TIPO - Mạng xã hội kinh doanh đa mô hình

Công Sáng (thực hiện)| 12/05/2018 09:28

TIPO (Trading Intelligence &Payment Online) mang đến cho người dùng một trải nghiệm kinh doanh mới trên mạng xã hội (MXH). Phóng viên báo Người Hà Nội đã có cuộc trao đổi về sản phẩm công nghệ này với CEO của TIPO Group, anh Kevin Phùng.

TIPO - Mạng xã hội kinh doanh đa mô hình
PV: Chào anh, được biết sắp tới, công ty sẽ ra mắt một sản phẩm mới phục vụ cho người dùng, khắc phục được rất nhiều hạn chế trong thương mại điện tử ở Việt Nam hiện nay, anh có thể nói rõ hơn về sản phẩm này?

Hiện nay, việc mua bán hàng online trở nên rất phổ biến, hàng triệu mặt hàng được giao dịch mỗi ngày, với nhu cầu như vậy, chúng tôi mong muốn có được một sản phẩm là cầu nối trực tiếp giữa nhà sản xuất và người tiêu dùng mà không phải qua một kênh trung gian nào, vừa tiết kiệm được chi phí, thời gian, đồng thời tạo môi trường kinh doanh dễ dàng để người dùng có thể kinh doanh online và kiếm thêm nguồn thu nhập trên chính tài khoản MXH của mình.

TIPO là mạng chia sẻ kinh doanh 100% thanh toán trực tuyến (không sử dụng tiền mặt), TIPO ra đời cung cấp giải pháp kết nối nhu cầu quảng cáo giữa các nhà cung cấp với thế giới những người dùng MXH, giúp cho việc đăng quảng cáo trên MXH văn minh hơn, hiệu quả hơn. Một hệ sinh thái cho thương mại điện tử, khép kín các khâu: Quảng cáo - Mua/bán - Thanh toán - Giao nhận.

PV: Điểm nổi bật của TIPO so với những sản phẩm đã có mặt trên thị trường như thế nào?

TIPO đưa ra nhiều giải pháp hữu ích nhằm khai thác tối đa nguồn tài nguyên MXH.

Các doanh nghiệp lựa chọn đúng đối tượng để truyền thông phù hợp với đặc thù sản phẩm/dịch vụ của mình, những người dùng MXH có cơ hội kiếm thêm nguồn thu nhập phụ. Giải pháp Fintech thông minh của TIPO giúp cho khâu thanh toán an toàn hơn, nhanh hơn, và miễn phí giao dịch liên ngân hàng. Đặc biệt tình trạng chiếm dụng vốn, thu phí thu hộ…trong giao dịch COD sẽ không còn diễn ra trên TIPO.

Mô hình giao dịch phái sinh hàng hóa sẽ được thử nghiệm bằng các giao dịch B2C, sau đó sẽ được phát triển và ứng dụng cho các giao dịch B2B, tạo ra một “sân chơi” hiện đại, sôi động cho cộng đồng các doanh nghiệp Việt Nam và Quốc tế.

TIPO là hệ sinh thái kinh tế chia sẻ, cộng đồng cung cầu, giao dịch khép kín, người dùng vừa là người mua cũng vừa là người bán hàng cho chính doanh nghiệp mà mình hợp tác. Fintech cũng giúp việc ứng dụng mô hình Drop Shipping hiệu quả hơn, giải quyết nhiều bất cập của thương mại điện tử hiện nay như vấn đề niềm tin giữa người bán, người mua, người giao hàng. Khâu hoàn thiện đơn hàng được tối ưu hơn nhờ thông tin đơn hàng được biết trước. Hàng hóa được bảo quản cẩn thận hơn, giao nhận khẩn trương hơn, và cả khâu chăm sóc khách hàng được tốt hơn nhờ giải pháp phát triển chính đội ngũ giao hàng làm đại lý bán hàng.

Mỗi gian hàng đăng ký trên TIPO ngoài chi phí rất rẻ, còn được cập nhật thường xuyên những thông tin hữu ích về thị trường, khách hàng tiềm năng của ngành hàng đăng ký. Mô hình mua trong tương lai còn giúp cho nhà cung cấp có thể chủ động kế hoạch kinh doanh, kiểm soát hàng tồn kho tốt hơn. Với thiết kế độc đáo, tối ưu hóa các khâu trong giao dịch…TIPO đem lại nhiều lợi ích cho các nhà cung cấp, người mua hàng, những người sử dụng MXH.

Ngoài ra TIPO có thể trở thành một công cụ kinh doanh rất tốt cho người già đã nghỉ hưu, phụ nữ nội trợ, và thậm chí cho cả cộng đồng người khuyết tật.

TIPO - Mạng xã hội kinh doanh đa mô hình

PV: Lợi ích của người dùng khi sử dụng TIPO là gì?

Thứ nhất, chỉ cần cài đặt TIPO trên smart phone, đăng ký một tài khoản TIPO, khách hàng có thể mua sắm với giá tốt nhất nhờ mô hình Drop Shipping, theo cách làm truyền thống… muốn mua một mặt hàng online người dùng phải trải qua nhiều kênh trung gian với nhiều chi phí để nhận được một sản phẩm, nhưng khi mua sắm trên TIPO người dùng hoàn toàn có thể nhận được hàng trực tiếp từ hệ thống kho của nhà sản xuất với giá rẻ hơn nhiều.

Thứ hai, khách hàng có thể tự trả giá sản phẩm muốn mua, đây là một tính năng mới, chưa phổ biến trong TMĐT Việt Nam, người mua hoàn toàn có thể tự trả giá sản phẩm với các gian hàng, nếu khớp lệnh giao dịch sẽ được thực hiện.

Thứ ba, cung cấp các công cụ, các tính năng phân tích đánh giá, so sánh để người dùng, người mua hàng, người muốn phát triển đại lý có quyết định có lợi nhất cho họ. Khi người dùng, người mua hàng sử dụng TIPO thì luôn được cung cấp thông tin cho những mặt hàng nào được nhiều người dùng ưa chuộng  và  so sánh… để dễ dàng ra quyết định có mua hay không, và đặc biệt là có quyết định phát triển đại lý để chính mình là người bán hay không, mang về nhiều lợi ích nhất cho chính người sử dụng.

Thứ tư, săn giá rẻ nhất trong chương trình khuyến mãi sâu của nhà cung cấp, mỗi nhà sản xuất đều có những chương trình khuyến mãi riêng của mình, TIPO sẽ cho người mua biết được tất cả các mặt hàng khuyến mãi từ thấp đến cao nhất.

Thứ năm, tham gia mua hàng tại nhiều mô hình kinh doanh do nhà cung cấp tạo dựng (Ví dụ: mô hình Coupon (Nhóm mua, mua chung,..), mô hình đấu giá, mô hình mua theo mùa (Mua trong tương lai)).

Thứ sáu, không chỉ là người mua hàng, người sử dụng còn có thể kiếm thêm nguồn thu nhập tại TIPO bằng cách đăng quảng cáo cho các doanh nghiệptrên chính tài khoản MXH (Facebook, Twitter, Zalo…) của mình.

PV: Định hướng tương lai của TIPO sẽ như thế nào?

TIPO dự kiến đưa sản phẩm này vào khai thác thị trườngViệt Nam trong tháng 9/2018 tới, các bước chuẩn bị đang được gấp rút hoàn thành, những công đoạn cuối cùng cũng đang được TIPO chuẩn bị chu đáo để đưa ra thị trường với một sản phẩm hoàn thiện nhất. Kế hoạch năm 2019, TIPO sẽ ứng dụng công nghệ AI, Blockchain vào sản phẩm, phát triển kinh doanh ra các nước trong khu vực và thế giới, đặc biệt là các quốc gia có thói quen thanh toán trực tuyến cao như Singapore, Hàn Quốc, Nhật Bản.

Xin cảm ơn anh về buổi phỏng vấn.

(0) Bình luận
  • Bảo tàng Mỹ thuật ở giữa làng quê (huyện Ba Vì)
    Xứ Đoài là một vùng đất tối cổ - vùng địa văn hoá, địa thi hoạ - nơi mà con người có thể trải nghiệm đời mình trong hệ sinh thái tự nhiên của vùng đất, đi qua những truyền thuyết, cổ tích, để từ đó tạo nên tâm tính, giọng nói đặc trưng của con người xứ Đoài. Nắng và gió, núi và sông xứ Đoài đã gợi cảm hứng sáng tác cho một Tản Đà, một Quang Dũng và nhiều thi nhân, hoạ sĩ: từ Tô Ngọc Vân, Nguyễn Gia Trí đến Sĩ Tốt, Nguyễn Tiến Chung, Nguyễn Tư Nghiêm, Nguyễn Sáng... và những thế hệ văn nghệ sĩ sau này, ở họ đều có những sáng tác xuất sắc về xứ Đoài.
  • Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày (huyện Phú Xuyên)
    Đi khắp các vùng miền của Tổ quốc, những cựu tù binh Phú Quốc đã sưu tầm kỷ vật, di vật, tranh ảnh có liên quan đến các nhà tù trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược mà đồng đội và các ông đã trải qua. Hơn 20 năm kiếm tìm và góp nhặt, Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày, do chính những người cựu tù năm xưa thành lập là những minh chứng chân thực về một thời oanh liệt và hào hùng của dân tộc.
  • Bảo tàng Quê hương phong trào chiếc gậy Trường Sơn (huyệnỨng Hoà)
    Hoà Xá là một làng quê nằm sát bờ tả sông Đáy, thuộc vùng ven chiêm trũng Khu Cháy. Nơi đây sớm có phong trào cách mạng ngay từ những năm 1930, là hậu phương trung thành của cuộc kháng chiến chống Pháp. Trong công cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Hòa Xá được xem là quê hương của phong trào động viên thanh niên lên đường “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước” và câu chuyện huyền thoại “chiếc gậy Trường Sơn”.
  • Khu Cháy, Bảo tàng Khu Cháy - một địa chỉ đỏ về truyền thống đấu tranh cách mạng ở Ứng Hoà, Phú Xuyên
    “Khu Cháy” là thuật ngữ để nói về một khu du kích trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp gồm 22 xã ở phía nam huyện Ứng Hoà và tây huyện Phú Xuyên, Hà Nội.
  • Bảo tàng Tổng cục II (quận Hoàng Mai)
    Toạ lạc tại số 322 đường Lê Trọng Tấn, quận Hoàng Mai, Hà Nội trên khuôn viên rộng 3.500m2, gồm 2 tầng nhà và phần trưng bày ngoài trời, Bảo tàng Tổng cục II hiện lưu giữ 5.830 hiện vật, trong đó có nhiều hiện vật quý hiếm gắn liền với cuộc đời hoạt động của nhiều chiến sĩ tình báo xuất sắc của Quân đội nhân dân Việt Nam. Với chức năng phục vụ công tác nghiên cứu, tham quan học tập, giáo dục truyền thống, Bảo tàng Tổng cục II chính thức được Bộ Văn hoá - Thông tin công nhận nằm trong hệ thống các bảo tàng cấp 2 toàn quân.
  • Bảo tàng Binh chủng Thông tin (quận Ba Đình)
    Bảo tàng Binh chủng Thông tin thuộc loại hình bảo tàng lịch sử chuyên ngành quân sự, là thể chế văn hoá, có chức năng bảo quản và trưng bày các sưu tập về lịch sử Binh chủng Thông tin liên lạc nhằm phục vụ nhu cầu nghiên cứu, giáo dục, tham quan và hưởng thụ văn hoá của cán bộ, chiến sĩ trong Binh chủng và nhân dân, bạn bè quốc tế.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
TIPO - Mạng xã hội kinh doanh đa mô hình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO