Trốn trại khi đang chấp hành án, lại táo tợn gây thêm hàng chục vụ trộm cắp

Chu Quốc Hùng (TTXVN)| 16/12/2018 16:54

Rạng sáng 14-12, Công an huyện Đức Trọng (tỉnh Lâm Đồng) đã bắt được đối tượng Trần Văn Trịnh tại vùng giáp ranh giữa địa phận hai tỉnh Lâm Đồng và Bình Thuận.

Đây là đối tượng đã bỏ trốn trong khi chấp hành án phạt tù tại Trại giam Đại Bình (Bộ Công an), thuộc địa bàn huyện Bảo Lâm, Lâm Đồng. Trong thời gian bị truy nã, đối tượng này đã tiếp tục thực hiện hơn 10 vụ trộm trên địa bàn, gây bức xúc trong dư luận.

Thượng tá Lê Thái, Trưởng Công an huyện Đức Trọng cho biết, ngày 12-11-2018, khi đang chấp hành án phạt 15 năm tù về tội trộm cắp và hủy hoại tài sản, Trần Văn Trịnh trốn khỏi Trại giam Đại Bình. Trong vòng một tháng qua, đối tượng này đã thực hiện hơn 10 vụ đột nhập vào nhà dân, đục phá két sắt trộm cắp tài sản tại các xã Liên Hiệp, Tân Hội và Tân Thành trên địa bàn huyện Đức Trọng.

Ngay khi phát hiện tung tích Trần Văn Trịnh, Công an huyện Đức Trọng đã phối hợp với Công an Trại giam Đại Bình triển khai các biện pháp nghiệp vụ tiến hành truy bắt. Lúc 4 giờ ngày 14-12, đối tượng Trần Văn Trịnh đã bị lực lượng Công an bắt giữ. Bước đầu, Trịnh thừa nhận đã gây ra hơn 10 vụ đột nhập vào nhà dân đục phá két sắt để trộm tài sản. Khám xét người của đối tượng, cơ quan Công an còn thu giữ hơn 180 triệu đồng, một sợi dây chuyền màu vàng.

Trần Văn Trịnh (36 tuổi, trú tại thôn Ka Rái 2, xã Ka Đơn, huyện Đơn Dương, Lâm Đồng) là đối tượng trộm cắp chuyên nghiệp. Từ tháng 11-2014 đến 9-2016, Trịnh đã đột nhập vào nhà dân trên địa bàn các huyện Di Linh, Đức Trọng, Lâm Hà và Đơn Dương (tỉnh Lâm Đồng) đục phá 62 két sắt, lấy trộm tài sản với tổng giá trị hơn 2,3 tỉ đồng.

Cuối tháng 9-2016, Trần Văn Trịnh bị Tòa án nhân dân tỉnh Lâm Đồng tuyên phạt 15 năm tù về tội trộm cắp và hủy hoại tài sản. Khi chấp hành án được 2 năm 1 tháng 18 ngày tại Trại giam Đại Bình thì đối tượng bỏ trốn.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Thưởng thức văn hóa Kinh Kỳ qua tranh truyện Hàng Trống
    Tranh truyện Hàng Trống chính là giá trị thẩm mỹ, sự tinh tế của kỹ thuật in khắc gỗ, kỹ thuật pha màu, mang đậm bản sắc văn hoá độc đáo của đất và người Kinh kỳ xưa.
  • Hạnh phúc của mẹ
    Gần bảy giờ, trời đã nhá nhem tôi mới về tới phòng trọ. Tôi giật mình vì có bóng người đang ngồi thu lu trước cửa. Hóa ra đó là mẹ… Tôi vội hỏi vì sao mẹ lên chơi mà không nói trước để tôi ra bến xe đón. Mẹ nói lên đột xuất nên không muốn gọi, sợ tôi bận, mẹ bắt xe ôm về phòng trọ của tôi cũng được. Lúc này tôi mới để ý dưới chân mẹ là một cái túi du lịch to, mẹ đã mang theo khá nhiều quần áo, chắc không định ở chơi vài ngày rồi về. Lòng dạ tôi bỗng bồn chồn.
  • “Một thời mạ Huế” - đậm sâu cảm xúc, suy tư về xứ Huế
    Tháng 3 này, Tủ sách văn học Việt Nam của Chibooks có thêm ấn phẩm mới là tập tản văn “Một thời mạ Huế” của tác giả Nguyễn Khoa Diệu Hà. Sách do Chibooks liên kết với Nhà xuất bản Lao động ấn hành.
  • Hà Nội xử phạt người bán hàng rong bán túi táo nhỏ giá 200.000 đồng cho du khách nước ngoài
    UBND phường Bưởi (Tây Hồ, Hà Nội) đã xử phạt người bán hàng rong liên quan tới sự việc 'chặt chém' 200.000 đồng một túi táo nhỏ đối với hai du khách Tây.
  • Đổi mới sáng tạo, thúc đẩy ngành công nghiệp và trí tuệ nhân tạo
    Chiều 18/3/2024, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Trung tâm đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) phối hợp với Tập đoàn Meta công bố chương trình “Thách thức Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024”.
Đừng bỏ lỡ
Trốn trại khi đang chấp hành án, lại táo tợn gây thêm hàng chục vụ trộm cắp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO