Tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư ''Việt Nam - ngôi sao đang lên''

Hanoimoi| 08/09/2020 17:05

Chiều 7-9, Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Ngân hàng Standard Chartered và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến xúc tiến đầu tư nước ngoài, với chủ đề “Việt Nam - ngôi sao đang lên”. Sự kiện thu hút khoảng 500 đại biểu, đại diện tổ chức quốc tế và doanh nghiệp.

Tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư ''Việt Nam - ngôi sao đang lên''

Theo Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng, tác động của đại dịch Covid-19 làm đứt gãy các chuỗi cung ứng toàn cầu, gián đoạn sản xuất khiến các doanh nghiệp quốc tế đẩy nhanh hơn quá trình tái cơ cấu nhằm đa dạng hóa đầu tư, tránh phụ thuộc vào một vài đối tác. Thực tế đó mở ra cơ hội đón dòng vốn đầu tư dịch chuyển cho các nước, trong đó có Việt Nam.

Việt Nam đang tập trung chuẩn bị các điều kiện, gồm: Rà soát quỹ đất, mặt bằng, nhà xưởng và các hạ tầng thiết yếu phục vụ sản xuất; đẩy nhanh quá trình đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng; phát triển công nghiệp hỗ trợ; thành lập Tổ công tác thúc đẩy hợp tác đầu tư nước ngoài; tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh và nâng cao năng lực cạnh tranh của quốc gia để thu hút vốn nước ngoài.

Việt Nam cũng chủ động thu hút đầu tư nước ngoài có chọn lọc, lấy chất lượng, hiệu quả, công nghệ và bảo vệ môi trường là tiêu chí đánh giá chủ yếu. Việt Nam hướng tới mục tiêu tăng trưởng bình quân 7%/năm trong 10 năm tới.

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Lê Minh Hưng thông tin, Việt Nam luôn được nhà đầu tư nước ngoài đánh giá là điểm đến hấp dẫn nhờ sự ổn định chính trị, kinh tế, xã hội và các chính sách theo hướng tạo thuận lợi cho đầu tư nước ngoài. Ngân hàng Nhà nước đang thực hiện chính sách điều hành linh hoạt nhằm ổn định vĩ mô, ổn định giá trị đồng tiền, tỷ giá và tạo khả năng chống chịu cao cũng như kịp thời đáp ứng nhu cầu vốn cho phát triển kinh tế...

Tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư ''Việt Nam - ngôi sao đang lên''

Từ đầu năm 2020 đến nay, Ngân hàng Nhà nước đã hai lần giảm lãi suất điều hành nhằm hỗ trợ tăng trưởng tín dụng, giảm trần lãi suất tiền gửi và lãi suất cho vay các lĩnh vực ưu tiên.  

Ông Nirukt Sapru, Tổng Giám đốc Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam cho rằng, với những yếu tố nền tảng mạnh mẽ như dân số trẻ, năng động và am hiểu công nghệ, thị trường nội địa đang phát triển, tầng lớp trung lưu ngày càng gia tăng và một nền kinh tế mở, Việt Nam tiếp tục mang đến cơ hội đầu tư hấp dẫn. Nhiều tập đoàn đa quốc gia đã quan tâm, thiết lập hoạt động đầu tư kinh doanh tại Việt Nam nhằm tận dụng khoảng cách địa lý gần và khả năng kết nối với ASEAN.

"Đại dịch Covid-19 có thể sẽ còn kéo dài nhưng điều đó không ngăn cản việc tìm kiếm cơ hội và đưa ra những chiến lược mới để duy trì và thúc đẩy tăng trưởng tại Việt Nam", ông Nirukt Sapru khẳng định.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư ''Việt Nam - ngôi sao đang lên''
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO