TP HCM: Ra quân dẹp loạn mỹ phẩm, thực phẩm chức năng dỏm

Tin, ảnh: V.Ngọc/Người lao động| 07/07/2018 19:50

Ngày 7-7, Quản lý thị trường (QLTT) TP HCM đã tạm giữ trăm ngàn đơn vị mỹ phẩm, thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc tại gần 60 điểm bán lẻ.

Kiểm tra đồng loạt 58 điểm kinh doanh thuốc, thực phẩm chức năng, mỹ phẩm tại 24 quận, huyện tại TP HCM, các đội QLTT đã phát hiện hàng loạt vi phạm, tạm giữ gần 129.000 đơn vị sản phẩm các loại, ước tính giá trị hơn 507 triệu đồng. Bước đầu phân loại các mặt hàng tạm giữ ghi nhận hàng dược phẩm là nhiều nhất (76.849 đơn vị sản phẩm), mỹ phẩm (27.050 đơn vị sản phẩm), thực phẩm chức năng (11.512 đơn vị sản phẩm), đông dược (4.524 đơn vị sản phẩm), còn lại là các loại dụng cụ y tế, đồ chơi trẻ em, đồ gia dụng.    

Đáng chú ý, tại nhà thuốc Y học dân tộc tư nhân Vĩnh Xuân (đường Nguyễn Trãi, phường 7, quận 5) chuyên bán các loại cao đơn hoàn tán (nhập khẩu và trong nước), đoàn kiểm tra phát hiện gần 2.000 đơn vị sản phẩm đông dược và thực phẩm chức năng không có hóa đơn chứng từ, nhiều sản phẩm không có nhãn phụ bằng tiếng Việt. 

TP HCM: Ra quân dẹp loạn mỹ phẩm, thực phẩm chức năng dỏm - Ảnh 1.

QLTTT kiểm tra tại nhà thuốc Y học dân tộc tư nhân Vĩnh Xuân

Tại Công ty TNHH Thương mại Dược phẩm Minh Sang (đường Tô Hiến Thành, phường 15, quận 10, khu vực chợ sỉ thuốc Tây), đội QLTT 10B tạm giữ 14 thùng thuốc tân dược và thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc.

Kiểm tra đồng loạt các cửa hàng thuộc chuỗi cửa hàng mỹ phẩm Koala (đường Nguyễn Trãi, phường Bến Thành, quận 1 và đường Trần Nhân Tôn, phường 2, quận 10) - nơi quảng cáo chuyên kinh doanh mỹ phẩm chính hãng từ nhiều thương hiệu trên thế giới, lực lượng chức năng cũng ghi nhận hàng trăm mặt hàng không có hóa đơn chứng từ.

Đợt ra quân trên được thực hiện bởi Chi cục QLTT TP HCM phối hợp cùng tổ công tác của Bộ Công Thương về đấu tranh phòng, chống các hành vi vi phạm trong sản xuất, kinh doanh hàng hóa giả mạo xuất xứ tại các địa bàn trọng điểm đến hết năm 2020.

Tháng 6 vừa qua, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã ra chỉ thị về tăng cường đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng thuộc nhóm hàng dược phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, dược liệu và vị thuốc y học cổ truyền.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Quê hương tôi
    Quê hương luôn là nguồn cảm hứng sáng tác của các văn nghệ sĩ; Tạp chí Người Hà Nội trân trọng giới thiệu tới quý độc giả bài thơ Quê hương tôi của tác giả Nguyễn Thiện.
  • Độc đáo kiến trúc, tên gọi các cửa ra vào Kinh thành Huế
    Kinh thành Huế có 11 cửa thành đường bộ và 2 cửa đường thủy có kiến trúc, tên gọi độc đáo nhưng mỗi cửa mang một chức năng cùng những câu chuyện lịch sử khác nhau sau khi được xây dựng, phục hồi lại.
  • Hơn 300 người thuộc 54 thành phần dân tộc tham gia Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam 2024
    Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam năm 2024 sẽ diễn ra từ 18 - 21/4/2024 tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội với sự tham gia của hơn 300 người thuộc 54 thành phần dân tộc của 63 tỉnh, thành phố.
  • Hà Nội đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền hiệu quả về triển khai Đề án 06/Chính phủ năm 2024
    UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch về việc thông tin, tuyên truyền về “Kiểm soát thủ tục hành chính, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông và triển khai Đề án 06/Chính phủ” trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024.
  • Quận Nam Từ Liêm hướng tới mục tiêu phát triển bền vững
    Được thành lập và chính thức đi vào hoạt động từ ngày 1/4/2014, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đã đoàn kết, chung sức, đồng lòng vượt lên những khó khăn, thách thức; phát huy tiềm năng thế mạnh, không ngừng nỗ lực phấn đấu xây dựng quận Nam Từ Liêm xanh, giàu đẹp, hiện đại, văn minh.
  • Khai trương đoàn tàu du lịch Huế - Đà Nẵng “Kết nối di sản miền Trung”
    Tổng công ty Đường sắt Việt Nam khai trương vận hành đoàn tàu du lịch Huế - Đà Nẵng “Kết nối di sản miền Trung”.
  • Tổng kết 50 năm nền văn học, nghệ thuật Việt Nam sau ngày đất nước thống nhất (30/4/1975 - 30/4/2025)
    Thành uỷ Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch Số 6116-KH/TU về việc tổ chức các hoạt động tổng kết 50 năm nền văn học, nghệ thuật Việt Nam sau ngày đất nước thống nhất (30/4/1975 - 30/4/2025).
  • Chuyện phố - Tiếp nối hành trình trăn trở về thế sự
    Chiều ngày 25/3/2024, NXB Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Bộ môn Lý luận văn học - Khoa Văn học, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức buổi tọa đàm “Chuyện phố - Một tự sự về đô thị đương đại” tại sảnh Nhà E, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội. Tới dự tọa đàm có đại diện của Ban giám hiệu nhà trường, đại diện Nhà xuất bản, các nhà khoa học, nhà nghiên cứu cùng đông đảo bạn đọc trẻ.
  • Tự hào làng gốm Bát Tràng
    Tạp chí Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu bài thơ Tự hào làng gốm Bát Tràng của tác giả Đoàn Hoài Trung. Bài thơ được tác giả sáng tác trong chuyến thăm làng gốm Bát Tràng vừa qua, đây là một trong những hoạt động trong khuôn khổ chương trình giao lưu văn hóa nghệ thuật của văn nghệ sĩ Hà Nội - Huế - TP.HCM.
  • Hoài niệm thanh xuân
    Thỉnh thoảng, tôi vẫn về qua Hà Nội khi thì vì công việc, khi thì về "cội nguồn" ngày giỗ tổ bên quận Hà Đông, đôi khi chẳng có việc gì, nhớ quá có việc đi ngang qua cũng tạt té ghé vào ngồi gọi ly trà đá vỉa hè, lang thang đi bộ quanh bờ hồ Hoàn Kiếm, chỉ để thỏa một nỗi nhớ mong "nhớ Hà Nội" “Khi ta ở chỉ là nơi đất ở, khi ta đi đất đã hóa tâm hồn", tôi đã trải qua quãng đời đẹp nhất, những kỷ niệm của tuổi thanh xuân sôi nổi ở nơi được mệnh danh là "trái tim" của đất nước.
TP HCM: Ra quân dẹp loạn mỹ phẩm, thực phẩm chức năng dỏm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO