Tỉnh sẽ nhắc nhở các địa phương

Nguyễn Long Trọng| 17/09/2018 07:48

Như Báo Người Hà Nội đã thông tin, trên các tuyến đường quốc lộ AH15, QL8 chạy qua địa bàn hai xã: Đức Lâm, Đức Thủy (huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh) và đường Trần Phú thuộc phường Đức Thuận (Thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh) liên tục xuất hiện hình ảnh người dân lấn chiếm lòng lề đường để tuốt lúa, phơi rơm rạ, phơi lúa nhưng không cơ quan chức năng chính quyền địa phương vào cuộc xử lý, mà còn để mặc cho tình trạng này diễn ra công khai?

Tỉnh sẽ nhắc nhở các địa phương
Dù UBND tỉnh, Ban An toàn giao thông tỉnh Hà Tĩnh đã có văn chỉ đạo, nhưng hình ảnh phơi lúa ở trên các tuyến đường vẫn còn xuất hiện. (Ảnh chụp trên tuyến đường quốc lộ AH 15).

Trong khi đó, để chấn chỉnh tình trạng người dân sử dụng lòng lề đường làm nơi buôn bán, tuốt lúa, phơi rơm rạ và các loại nông sản vẫn thường xuyên xảy ra, gây cản trở và mất An toàn giao thông (ATGT), mỹ quan đô thị, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã có công văn số 2853/UBND - GT1 yêu cầu UBND huyện, Thành phố, Thị xã chỉ đạo các xã, thị trấn tăng cường công tác tuyên truyền không lấn chiếm lòng lề đường làm nơi tuốt lúa, phơi rơm rạ. Tuy nhiên, các xã: Đức Lâm, Đức Thủy, phường Đức Thuận lại không thực hiện nghiêm túc, đúng theo chỉ đạo của UBND tỉnh.

Liên quan đến vấn đề này, chỉ có duy nhất lãnh đạo xã Đức Lâm thừa nhận có và mong phóng viên “thông cảm”.


Do đó, không ít dư luận đã đặt ra câu hỏi có hay không việc chính quyền sở tại “phớt lờ” sự chỉ đạo của UBND tỉnh và “thờ ơ” với tính mạng người dân?.


Đáng nói hơn, UBND xã Đức Lâm, Đức Thủy và UBND phường Đức Thuận còn “phớt lờ” công văn số 88/BATGT-VP được hành vào ngày 6/9/2018 của Ban An toàn giao thông tỉnh Hà Tĩnh về việc: “Ngăn chặn xử lý tình trạng sử dụng lòng, lề đường để làm sân phơi, tuốt lúa”.


Trong công văn cũng đã nhấn mạnh: “Tiếp tục thực hiện Công văn số 2853/UBND - GT1 ngày 21/5/2018 của UBND tỉnh về đảm bảo ATGT trong mùa thu hoạch nông sản; hạn chế tình trạng vi phạm và không để xảy ra tai nạn giao thông do phơi rơm rạ trên đường bộ; đề nghị UBND các huyện, Thành phố, Thị xã chỉ đạo UBND các xã, thị trấn, lực lượng Công an cấp huyện, cấp xã tăng cường công tác kiểm tra, theo dõi trên các tuyến đường đi qua địa bàn trong thời gian diễn ra vụ thu hoạch lúa hè thu để tuyên truyền, nhắc nhở bà con nhân dân.


Đặc biệt là các hộ dân sinh sống hai bên đường không sử dụng lòng, lề đường để làm sân phơi, tuốt lúa; có biện pháp xử lý nghiêm đối với các trường hợp cố tình vi phạm, có thể lập hồ sơ khởi tố hình sự đối với trường hợp đốt rơm rạ làm hư hỏng kết cấu hạ tầng giao thông hoặc che chắn gạch đá sào vè để chiếm dụng lòng đường phơi lúa gây tai nạn giao thông;...”


Theo đó, thêm một lần nữa, dư luận càng muốn đặt ra câu hỏi rằng: lãnh đạo chính quyền sở tại thực sự đã làm tròn trách nhiệm trong công việc được giao?, việc “coi thường” chỉ đạo của cấp trên đã tạo ra lối đường mòn: “trên bảo dưới không nghe” ở các địa phương sẽ bị xử lý như thế nào?...


Để giải đáp câu hỏi của dư luận đang đặt ra, phóng viên Báo Người Hà Nội đã có cuộc trao đổi với ông Dương Tất Thắng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh trực tiếp chỉ đạo các vấn đề giao thông. Qua điện thoại, ông  Dương Tất Thắng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết: “Tỉnh đã có thông báo kế hoạch tháng 9-10, giao cho các ban ngành tiếp tục thanh kiểm tra, xử lý các tình trạng lấn chiếm lòng lề đường gây mất trật tự giao thông không chỉ ở nơi đó, mà còn ở các địa phương khác. Đồng thời, tại cuộc họp giao ban hàng tháng, tỉnh sẽ nhắc nhở các địa phương để xảy ra tình trạng đó...”
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Tỉnh sẽ nhắc nhở các địa phương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO