Triển lãm 9 phương án quy hoạch Hồ Gươm

Tiến Lâm| 09/01/2009 08:22

NHN - Chiửu 8/1, tại Bảo tà ng cách mạng Việt Nam (25 “ Tôn Аản, Hà  Nội), 9 phương án quy hoạch Hồ Gươm đã được trưng bà y để lấy ý kiến của giới chuyên môn và  người dân.

Triển lãm nằm trong khuôn khổ cuộc thi à tưởng quy hoạch Hồ Gươm và  phụ cận do UBND TP Hà  Nội phối hợp với hội KTS Việt Nam phát động nhằm mục đích chọn ra phương án có ý tưởng và  giải pháp quy hoạch “ kiến trúc tốt nhất phục vụ cho việc bảo tồn, phát triển và  quản lý xây dựng khu vực Hồ Gươm, nhân kỷ niệm 1000 năm Thăng Long.

9 phương án trưng bà y ở bảo tà ng gồm 3 đồ án nước ngoà i, 2 đồ án liên kết Việt Nam “ nước ngoà i, 4 đồ án của các kử¹ sư trong nước. Thể hiện dưới hai dạng: bản vẽ thiết kế và  mô hình.

Triển lãm 9 phương án quy hoạch Hồ Gươm

Khách đến thăm quan triển lãm

Theo ông Nguyễn Tấn Vạn, chủ tịch hội KTS Việt Nam, có 4 tiêu chí để hội đồng xem xét, đánh giá các phương án. Thứ nhất là , cách đối xử­ với không gian bử hồ, tôn trọng cảnh quan ra sao, là m nổi bật các giá trị văn hóa lịch sử­ đã tồn tại như thế nà o. Thứ hai là  việc khai thác không gian đó như thế nà o, là m thế nà o để phù hợp, thích ứng với cuộc sống hiện tại và  có nên để đối tượng tồn tại ở đó hay không, vì sao?

Thứ ba, phương án đó có an toà n không? Thứ tư, Thái độ với những gì trước đây bị xâm phạm, ví dụ như bử hồ đang bị một số công trình cao tầng gây phá vỡ cảnh quan, cần phải có biện pháp khắc phục như thế nà o...

Triển lãm 9 phương án quy hoạch Hồ Gươm

à tưởng của đơn vị MQLPAU, khắc phục những nhược điểm hiện tại của Hồ Gươm

Triển lãm đã thu hút khá nhiửu khách nước ngoà i cùng các nhà  chuyên môn và  quần chúng tham gia. Bạn Аà o Thị Ngọc Tú, lớp 04-Q1, Аại Học Kiến trúc HN chia sẻ: Phương án nà o cũng có những ưu điểm riêng, sáng tạo riêng. Một số phương án khá mạnh bạo trong ý tưởng, trong việc phát triển không gian mới, tổ chức không gian tạo nên vẻ mặt mới cho Hồ Gươm nhưng vẫn giữ được nét văn hóa dân tộc.

 Triển lãm sẽ tiếp tục diễn ra đến hết ngà y 15/1/2009.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Triển lãm 9 phương án quy hoạch Hồ Gươm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO