Triển lãm trưng bày: Swiss Photobook Today (Sách ảnh Thụy Sĩ Ngày nay)

Bài /Ảnh: Ánh Tuyết| 26/03/2021 14:53

Diễn ra từ ngày 25/03 - 22/04/2021, tại Không gian Nhiếp ảnh matca (số 48 Ngọc Hà, Ba Đình, Hà Nội). Triển lãm là nơi trưng bày những tác phẩm mang nhiều nét mới lạ của các nhiếp ảnh gia đến từ Thụy Sĩ. Tất cả các tác phẩm được tài trợ bởi Hội đồng nghệ thuật Thụy Sĩ Pro Helvetia. Dự kiến triển lãm sẽ thu hút đông đảo những người đam mê nhiếp ảnh và yêu thích loại hình nghệ thuật này

Triển lãm trưng bày: Swiss Photobook Today (Sách ảnh Thụy Sĩ Ngày nay)
Triển lãm đã thu hút đông đảo công chúng đến thưởng lãm. 
Trưng bày “Swiss photobook Today” (tạm dịch: Sách ảnh Thụy Sĩ Ngày này) đã chu du qua nhiều quốc gia trên thế giới, trải dài từ Myanmar, Nga, Ấn Độ,… Trong  lần ghé thăm Việt Nam,  23 tác phẩm phù hợp nhất được lựa chọn để giới thiệu tại Không gian Nhiếp ảnh Matca. Dù đa dạng về nội dung và hình thức thể hiện, nhưng đặc điểm chung của những cuốn sách này là tiêu chuẩn sản xuất cao; qua đó thể hiện sự kỹ lưỡng trong từng bước của quy trình làm sách, cũng như sự hợp tác chặt chẽ giữa nhiếp ảnh gia và các đồng nghiệp sáng tạo. Nhờ những lựa chọn thấu đáo trong thiết kế đồ họa, chất liệu giáy in, tác phẩm đã có thể khoác lên hình hài mong muốn, mang đến cho không gian triển lãm một vẻ đẹp độc đáo.

Triển lãm trưng bày: Swiss Photobook Today (Sách ảnh Thụy Sĩ Ngày nay)
Một trong những tác phẩm sách ảnh được trưng bày. Ảnh: 

Các tác giả lấy cảm hứng từ tư liệu lịch sử, dự đoán về tương lai đang tới, khắc họa trải nghiệm sống, truy vấn cảnh quan xung quanh, hay hướng ống kính vào thế giới nội tâm. Một số trở thành đầu sách bán chạy toàn cầu, số khác được phát hành thông qua hình thức xuất bản độc lập hoặc nhà xuất bản nhỏ. Matca là tổ chức đã phối hợp cùng Hội đồng nghệ thuật Thụy Sĩ Pro Helvetia để tổ chức ra buổi triển lãm trưng bày này.

 Chị Trang, một thành viên của Matca cho biết: Để có thể thực hiện buổi triển lãm, tính cả thời gian từ lúc liên hệ với Hội đồng nghệ thuật Thụy Sĩ Pro Helvetia, nhóm chị đã mất tổng thời gian từ 3 - 4 tháng. Đồng tời,  “Giống như các quyển sách thông thường khác của các nhà văn kể chuyện bằng câu chữ thì sách ảnh chính là kể chuyện bằng hình ảnh, mỗi một cuốn sách là những câu chuyện, những hình ảnh có thể chỉ là ngẫu hứng, có vẻ không liên quan gì đến nhau nhưng đối với mỗi tác giả đó lại là cả một tác phẩm nghệ thuật độc đáo” - chị Trang nhấn mạnh.

Triển lãm trưng bày: Swiss Photobook Today (Sách ảnh Thụy Sĩ Ngày nay)

Công đoạn chuẩn bị và thiết kế bàn trưng sách tỉ mỉ. Ảnh: Fanpage

Được biết, triễn lãm diễn ra dành cho tất cả mọi người có thể tới và thưởng thức, tất cả những người yêu thích nghệ thuật, yêu thích nhiếp ảnh./.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Triển lãm trưng bày: Swiss Photobook Today (Sách ảnh Thụy Sĩ Ngày nay)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO