Tổng kiểm tra công tác PCCC các nhà cao tầng tại TP Hồ Chí Minh

Tin tức| 27/03/2018 16:37

TP Hồ Chí Minh sẽ tiến hành tổng kiểm tra năng lực PCCC tại tất cả các tòa nhà cao tầng trên địa bàn để nâng cao nhận thức phòng cháy chữa cháy (PCCC) của người dân; đồng thời giảm thiểu thương vong khi có sự cố hỏa hoạn xảy ra.

Vụ cháy chung cư Carina Plaza (quận 8) xảy ra vừa qua đã bộc lộ nhiều sai phạm trong công tác PCCC tại chung cư cao tầng như chuông báo cháy không kêu, cửa chống cháy bị chèn đá, hệ thống chữa cháy tự động không hoạt động… Đây như một hồi chuông cảnh báo các nhà quản lý cần siết chặt quản lý công tác PCCC tại các tòa nhà cao tầng, nhất là các chung cư trên địa bàn.
Tổng kiểm tra công tác PCCC các nhà cao tầng tại TP Hồ Chí Minh
Công tác PCCC tại các chung cư cao tầng phải được kiểm tra thường xuyên để giảm thiểu thiệt hại khi hỏa hoạn.

Ông Lê Thành Thâu, phòng Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy quận 9 cho biết, theo chỉ đạo chung của Sở Cảnh sát PCCC TP Hồ Chí Minh, việc PCCC tại chung cư trên địa bàn phải được thực hiện thường xuyên, đảm bảo các chung cư cao tầng có đầy đủ trang thiết bị PCCC tại chỗ và huấn luyện người dân thành thục các thao tác sử dụng các phương tiện PCCC, nâng cao nhận thức của người dân nhằm giảm thiểu các nguy cơ gây cháy cao tại cơ sở.

“Thành phố đã chỉ đạo các đơn vị thực hiện tổng kiểm tra, rà soát toàn bộ năng lực PCCC tại các chung cư cao tầng. Trong đó, tập trung tổng kiểm tra, rà soát lại năng lực phòng cháy chữa cháy của tất cả các nhà công trình cao tầng, siêu cao tầng và năng lực quản trị của các ban quản lý các khu chung cư. Tiến tới rà soát đánh giá chất lượng của các ban quản lý, chất lượng của các hệ thống PCCC các tòa nhà”, ông Thâu cho biết thêm.

Theo quy định, các chung cư cao tầng phải đảm bảo an toàn về PCCC như: Trang bị thiết bị báo cháy để cảnh báo khi có sự cố cháy nổ, trang bị hệ thống chữa cháy tự động bằng nước hay khí, trang bị hệ thống thông gió hút khói điều áp buồng thang… Tuy nhiên, khi kiểm tra thực tế, những vi phạm về việc an toàn PCCC như thang bộ, lối thoát hiểm, trang thiết bị PCCC không hoạt động khá phổ biến. “Nhiều người có thể không biết về quy định cũng như tính năng an toàn của buồng thang, như cửa phải ở vị trí đóng nhưng nhiều người lại lấy vật nặng chèn cửa lại cho tiện; lối thoát hiểm phải thông thoáng nhưng lại bị người dân tận dụng để đồ đạc che kín cầu thang bộ, gây khó khăn cho việc thoát hiểm khi hỏa hoạn”, ông Thâu cho biết.

Theo thống kê của Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh, TP Hồ Chí Minh có khoảng 935 tòa nhà chung cư với trên 141.000 căn hộ, tỷ lệ căn hộ nhà chung cư hiện chiếm gần 25% trong tổng số nhà xây mới của thành phố (tỷ lệ này trước đây chỉ từ 3-10%). Không chỉ tập trung tại các quận, như quận 5, quận 1, quận 10, Bình Thạnh như trước kia, hiện nay các dự án chung cư tiếp tục phát triển mạnh mẽ tại các nơi như quận 7, quận 2, Thủ Đức, Tân Phú và 2 huyện ngoại thành là Bình Chánh và Nhà Bè. 
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Phát động Cuộc thi tìm hiểu về chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô
    Cuộc thi nhằm đẩy mạnh giáo dục lịch sử, truyền thống ngàn năm văn hiến và anh hùng của Thăng Long - Hà Nội; tuyên truyền những thành tựu của Thủ đô đạt được qua 70 năm xây dựng, phát triển và sau gần 40 năm thực hiện sự nghiệp đổi mới trên các lĩnh vực như: Văn hóa, kinh tế, xã hội, y tế, khoa học kỹ thuật...
  • Dưới bóng cây mận già
    Năm ấy, một ngày đầu mùa hè, con ngựa bạch xuất hiện ở cổng nhà tôi với hai cái sọt to tướng đầy măng rừng trên lưng. Chở nặng, và bị cột vào gốc cây, con ngựa đứng im, đầu hơi cúi xuống trầm tư. Cái đuôi dài xác xơ thi thoảng vẩy lên đuổi một con ruồi vô ý.
  • Nhiều hoạt động ý nghĩa hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô
    Nhằm tuyên truyền, giáo dục sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân, lực lượng vũ trang Thủ đô về ý nghĩa to lớn của Ngày Giải phóng Thủ đô, khẳng định sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch Hồ Chí Minh, tỉnh thần Đại đoàn kết toàn dân tộc, ý chỉ, quyết tâm và sức mạnh của Quân đội nhân dân Việt Nam là nhân tố quyết định mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam; khẳng định những thành tựu vĩ đại của Đảng và dân tộc ta đã đạt được trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộ
  • Sau khi sắp xếp, Hà Nội sẽ giảm khoảng 70 đơn vị hành chính cấp xã
    Báo cáo tại Hội nghị giao ban trực tuyến Thường trực Thành ủy – HĐND - UBND TP Hà Nội với lãnh đạo quận, huyện, thị xã quý I/2024, Giám đốc Sở Nội vụ Trần Đình Cảnh cho biết, sau sắp xếp hành chính, Hà Nội giảm khoảng 70 đơn vị xã, phường, thị trấn.
  • Hà Nội tổ chức ôn tập trên truyền hình cho học sinh lớp 12
    Nhằm giúp học sinh lớp 12 ôn tập tốt cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024, Hà Nội sẽ xây dựng, ghi hình các bài giảng để phát trên truyền hình.
Đừng bỏ lỡ
  • Hơn 300 người thuộc 54 thành phần dân tộc tham gia Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam 2024
    Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam năm 2024 sẽ diễn ra từ 18 - 21/4/2024 tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội với sự tham gia của hơn 300 người thuộc 54 thành phần dân tộc của 63 tỉnh, thành phố.
  • Hà Nội đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền hiệu quả về triển khai Đề án 06/Chính phủ năm 2024
    UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch về việc thông tin, tuyên truyền về “Kiểm soát thủ tục hành chính, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông và triển khai Đề án 06/Chính phủ” trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024.
  • Quận Nam Từ Liêm hướng tới mục tiêu phát triển bền vững
    Được thành lập và chính thức đi vào hoạt động từ ngày 1/4/2014, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đã đoàn kết, chung sức, đồng lòng vượt lên những khó khăn, thách thức; phát huy tiềm năng thế mạnh, không ngừng nỗ lực phấn đấu xây dựng quận Nam Từ Liêm xanh, giàu đẹp, hiện đại, văn minh.
  • Khai trương đoàn tàu du lịch Huế - Đà Nẵng “Kết nối di sản miền Trung”
    Tổng công ty Đường sắt Việt Nam khai trương vận hành đoàn tàu du lịch Huế - Đà Nẵng “Kết nối di sản miền Trung”.
  • Tổng kết 50 năm nền văn học, nghệ thuật Việt Nam sau ngày đất nước thống nhất (30/4/1975 - 30/4/2025)
    Thành uỷ Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch Số 6116-KH/TU về việc tổ chức các hoạt động tổng kết 50 năm nền văn học, nghệ thuật Việt Nam sau ngày đất nước thống nhất (30/4/1975 - 30/4/2025).
  • Chuyện phố - Tiếp nối hành trình trăn trở về thế sự
    Chiều ngày 25/3/2024, NXB Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Bộ môn Lý luận văn học - Khoa Văn học, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức buổi tọa đàm “Chuyện phố - Một tự sự về đô thị đương đại” tại sảnh Nhà E, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội. Tới dự tọa đàm có đại diện của Ban giám hiệu nhà trường, đại diện Nhà xuất bản, các nhà khoa học, nhà nghiên cứu cùng đông đảo bạn đọc trẻ.
  • Tự hào làng gốm Bát Tràng
    Tạp chí Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu bài thơ Tự hào làng gốm Bát Tràng của tác giả Đoàn Hoài Trung. Bài thơ được tác giả sáng tác trong chuyến thăm làng gốm Bát Tràng vừa qua, đây là một trong những hoạt động trong khuôn khổ chương trình giao lưu văn hóa nghệ thuật của văn nghệ sĩ Hà Nội - Huế - TP.HCM.
  • Hoài niệm thanh xuân
    Thỉnh thoảng, tôi vẫn về qua Hà Nội khi thì vì công việc, khi thì về "cội nguồn" ngày giỗ tổ bên quận Hà Đông, đôi khi chẳng có việc gì, nhớ quá có việc đi ngang qua cũng tạt té ghé vào ngồi gọi ly trà đá vỉa hè, lang thang đi bộ quanh bờ hồ Hoàn Kiếm, chỉ để thỏa một nỗi nhớ mong "nhớ Hà Nội" “Khi ta ở chỉ là nơi đất ở, khi ta đi đất đã hóa tâm hồn", tôi đã trải qua quãng đời đẹp nhất, những kỷ niệm của tuổi thanh xuân sôi nổi ở nơi được mệnh danh là "trái tim" của đất nước.
  • Đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô
    Đây là một trong những nội dung quan trọng được đồng chí Phạm Thanh Học, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội nhấn mạnh trong Hội nghị giao ban đánh giá kết quả công tác báo chí thành phố và triển khai nhiệm vụ trọng tâm tháng 4/2024, diễn ra chiều 25/3, tại Quận ủy Nam Từ Liêm.
  • Lần đầu tổ chức cuộc thi piano chuyên nghiệp toàn quốc lứa tuổi từ 5-19
    Sau gần 3 tháng tranh tài của các tài năng trẻ, cuộc thi Piano mở rộng toàn quốc lần thứ nhất năm 2024 (Festival Piano Talent toàn quốc 2024), BTC đã tìm ra được 8 thí sinh giành chiến thắng của 8 bảng đấu khác nhau.
Tổng kiểm tra công tác PCCC các nhà cao tầng tại TP Hồ Chí Minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO