Ứng Hoà, Phú Xuyên
    “Khu Cháy” là thuật ngữ để nói về một khu du kích trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp gồm 22 xã ở phía nam huyện Ứng Hoà và tây huyện Phú Xuyên, Hà Nội.
  • Bảo tàng Tổng cục II (quận Hoàng Mai)
    Toạ lạc tại số 322 đường Lê Trọng Tấn, quận Hoàng Mai, Hà Nội trên khuôn viên rộng 3.500m2, gồm 2 tầng nhà và phần trưng bày ngoài trời, Bảo tàng Tổng cục II hiện lưu giữ 5.830 hiện vật, trong đó có nhiều hiện vật quý hiếm gắn liền với cuộc đời hoạt động của nhiều chiến sĩ tình báo xuất sắc của Quân đội nhân dân Việt Nam. Với chức năng phục vụ công tác nghiên cứu, tham quan học tập, giáo dục truyền thống, Bảo tàng Tổng cục II chính thức được Bộ Văn hoá - Thông tin công nhận nằm trong hệ thống các bảo tàng cấp 2 toàn quân.
  • Bảo tàng Binh chủng Thông tin (quận Ba Đình)
    Bảo tàng Binh chủng Thông tin thuộc loại hình bảo tàng lịch sử chuyên ngành quân sự, là thể chế văn hoá, có chức năng bảo quản và trưng bày các sưu tập về lịch sử Binh chủng Thông tin liên lạc nhằm phục vụ nhu cầu nghiên cứu, giáo dục, tham quan và hưởng thụ văn hoá của cán bộ, chiến sĩ trong Binh chủng và nhân dân, bạn bè quốc tế.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Phát hành cuốn sách đồ sộ tái hiện chân dung các anh hùng, chiến sĩ Điện Biên Phủ
    Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 17/4/2024, NXB Chính trị Quốc gia Sự thật đã phát hành cuốn sách “Anh hùng, chiến sĩ Điện Biên Phủ”. Cuốn sách do Tỉnh ủy Điện Biên và NXB Chính trị Quốc gia Sự thật phối hợp tổ chức biên soạn.
  • Chiến thắng Điện Biên phủ được tái hiện qua tranh cổ động
    Ngày 17/4/2024, tại Hà Nội, Cục Văn hóa cơ sở tổ chức Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2024).
  • Di sản văn hóa cần được coi là nguồn lực cho phát triển
    Sáng 17/4, cho ý kiến về dự án Luật Di sản văn hóa (sửa đổi) tại phiên họp thứ 32 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhấn mạnh, di sản văn hóa cần được coi là nguồn lực cho phát triển cần được bảo tồn và phát huy, mối quan hệ bảo tồn và phát huy cần được rà soát trong tổng thể văn bản luật...
  • Việt Nam thắng kịch tính trận ra quân giải U23 châu Á
    Tối 17/4, đội tuyển U23 Việt Nam có trận ra quân gặp U23 Kuwait, tại vòng chung kết U23 châu Á. Thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn thể hiện quyết tâm cao khi có nhiệm vụ lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ, sau những thành tích không tốt của bóng đá Việt Nam.
  • Hỗ trợ doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ tham gia chuỗi cung ứng
    Ngày 17/4 tại Hà Nội, Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam thuộc Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Cơ quan Liên Hợp Quốc về Bình đẳng giới và Trao quyền cho Phụ nữ (UN Women) tổ chức diễn đàn doanh nghiệp với chủ đề: “Hỗ trợ doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ tham gia chuỗi cung ứng thông qua các công cụ phát triển bền vững”.
Đừng bỏ lỡ
Tiêu dùng trong tuần: Giá vàng, xăng và thực phẩm tăng mạnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO