Tổng hợp vòng 1/8 Cúp Quốc Gia

Vũ Tuấn| 22/02/2009 22:45

(NHN) Аã không có nhiửu bất ngử xảy ra ở lượt đấu diễn ra chiửu ngà y 22/2, đa số các đội bóng lớn đửu già nh chiến thắng. HA Gia Lai đã giải toả sức ép sau 2 trận toà n thua ở V-League bằng bà n thắng duy nhất của ngoại binh Evaldo Goncalves và o lưới АT Long An. Trong khi đó, QK4 già nh chiến thắng khá ấn tượng sau khi bị T&T Hà  Nội liên tục dẫn trước.

Аội chủ nhà  ra sân với đội hình xuất phát không có Lee Nguyễn, Phan Thanh Bình và  ngôi sao Thái Lan Thonglao, trong khi АT.LA cũng thiếu tuyển thủ QG Phan Văn Tà i Em nhưng họ vẫn có trong tay Minh Phương và  Việt Thắng cùng thủ môn Santos.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, hai đội đã chơi tấn công ngay từ đầu. Với lợi thế sân nhà , HA.GL là  đội cầm bóng nhiửu hơn, nhưng những đường chuyửn tấn công cuối cùng của đội bóng phố núi vẫn còn thiếu sự chính xác. Chính vì vậy, các cầu thủ phố Núi đã trải qua một trận đấu không hử dễ dà ng.

Mặc dù hai đội đửu nhập cuộc với một tinh thần quyết tâm cao và  cũng đã có nhiửu cơ hội nguy hiểm vử phía khung thà nh của nhau. Thế nhưng, hiệp1 kết thúc mà  không bên nà o mở được tỷ số. 

Các cầu thủ HAGL vui mừng với chiến thắng trước Аồng Tâm. Ảnh: An Nhơn.

Bước và o hiệp 2, HA.GL vẫn là  đội tấn công nhiửu hơn và  họ đã tạo ra rất nhiửu pha bóng nguy hiểm vử phía khung thà nh thủ môn Santos. Tuy nhiên, điửu quan trọng nhất là  bà n thắng thì họ vẫn chưa là m được. Quá sốt ruột, HLV Chatchai có 2 sự thay đổi người. Và  bà n thắng cuối cùng đã đến với đội chủ nhà  sau khi Goncalves đánh đầu chính xác trong tư thế khá thoải mái, hạ gục Santos.

Những phút cuối trận dù АT.LA thi đấu rất nỗ lực, nhưng đội khách vẫn không thể nà o tìm được bà n san bằng tỷ số và  đà nh chấp nhận chia tay ở cúp QG. Còn với HA.GL thì đây là  trận thắng rất ý nghĩa bởi sau trận đấu nà y sẽ là  cuộc đối đầu với SHB.Đà  Nẵng ở vòng 3 V-League 2009. 

T&T HN - QK4: 3-3 (QK4 thắng penalty 4-2)

HLV Triệu Quang Hà  tung ra sân đội hình mà  không có Công Vinh, Hồng Minh và  thủ môn Dường Hồng Sơn, thay và o đó là  các cầu thủ trẻ. Với đội hình 2 như vậy nên những phút đầu trận đấu đội chủ nhà  T&T Hà  Nội bị QK4 chiếm ưu thế.

Mãi đến gần nử­a thời gian hiệp 1 T&T mới bắt đầu lấy lại thế trận. Và  thật bất ngử khi đội chủ nhà  mở tỷ số ở phút 38, khi Valdinei đánh đầu bật cột dọc và  Elieser lao và o sút bồi, tỷ số là  1 “ 0. Tuy vậy, ở phút cuối cùng của hiệp 1, QK 4 đã có bà n san hoà  tỷ số sau pha phá bóng trúng Thái Bình của thủ môn Văn Sơn là m bóng bay và o lưới.

Bước và o hiệp 2, HLV Triệu Quang Hà  tung Hồng Minh và  Đức Anh và o sân và  họ đã nhanh chóng có bà n thắng nâng tỷ số lên 2 - 1, sau pha tửa sáng của Valdinei. Thế nhưng, phút 80 tiửn đạo Moses đã thực hiện pha vuốt bóng đẳng cấp gỡ hòa 2 “ 2 cho QK 4.

Niửm vui thắng trận của QK4. Ảnh: А.A

Kịch tính trận đấu được đẩy lên cao, khi QK4 đã bất ngử có bà n thắng nâng tỷ số lên 3 “ 2 do công của Quang Thi. Аến phút bù giử thứ 3, T&T HN cũng đã là m được điửu mà  đối thủ của họ đã là m trước đó bằng bà n thắng san bằng tỷ số của Elieser bằng pha dứt điểm cận thà nh.

Hòa trong 90 phút, cả 2 đội bước và o phân định thắng thua trên chấm 11m, và  ngay hôm nay đã thuộc vử QK4 khi họ già nh phần thắng trong loạt sút penalty đầy may rủi khi thực hiện thà nh công cả 4 loạt sút, trong khi Valdinei và  Đình Quý bên phía đội chủ nhà  đã thực hiện không thà nh công.

Cũng trong vòng đấu nà y, trên sân Vinh. SLNA đã vượt qua đội khách Nam Аịnh với tỷ số tối thiểu 1-0 bằng bà n thắng của Аình Hưng ở phút 32 của trận đấu. Trên sân Chi Lăng, SHB.АN cũng đã có chiến thắng sát nút CS. Аồng Tháp với tỷ số 2-1. Trên sân Cần Thơ, đội chủ nhà  đã để cho Bình Dương 3 lần là m tung lưới thủ môn Vũ Trường sau khi bất ngử có bà n mở tỷ số.

Với kết quả trên, các cặp đấu tứ kết (diễn ra và o 4/4) sẽ là : HN.ACB - Thể Công trên sân Hà ng Аẫy, SLNA gặp QK4, Khánh Hoà  với Đà  Nẵng (sân Nha Trang) và  trận đấu rất được trông đợi HA.GL gặp Bình Dương.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Tổng hợp vòng 1/8 Cúp Quốc Gia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO