Tổ chức lễ hội bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng giai đoạn 2019 - 2021

Thanh Bình| 15/08/2018 11:37

UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 152/KH-UBND về việc tổ chức lễ hội bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng giai đoạn 2019 - 2021. Theo đó, lễ hội bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng giai đoạn 2019 - 2021 sẽ diễn ra vào 2 ngày (thứ bảy và chủ nhật) của tuần đầu tiên sau nghỉ Tết Nguyên đán hằng năm tại vườn hoa Lý Tự Trọng và mặt nước hồ Tây trục đường Thanh Niên và Nguyễn Đình Thi (quận Tây Hồ, TP. Hà Nội).

Tổ chức lễ hội bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng giai đoạn 2019 - 2021

UBND Thành phố Hà Nội và Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) giữ vai trò là đơn vị chỉ đạo. Các đơn vị tổ chức lễ hội gồm: Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Du lịch, UBND quận Ba Đình, UBND quận Tây Hồ, Ban Truyền thông thương hiệu Vietnam Airlines, câu lạc bộ Đua thuyền Hồ Tây và Liên đoàn Đua thuyền Việt Nam tham gia vào danh sách. 

Dự kiến, lễ hội có sự tham gia của các đội thuyền rồng quốc tế; các đội thuyền rồng các tỉnh, thành phố trên toàn quốc; các đội thuyền rồng của quận, huyện, thị xã  và doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố Hà Nội.

Để hoàn thành tốt các đầu việc liên quan, bảo đảm tổ chức thành công lễ hội thuyền rồng, UBND Thành phố Hà Nội đã phân công cụ thể hoạt động cho từng đơn vị. Theo đó, Sở Văn hóa và Thể thao là cơ quan thường trực, phối hợp các sở, ban, ngành, đoàn thể thành phố và UBND các quận, huyện, thị xã xây dựng và triển khai kế hoạch tổ chức lễ hội bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng giai đoạn 2019 - 2021. Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp, hướng dẫn thông tin, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin truyền thông nhằm giới thiệu, quảng bá cho lễ hội. Sở Du lịch chủ động phối hợp cùng Sở Văn hóa và Thể thao, các đơn vị có liên quan trong việc giới thiệu địa điểm lưu trú cho các đoàn về tham dự lễ hội. Xây dựng các tour tham quan du lịch phục vụ các đoàn tham dự lễ hội có nhu cầu. Đặc biệt có kế hoạch giới thiệu, quảng bá những hình ảnh đẹp về phong cảnh, con người Thủ đô, thành phố vì hòa bình. UBND các quận, huyện, thị xã xây dựng kế hoạch tham gia hoạt động của lễ hội, chủ động ưu tiên bố trí nguồn kinh phí triển khai tổ chức và đảm bảo điều kiện các cơ sở vật chất liên quan phục vụ các đội thuyền của địa phương tập luyện, thi đấu… Các quận, huyện có phong trào và truyền thống gồm: Hoàng Mai, Bắc Từ Liêm, Thanh Trì, Ba Vì, Sơn Tây, Đan Phượng, Quốc Oai, Chương Mỹ, Thanh Oai, Ứng Hòa, Mỹ Đức, đảm bảo mỗi đơn vị chuẩn bị 1 đội nam, 1 đội nữ. Khuyến khích các quận, huyện khác (đặc biệt là các đơn vị có vùng sông nước) đầu tư, phát triển phong trào đua thuyền và đăng ký tham gia lễ hội để tạo phong trào rộng khắp trên địa bàn Thủ đô. 

UBND Thành phố Hà Nội cũng huy động sự vào cuộc của Ban Tuyên giáo Thành ủy, Sở Xây dựng Hà Nội, Sở Giao thông Vận tải, Công an Thành phố, Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy Thành phố, Sở Y tế, Sở Ngoại vụ, Sở Tài chính, Tổng công ty Điện lực Thành phố, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. Hà Nội và các tổ chức chính trị - xã hội của thành phố...  trong việc tổ chức lễ hội này.

Lễ hội bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng giai đoạn 2019 - 2021 được tổ chức với mong muốn giáo dục lòng tự hào, tự tôn dân tộc và đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, thúc đẩy lòng yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, đề cao tinh thần đoàn kết và khát vọng hòa bình của các dân tộc Việt Nam. Đây cũng là hoạt động nhằm khôi phục, gìn giữ môn thể thao đua thuyền rồng, quảng bá truyền thống văn hóa lịch sử… đồng thời thúc đẩy việc phát triển phong trào tập luyện môn đua thuyền của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân Thủ đô; tăng cường sự hiểu biết, giao lưu đoàn kết các cộng đồng, tổ chức trong và ngoài nước… 
(0) Bình luận
  • Bảo tàng Mỹ thuật ở giữa làng quê (huyện Ba Vì)
    Xứ Đoài là một vùng đất tối cổ - vùng địa văn hoá, địa thi hoạ - nơi mà con người có thể trải nghiệm đời mình trong hệ sinh thái tự nhiên của vùng đất, đi qua những truyền thuyết, cổ tích, để từ đó tạo nên tâm tính, giọng nói đặc trưng của con người xứ Đoài. Nắng và gió, núi và sông xứ Đoài đã gợi cảm hứng sáng tác cho một Tản Đà, một Quang Dũng và nhiều thi nhân, hoạ sĩ: từ Tô Ngọc Vân, Nguyễn Gia Trí đến Sĩ Tốt, Nguyễn Tiến Chung, Nguyễn Tư Nghiêm, Nguyễn Sáng... và những thế hệ văn nghệ sĩ sau này, ở họ đều có những sáng tác xuất sắc về xứ Đoài.
  • Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày (huyện Phú Xuyên)
    Đi khắp các vùng miền của Tổ quốc, những cựu tù binh Phú Quốc đã sưu tầm kỷ vật, di vật, tranh ảnh có liên quan đến các nhà tù trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược mà đồng đội và các ông đã trải qua. Hơn 20 năm kiếm tìm và góp nhặt, Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày, do chính những người cựu tù năm xưa thành lập là những minh chứng chân thực về một thời oanh liệt và hào hùng của dân tộc.
  • Bảo tàng Quê hương phong trào chiếc gậy Trường Sơn (huyệnỨng Hoà)
    Hoà Xá là một làng quê nằm sát bờ tả sông Đáy, thuộc vùng ven chiêm trũng Khu Cháy. Nơi đây sớm có phong trào cách mạng ngay từ những năm 1930, là hậu phương trung thành của cuộc kháng chiến chống Pháp. Trong công cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Hòa Xá được xem là quê hương của phong trào động viên thanh niên lên đường “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước” và câu chuyện huyền thoại “chiếc gậy Trường Sơn”.
  • Khu Cháy, Bảo tàng Khu Cháy - một địa chỉ đỏ về truyền thống đấu tranh cách mạng ở Ứng Hoà, Phú Xuyên
    “Khu Cháy” là thuật ngữ để nói về một khu du kích trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp gồm 22 xã ở phía nam huyện Ứng Hoà và tây huyện Phú Xuyên, Hà Nội.
  • Bảo tàng Tổng cục II (quận Hoàng Mai)
    Toạ lạc tại số 322 đường Lê Trọng Tấn, quận Hoàng Mai, Hà Nội trên khuôn viên rộng 3.500m2, gồm 2 tầng nhà và phần trưng bày ngoài trời, Bảo tàng Tổng cục II hiện lưu giữ 5.830 hiện vật, trong đó có nhiều hiện vật quý hiếm gắn liền với cuộc đời hoạt động của nhiều chiến sĩ tình báo xuất sắc của Quân đội nhân dân Việt Nam. Với chức năng phục vụ công tác nghiên cứu, tham quan học tập, giáo dục truyền thống, Bảo tàng Tổng cục II chính thức được Bộ Văn hoá - Thông tin công nhận nằm trong hệ thống các bảo tàng cấp 2 toàn quân.
  • Bảo tàng Binh chủng Thông tin (quận Ba Đình)
    Bảo tàng Binh chủng Thông tin thuộc loại hình bảo tàng lịch sử chuyên ngành quân sự, là thể chế văn hoá, có chức năng bảo quản và trưng bày các sưu tập về lịch sử Binh chủng Thông tin liên lạc nhằm phục vụ nhu cầu nghiên cứu, giáo dục, tham quan và hưởng thụ văn hoá của cán bộ, chiến sĩ trong Binh chủng và nhân dân, bạn bè quốc tế.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Tổ chức lễ hội bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng giai đoạn 2019 - 2021
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO