Top 10 Giọng hát hay Hà Nội 2018 biểu diễn ở phố đi bộ Hồ Gươm

Hoàng Lân/HNM| 24/09/2018 21:02

Ban tổ chức (BTC) cuộc thi Giọng hát hay Hà Nội 2018 vừa công bố 10 thí sinh lọt vào chung kết xếp hạng. Đây là những thí sinh có điểm cao nhất trong top 70 thí sinh dự thi vòng bán kết.

Top 10 Giọng hát hay Hà Nội 2018 biểu diễn ở phố đi bộ Hồ Gươm
Những giọng hát lọt vào Top 10 Giọng hát hay Hà Nội 2018.

Nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh - Chủ tịch Hội âm nhạc Hà Nội - Trưởng Ban giám khảo (BGK) đánh giá, chất lượng thí sinh năm nay khá đồng đều. Nhiều thí sinh có giọng hát tốt, tư duy âm nhạc văn minh và chuyên nghiệp. Tuy nhiên, vẫn có những thí sinh có tố chất nhưng do chọn sai bài, dẫn đến phần dự thi không đạt hiệu quả. Trong top 10 thí sinh vào chung kết, có tới 5 người hát nhạc nhẹ - điều này phản ánh đúng thị trường âm nhạc hiện nay.

Điểm mặt top 10 thí sinh lọt vào chung kết, đa số là những giọng hát đã kinh qua vài cuộc thi, hoặc đang biểu diễn chuyên nghiệp nên có kinh nghiệm nhất định. 

Theo BTC, ở vòng chung kết, thí sinh trẻ nhất là Nguyễn Đức Trung (1997) và Nguyễn Trọng Quốc (1996). Cả hai thí sinh này đều dự thi mảng nhạc nhẹ.

Những giọng hát nổi bật lọt vào vòng chung kết phải kể đến Nguyễn Trường Linh (thính phòng), Nguyễn Thùy Liên (nhạc nhẹ), Hà Thị Thơm (dân gian). Đây là những thí sinh có phần thi tốt và phong cách trình diễn chuyên nghiệp. Trong đó, Nguyễn Thùy Liên từng lọt vào top 9 dòng nhạc nhẹ cuộc thi Sao Mai 2017. Cô cũng được đánh giá là một trong những ứng viên sáng giá cho ngôi vị quán quân năm nay.
Top 10 Giọng hát hay Hà Nội 2018 biểu diễn ở phố đi bộ Hồ Gươm
Hà Thị Thơm là một trong những giọng hát được đánh giá tốt tại cuộc thi.

Những giọng hát còn lại cũng là những “đối thủ” đáng gờm như: Nguyễn Trường Linh - gương mặt “mới toanh” ở dòng nhạc thính phòng có giọng hát khỏe khoắn, hào sảng; Nguyễn Thị Huyền có khả năng vừa sáng tác, vừa chơi nhạc cụ và phong cách xử lý bài hát tinh tế; Hà Thị Thơm với lối hát dân gian đương đại ấn tượng khi biết tiết chế để khoe được điểm mạnh trong giọng hát của mình.

Những thí sinh khác trong top 10 như: Phan Thanh Cường chọn dòng semi classic khá bay bổng, nhẹ nhàng, tạo nên sự khác biệt với những thí sinh chọn các bài hát cách mạng quen thuộc; Nguyễn Phương Nga cũng lựa chọn dân gian đương đại và biết cách biến hóa qua vũ đạo, trang phục để gần gũi với giới trẻ. Kiều Vương Long hay Phan Thị Quỳnh Anh được đánh giá là những “ẩn số” gây bất ngờ qua mỗi vòng thi.

Trước đêm chung kết xếp hạng diễn ra vào tối 10-10 tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, top 10 thí sinh sẽ có một buổi biểu diễn báo cáo để phục vụ nhân dân Thủ đô tại Phố đi bộ Hồ Gươm vào tối 29-9. Đây là điểm mới của cuộc thi Giọng hát hay Hà Nội năm nay, với mục đích giới thiệu những gương mặt mới đến với đông đảo khán giả, cũng là một hoạt động văn hóa ý nghĩa phục vụ nhân dân Thủ đô nhân dịp chào mừng 64 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2018).

Năm nay, bên cạnh các giải thưởng chính thức từ BTC, Hội Âm nhạc Hà Nội sẽ trao giải riêng trị giá 10 triệu đồng cho thí sinh đoạt giải “Người hát về Hà Nội hay nhất”. Các thí sinh lọt vào bán kết, chung kết phải ký cam kết với BTC về việc giữ gìn hình ảnh và tham gia các hoạt động nghệ thuật, từ thiện do Sở VH-TT Hà Nội tổ chức.
Danh sách top 10 thí sinh vào chung kết Giọng hát hay Hà Nội

1. Kiều Vương Long (SBD 091)
2. Hà Thị Thơm (SBD 539)
3. Nguyễn Đức Trung (SBD 079)
4. Phan Thị Quỳnh Anh (SBD 159)
5. Nguyễn Thị Huyền (SBD 547)
6. Nguyễn Thùy Liên (SBD 523)
7. Phan Thanh Cường (SBD 546)
8. Nguyễn Trường Linh (SBD 089)
9. Nguyễn Phương Nga (SBD 525)
10. Nguyễn Trọng Quốc (SBD 189)
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Top 10 Giọng hát hay Hà Nội 2018 biểu diễn ở phố đi bộ Hồ Gươm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO