Tổng thống Trump khẳng định nền kinh tế Mỹ vẫn rất mạnh

Theo Tin Tức| 06/04/2019 08:59

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 4-4 cho biết, nền kinh tế Mỹ vẫn vô cùng mạnh mẽ, bất chấp cái ông gọi là "những hành động không cần thiết và phá hoại" mà Ngân hàng Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) gây ra. Đây là phát ngôn công kích mới nhất của ông chủ Nhà Trắng nhằm vào ngân hàng trung ương độc lập của đất nước.

Trên mạng xã hội Twitter, ông chủ Nhà Trắng viết: "Bất chấp những hành động không cần thiết và phá hoại của FED, nền kinh tế vẫn rất mạnh mẽ, các thỏa thuận với Trung Quốc và USMCA (Mỹ - Mexico - Canada) đang tiến triển khả quan, rất ít hoặc không có lạm phát và sự lạc quan của Mỹ rất cao!".

Tổng thống Donald Trump đã nhiều lần chỉ trích FED, cho rằng, chính sách tiền tệ thắt chặt của ngân hàng trung ương Mỹ đã góp phần tạo ra đồng USD mạnh và làm tổn thương năng lực cạnh tranh của nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Ngân hàng trung ương Mỹ, sau khi tăng lãi suất bốn lần vào năm ngoái, gần đây đã ra hiệu, họ sẽ "kiên nhẫn" trước khi tiếp tục đưa ra những quyết định mới nhằm thắt chặt chính sách tiền tệ. Điều này cho thấy FED vẫn nhận thức rất rõ ràng về những lo ngại liên quan đến triển vọng kinh tế Mỹ, trong bối cảnh tồn tại các điều kiện không mấy lý tưởng, như thị trường tài chính biến động, tăng trưởng toàn cầu chậm lại và chiến tranh thương mại Mỹ - Trung.

Trong khi đó, Chủ tịch FED Jerome Powell cũng nêu rõ quan điểm rằng, ông sẽ không chịu ảnh hưởng từ áp lực chính trị. Ông Powell khẳng định sẽ không từ chức ngay cả khi Tổng thống Trump yêu cầu ông làm như vậy.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Điện Biên Phủ - nguồn cảm hứng sáng tạo lớn của văn học nghệ thuật
    Sáng 19/4, tại Điện Biên, Hội đồng Lý luận - Phê bình Văn học nghệ thuật Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Điện Biên Phủ - thiên anh hùng ca, nguồn cảm hứng sáng tạo lớn của văn học nghệ thuật”.
  • Đấu xảo Hà Nội Vang bóng một thời
    Cách đây 78 năm, đúng vào ngày 1/5, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt - Xô (Hà Nội) đã diễn ra cuộc mít tinh khổng lồ với trên 25.000 người tham gia. Địa điểm này khi xưa được mang tên Đấu xảo - một công trình tráng lệ và đồ sộ, mang tầm vóc quốc tế.
  • Vẽ tiếp bức tranh về “Văn minh trà Việt”
    Hành trình văn hóa uống trà trải dọc bề dày suốt hơn 5000 năm của người Việt đã được tác giả Trịnh Quang Dũng phác thảo sinh động trong cuốn sách “Văn minh trà Việt”. Sách do NXB Phụ nữ ấn hành vừa trình làng bạn đọc đúng vào dịp Ngày Sách Việt Nam lần thứ 3 – 2024.
  • Vì sao phân khu Tài Lộc được ví như “mỏ vàng” trên đảo Vũ Yên?
    Nằm ngay cửa ngõ của Thành phố Đảo Hoàng Gia Vinhomes Royal Island, lại sở hữu nhiều lợi thế hiếm nơi nào có được, phân khu Tài Lộc được xem là biểu tượng của sự thịnh vượng và may mắn, hội tụ đầy đủ các yếu tố đầu tư sinh lời, kinh doanh thuận lợi.
  • Mảng xuất khẩu của Vinamilk khởi sắc nhờ các thị trường chủ lực
    Mảng xuất khẩu của Vinamilk năm 2023 tăng về cả doanh thu và số thị trường, kết quả quí I/2024 dự báo tích cực. Bên cạnh sự đóng góp lớn từ các thị trường chủ lực truyền thống, nhiều thị trường mới đã được khai phá.
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Trump khẳng định nền kinh tế Mỹ vẫn rất mạnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO