TP Hà Nội diễn tập ứng phó sự cố thảm họa cháy, nổ, hóa chất độc

Hanoimoi| 28/09/2019 07:20

Chiều 27-9, Ban Chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ Diễn tập khu vực phòng thủ thành phố Hà Nội năm 2019 đã tổ chức diễn tập thực binh phòng thủ dân sự.

Tham dự buổi diễn tập, về phía lãnh đạo Bộ Quốc phòng có các đồng chí: Thượng tướng Nguyễn Phương Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo diễn tập Bộ Quốc phòng; Trung tướng Đỗ Căn, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Phó Trưởng ban Chỉ đạo diễn tập Bộ Quốc phòng; các đại biểu thành viên Ban Chỉ đạo trung ương về diễn tập khu vực phòng thủ; Ban Chỉ đạo diễn tập Bộ Quốc phòng; đại diện lãnh đạo Bộ Công an và các bộ, ngành liên quan; các quân khu, quân chủng, quân đoàn, học viện, nhà trường, cơ quan thuộc Bộ Quốc phòng và các tỉnh lân cận.
TP Hà Nội diễn tập ứng phó sự cố thảm họa cháy, nổ, hóa chất độc
Lãnh đạo Bộ Quốc phòng và thành phố Hà Nội dự Diễn tập thực binh phòng thủ dân sự thành phố Hà Nội năm 2019.

Về phía lãnh đạo thành phố Hà Nội có các đồng chí: Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải, Trưởng ban Chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ Diễn tập khu vực phòng thủ thành phố; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung, Phó Trưởng ban Chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ Diễn tập khu vực phòng thủ thành phố; Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ Diễn tập khu vực phòng thủ thành phố; các Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố, các đồng chí trong Ban Chỉ đạo và lãnh đạo các ban, ngành, quận, huyện, thị xã thuộc thành phố.

Diễn tập thực binh phòng thủ dân sự là hình thức huấn luyện tổng hợp nhằm nâng cao trình độ, năng lực chỉ huy, hiệp đồng của cán bộ các cấp. Thông qua diễn tập, kiểm nghiệm, đánh giá kết quả huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu của lực lượng vũ trang; khả năng bảo đảm, tham gia ứng phó của các sở, ngành, địa phương với thảm họa; tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức toàn dân về phòng thủ dân sự, nhất là trong công tác phòng, chống và xử lý các sự cố thảm họa thiên tai có thể xảy ra.

Diễn tập phòng thủ dân sự ứng phó sự cố thảm họa cháy, nổ, hóa chất độc tại trung tâm thương mại tổng hợp là nội dung quan trọng nằm trong chương trình Diễn tập khu vực phòng thủ thành phố Hà Nội năm 2019 với sự tham gia của đông đảo các lực lượng thuộc các cơ quan, đơn vị trung ương và thành phố. Trong diễn tập, các cơ quan, đơn vị tập trung vào xử lý các vấn đề, tình huống theo giả định.

Cụ thể là ban chỉ huy phòng thủ dân sự cấp quận thực hiện phương châm “4 tại chỗ” trong ứng phó cháy, nổ; Ban Chỉ huy phòng thủ dân sự thành phố Hà Nội triển khai các biện pháp, cơ động lực lượng, phương tiện ứng cứu thảm họa cháy, nổ, hóa chất độc tại trung tâm thương mại; triển khai ứng cứu thảm họa bằng đường không; các bệnh viện tuyến sau tổ chức cứu chữa nạn nhân; khắc phục hậu quả và ổn định đời sống của nhân dân nơi xảy ra thảm họa. Trong đó, nội dung chính là thực hành ứng cứu thảm họa cháy, nổ, hóa chất độc tại trung tâm thương mại.

Sau 2 giờ thực hành diễn tập nghiêm túc, đúng quy định, cuộc diễn tập phòng thủ dân sự đã thành công tốt đẹp, hoàn thành đúng kế hoạch, nội dung đề ra, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và phương tiện.

TP Hà Nội diễn tập ứng phó sự cố thảm họa cháy, nổ, hóa chất độc
Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Bí thư Đảng ủy Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội Hoàng Trung Hải phát biểu tại buổi diễn tập.

Thay mặt Ban Thường vụ Thành ủy, Ban Chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ Diễn tập khu vực phòng thủ thành phố Hà Nội năm 2019 phát biểu tại cuộc diễn tập, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải ghi nhận, chúc mừng và nhiệt liệt biểu dương các lực lượng tham gia diễn tập đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Là cuộc diễn tập lần đầu tiên thực hiện cấp thành phố, có nhiều điểm mới trong nội dung, các ngành, các lực lượng đã thực hiện với tinh thần trách nhiệm cao, sáng tạo trong phương pháp thể hiện.

Cuộc diễn tập đã phản ánh toàn diện sự nghiêm túc và thể hiện quyết tâm mạnh mẽ của cấp ủy, chính quyền và lực lượng vũ trang trong việc quán triệt và tổ chức thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương Đảng, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, Thành ủy, HĐND, UBND thành phố về nhiệm vụ quốc phòng, an ninh. 

TP Hà Nội diễn tập ứng phó sự cố thảm họa cháy, nổ, hóa chất độc
Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Bí thư Đảng ủy Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội Hoàng Trung Hải động viên, tặng quà cho các lực lượng tham gia buổi Diễn tập phòng thủ dân sự thành phố Hà Nội năm 2019.

Bí thư Thành ủy trân trọng cảm ơn sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, kịp thời của Quân ủy Trung ương - Bộ Quốc phòng, Bộ Công an đối với thành phố Hà Nội trong nhiệm vụ quốc phòng, an ninh nói chung và quá trình chuẩn bị cho cuộc diễn tập nói riêng; cảm ơn các cơ quan Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, các đơn vị trực thuộc Bộ Quốc phòng được tăng cường, phối thuộc đã thường xuyên quan tâm, theo dõi và giúp đỡ để thành phố hoàn thành tốt nhiệm vụ diễn tập.

TP Hà Nội diễn tập ứng phó sự cố thảm họa cháy, nổ, hóa chất độc
Lãnh đạo Bộ Quốc phòng và thành phố Hà Nội động viên, tặng quà các lực lượng tham gia buổi Diễn tập phòng thủ dân sự thành phố Hà Nội năm 2019.

Để phát huy những kết quả đã đạt được, khắc phục những khó khăn, hạn chế, phấn đấu hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, Bí thư Thành ủy đề nghị các cấp, các ngành cần tiếp tục tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm và phổ cập kiến thức cơ bản cho toàn dân về phòng thủ dân sự. Các cơ quan, đơn vị thực hiện tốt chức năng tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương trong quy hoạch, thẩm định, kiểm tra, giám sát chặt chẽ các công trình xây dựng; dự báo các tình huống thảm họa cháy, nổ, rò rỉ hóa chất độc ra môi trường, sập đổ nhà cao tầng có thể xảy ra; xác định, đánh giá rủi ro và cấp độ rủi ro do các thảm họa, cháy, nổ thường gặp, ảnh hưởng đến hoạt động phát triển kinh tế - xã hội của các ngành, địa phương.

Bộ Tư lệnh Thủ đô cần chủ trì phối hợp với Công an và các sở, ngành của thành phố triển khai bồi dưỡng, tập huấn, huấn luyện, diễn tập, phổ cập về các biện pháp phòng, tránh, khắc phục hậu quả các thảm họa cho các lực lượng liên quan. Bí thư Thành ủy cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, xây dựng ý chí, quyết tâm cao, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nội dung còn lại của cuộc Diễn tập khu vực phòng thủ thành phố Hà Nội năm 2019.

* Sáng mai, 28-9, sẽ chính thức khai mạc Diễn tập khu vực phòng thủ thành phố Hà Nội năm 2019.

Dưới đây là hình ảnh các lực lượng tham gia buổi Diễn tập phòng thủ dân sự thành phố Hà Nội năm 2019.

TP Hà Nội diễn tập ứng phó sự cố thảm họa cháy, nổ, hóa chất độc
Các lực lượng tham gia buổi diễn tập.
TP Hà Nội diễn tập ứng phó sự cố thảm họa cháy, nổ, hóa chất độc
Lực lượng y tế tham gia diễn tập.
TP Hà Nội diễn tập ứng phó sự cố thảm họa cháy, nổ, hóa chất độc
Lực lượng cứu hỏa diễn tập chữa cháy.

TP Hà Nội diễn tập ứng phó sự cố thảm họa cháy, nổ, hóa chất độc

TP Hà Nội diễn tập ứng phó sự cố thảm họa cháy, nổ, hóa chất độc

TP Hà Nội diễn tập ứng phó sự cố thảm họa cháy, nổ, hóa chất độc
Diễn tập cứu người bị thương.
TP Hà Nội diễn tập ứng phó sự cố thảm họa cháy, nổ, hóa chất độc
Lực lượng cứu hộ diễn tập tìm kiếm người bị nạn.
TP Hà Nội diễn tập ứng phó sự cố thảm họa cháy, nổ, hóa chất độc
Trực thăng cứu hộ tham gia diễn tập.
TP Hà Nội diễn tập ứng phó sự cố thảm họa cháy, nổ, hóa chất độc
Diễn tập sơ tán người dân khỏi nơi hỏa hoạn.
(0) Bình luận
  • Bảo tàng Mỹ thuật ở giữa làng quê (huyện Ba Vì)
    Xứ Đoài là một vùng đất tối cổ - vùng địa văn hoá, địa thi hoạ - nơi mà con người có thể trải nghiệm đời mình trong hệ sinh thái tự nhiên của vùng đất, đi qua những truyền thuyết, cổ tích, để từ đó tạo nên tâm tính, giọng nói đặc trưng của con người xứ Đoài. Nắng và gió, núi và sông xứ Đoài đã gợi cảm hứng sáng tác cho một Tản Đà, một Quang Dũng và nhiều thi nhân, hoạ sĩ: từ Tô Ngọc Vân, Nguyễn Gia Trí đến Sĩ Tốt, Nguyễn Tiến Chung, Nguyễn Tư Nghiêm, Nguyễn Sáng... và những thế hệ văn nghệ sĩ sau này, ở họ đều có những sáng tác xuất sắc về xứ Đoài.
  • Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày (huyện Phú Xuyên)
    Đi khắp các vùng miền của Tổ quốc, những cựu tù binh Phú Quốc đã sưu tầm kỷ vật, di vật, tranh ảnh có liên quan đến các nhà tù trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược mà đồng đội và các ông đã trải qua. Hơn 20 năm kiếm tìm và góp nhặt, Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày, do chính những người cựu tù năm xưa thành lập là những minh chứng chân thực về một thời oanh liệt và hào hùng của dân tộc.
  • Bảo tàng Quê hương phong trào chiếc gậy Trường Sơn (huyệnỨng Hoà)
    Hoà Xá là một làng quê nằm sát bờ tả sông Đáy, thuộc vùng ven chiêm trũng Khu Cháy. Nơi đây sớm có phong trào cách mạng ngay từ những năm 1930, là hậu phương trung thành của cuộc kháng chiến chống Pháp. Trong công cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Hòa Xá được xem là quê hương của phong trào động viên thanh niên lên đường “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước” và câu chuyện huyền thoại “chiếc gậy Trường Sơn”.
  • Khu Cháy, Bảo tàng Khu Cháy - một địa chỉ đỏ về truyền thống đấu tranh cách mạng ở Ứng Hoà, Phú Xuyên
    “Khu Cháy” là thuật ngữ để nói về một khu du kích trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp gồm 22 xã ở phía nam huyện Ứng Hoà và tây huyện Phú Xuyên, Hà Nội.
  • Bảo tàng Tổng cục II (quận Hoàng Mai)
    Toạ lạc tại số 322 đường Lê Trọng Tấn, quận Hoàng Mai, Hà Nội trên khuôn viên rộng 3.500m2, gồm 2 tầng nhà và phần trưng bày ngoài trời, Bảo tàng Tổng cục II hiện lưu giữ 5.830 hiện vật, trong đó có nhiều hiện vật quý hiếm gắn liền với cuộc đời hoạt động của nhiều chiến sĩ tình báo xuất sắc của Quân đội nhân dân Việt Nam. Với chức năng phục vụ công tác nghiên cứu, tham quan học tập, giáo dục truyền thống, Bảo tàng Tổng cục II chính thức được Bộ Văn hoá - Thông tin công nhận nằm trong hệ thống các bảo tàng cấp 2 toàn quân.
  • Bảo tàng Binh chủng Thông tin (quận Ba Đình)
    Bảo tàng Binh chủng Thông tin thuộc loại hình bảo tàng lịch sử chuyên ngành quân sự, là thể chế văn hoá, có chức năng bảo quản và trưng bày các sưu tập về lịch sử Binh chủng Thông tin liên lạc nhằm phục vụ nhu cầu nghiên cứu, giáo dục, tham quan và hưởng thụ văn hoá của cán bộ, chiến sĩ trong Binh chủng và nhân dân, bạn bè quốc tế.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Đấu xảo Hà Nội Vang bóng một thời
    Cách đây 78 năm, đúng vào ngày 1/5, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt - Xô (Hà Nội) đã diễn ra cuộc mít tinh khổng lồ với trên 25.000 người tham gia. Địa điểm này khi xưa được mang tên Đấu xảo - một công trình tráng lệ và đồ sộ, mang tầm vóc quốc tế.
  • Vẽ tiếp bức tranh về “Văn minh trà Việt”
    Hành trình văn hóa uống trà trải dọc bề dày suốt hơn 5000 năm của người Việt đã được tác giả Trịnh Quang Dũng phác thảo sinh động trong cuốn sách “Văn minh trà Việt”. Sách do NXB Phụ nữ ấn hành vừa trình làng bạn đọc đúng vào dịp Ngày Sách Việt Nam lần thứ 3 – 2024.
  • Triển lãm kỷ niệm 1.085 năm Ngô Quyền xưng Vương và định đô tại Cổ Loa
    Thông tin từ Ban quản lý Khu di tích Cổ Loa (xã Cổ Loa, huyện Đông Anh, TP. Hà Nội), sáng 19/4/2024, đơn vị sẽ tổ chức lễ khai mạc triển lãm “Ngô Quyền – Anh hùng dân tộc kiệt xuất” nhân kỷ niệm 1.085 năm Ngô Quyền xưng Vương và định đô tại Cổ Loa (939 - 2024).
  • Hà Nội: Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ III năm 2024
    Sáng 19/4, tại Thư viện Hà Nội, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ III năm 2024 và phát động Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc thành phố Hà Nội năm 2024 với chủ đề “Phát huy hào khí Thăng Long - Hà Nội, xây dựng Thủ đô Văn hiến - Văn minh - Hiện đại”.
  • Trường Tiểu học Nam Thành Công tổ chức mô hình điểm Liên hoan "Chiến sĩ nhỏ Điện Biên"
    Liên hoan “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” là đợt sinh hoạt truyền thống lịch sử, nhằm tạo nên bầu không khí thi đua học tập tốt, rèn luyện chăm sôi nổi trong toàn liên đội; qua đó biểu dương các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động Đội.
Đừng bỏ lỡ
TP Hà Nội diễn tập ứng phó sự cố thảm họa cháy, nổ, hóa chất độc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO