Tổng thống Putin sẽ độc lập tranh cử nhiệm kỳ tới

Thương Nguyệt/HNM| 15/12/2017 10:47

Đó là tuyên bố được ông chủ Điện Kremlin đưa ra tại buổi họp báo cuối năm diễn ra hôm nay 14-12 (giờ địa phương).

“Tôi sẽ tranh cử với tư cách ứng viên độc lập”, Tổng thống Putin trả lời câu hỏi từ một phóng viên của tờ Kommersant, trong buổi họp báo tại Moscow với sự tham gia của hơn 1.600 phóng viên Nga và quốc tế.

Tổng thống Putin đồng thời kỳ vọng sẽ nhận được sự ủng hộ của các đảng phái, người dân và bất kỳ nhóm nào tán thành quan điểm của mình.

Kể từ năm 2001, Tổng thống Putin luôn ra tranh cử với tư cách là ứng viên của đảng Nước Nga Thống nhất (UR). Tuy nhiên, nhà lãnh đạo quyền lực không tiết lộ nguyên nhân dẫn tới quyết định ra ứng cử độc lập vào tháng 3 năm sau.
Tổng thống Putin sẽ độc lập tranh cử nhiệm kỳ tới
Tổng thống Nga Putin trong họp báo cuối năm tại Moscow hôm nay 14-12. Ảnh: Tass

Theo CNBC, nguyên nhân có thể xuất phát từ việc UR không nhận được tỷ lệ tín nhiệm cao so với Tổng thống Putin. Trước đó, kết quả thăm dò của Trung tâm Levada cho thấy Tổng thống Putin nhận được 81% tỷ lệ ủng hộ, trong khi Thủ tướng Medvedev nhận được 44%, còn tỷ lệ này đối với UR chỉ đạt 42%.

Cũng tại họp báo, một phóng viên khác đến từ Đài phát thanh Govorit Moskva đã đặt câu hỏi về những ưu tiên hàng đầu của Tổng thống Putin nếu ông tiếp tục tái đắc cử.

Trả lời câu hỏi nói trên, Tổng thống Putin tuyên bố sẽ tập trung phát triển hệ thống cơ sở hạ tầng, chăm sóc sức khỏe, giáo dục và kinh tế của đất nước.

“Mục tiêu tối thượng của chúng ta là tăng thu nhập cho người dân”, Tổng thống Putin nói thêm.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Putin sẽ độc lập tranh cử nhiệm kỳ tới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO