Triển lãm ảnh ''Việt Nam phòng chống dịch Covid - 19''

Đặng Thủy| 27/06/2020 10:41

Sáng ngày 26/6/2020 tại vườn hoa Lý Thái Tổ (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm ảnh “Việt Nam phòng chống dịch Covid 19”. Sự kiện do Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội tổ chức.

Triển lãm ảnh “Việt Nam phòng chống dịch Covid - 19” được phát động từ ngày 11/5/2020 với mong muốntôn vinh những tác giả có tác phẩm chụp trong đợt đại dịch Covid – 19, khẳng định những kết quả của Việt Nam trong cuộc chiến chống đại dịch; đồng thời tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, giáo dục nâng cao ý thức trách nhiệm của toàn Đảng, toàn quân, của các cấp các ngành trong việc đẩy lùi đại dịch.
Triển lãm ảnh “Việt Nam phòng chống dịch Covid - 19”
Một số bộ ảnh được giới thiệu tại triển lãm - Ảnh: ĐT
Sau hơn 1 tháng phát động, BTC đã nhận được 2.748 tác phẩm (trong đó có 2.491 ảnh đơn và 257 bộ ảnh) của 406 tác giả đến từ 52 tỉnh/ thành phố trong cả nước. Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam đã thành lập Hội đồng thẩm định với tư vấn của chuyên gia Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương, chấm chọn được 104 tác phẩm, trong đó có 38 bộ ảnh chất lượng, đủ điều kiện để công bố, trưng bày triển lãm. 
Bộ ảnh được giới thiệu tại triển lãm gồm 5 chủ đề: Chỉ đạo chống dịch; Việt Nam tham gia chống dịch; Giáo dục thời kỳ đỉnh dịch; Ngành Y tế - tuyến đầu chống dịch; Người dân hưởng ứng phòng chống dịch bệnh.

Phát biểu tại Lễ khai mạc triển lãm, NSNA Vũ Quốc Khánh – Chủ tịch Hội Nhiếp ảnh Việt Nam chia sẻ: “Các tác phẩm tại triển lãm giúp công chúng hiểu hơn về công cuộc phòng chống dịch Covid – 19 của người dân Việt Nam, sự đoàn kết nhất trí trên dưới một lòng cùng nhau chống đại dịch nguy hiểm của nhân loại, cũng như sự hi sinh của các lực lượng trên tuyến đầu chống dịch và sự chia sẻ lúc khó khăn hoạn nạn của cả cộng đồng. Ở đây, các nhà nhiếp ảnh chính là cánh tay nối dài, chuyển tải nhiều hình ảnh xúc động đến với người xem”.
Triển lãm ảnh “Việt Nam phòng chống dịch Covid - 19”
Triển lãm thu hút công chúng nhiều lứa tuổi - Ảnh: ĐT
Được biết sau triển lãm tại Hà Nội (diễn ra đến hết ngày 29/6), các tác phẩm tại triển lãm tiếp tục được giới thiệu tại một số tỉnh thành trên cả nước. Ban tổ chức hi vọng triển lãm sẽ là góc nhìn toàn cảnh đáng tự hào về những nỗ lực phi thường của các cấp, các ngành, của toàn Đảng, toàn dân ta trong công tác phòng chống hiệu quả đại dịch Covid-19 tại Việt Nam. Tiếp tục nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh của cộng đồng trong điều kiện áp dụng chế độ bình thường mới, thực hiện mục tiêu kép, vừa thúc đẩy phát triển kinh tế, vừa cảnh giác phòng chống dịch hiệu quả.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Triển lãm ảnh ''Việt Nam phòng chống dịch Covid - 19''
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO