Trọng tài và VAR "chống lưng" cho Liverpool nhưng Liverpool thắng xứng đáng!

Theo NLĐ| 11/11/2019 11:52

Cảnh HLV Pep Guardiola gào thét bên đường biên, tay giơ hai ngón biểu thị việc trọng tài bỏ qua hai lỗi bóng chạm tay hậu vệ Liverpool có lẽ đã bao quát hết diễn biến của trận đại chiến rực lửa trên sân Anfield.

 Tranh cãi bùng nổ ngay từ những phút đầu tiên của trận "chung kết lượt đi" khi Fabinho mở tỉ số ngay từ thời điểm 5 phút 25 giây với cú sút xa thuộc hàng siêu phẩm. Bàn thắng của Fabinho không có gì phải bàn cãi nhưng chắc chắn tình huống này không thể diễn ra nếu trọng tài Michael Oliver và cả tổ trọng tài VAR giải quyết ổn thỏa pha bóng diễn ra trước đó chỉ 20 giây.

Trọng tài và VAR chống lưng cho Liverpool nhưng Liverpool thắng xứng đáng! - Ảnh 1.

Pep Guardiola ấm ức khi bị bỏ qua hai quả phạt đền

Pha bóng tấn công của Man City diễn ra khá nhịp nhàng và ăn ý để rồi Bernardo Silva cầm bóng xâm nhập vòng cấm địa đội chủ nhà. Đường chuyền của anh cho Sergio Aguero đã đưa bóng chạm tay hậu vệ Alexander-Arnold phía Liverpool. Các cầu thủ đội khách đòi phạt đền nhưng trọng tài Michael Oliver không đồng tình khi ông đứng cách đó chỉ vài mét và tầm quan sát rất rõ. VAR vào cuộc và quyết định này vẫn không được thay đổi với lý giải Bernardo Silva đã để bóng chạm tay trước khi tạt bóng vào tay Alexander-Arnold.

Trọng tài và VAR chống lưng cho Liverpool nhưng Liverpool thắng xứng đáng! - Ảnh 2.

Alexander-Arnold để bóng chạm tay nhưng Liverpool vẫn thoát hiểm

Cựu trọng tài Mark Clattenburg cho rằng cách VAR làm việc và đưa ra kết luận về pha bóng chạm tay của Alexander-Arnold hoàn toàn thiếu thuyết phục. Nói cách khác, trọng tài và VAR đang là lực lượng "chống lưng" cho Liverpool ở trận cầu đặc biệt quan trọng, mang tính bước ngoặt của lượt đi cũng như cả hành trình chạy đua đến chức vô địch toàn giải. Điều này càng được khẳng định bởi đến phút 83, trọng tài Michael Oliver lại khoát tay, không cho Man City được hưởng phạt đền sau khi Alexander-Arnold tiếp tục để bóng chạm tay trong vòng cấm sau quả tạt của Raheem Sterling.

Trọng tài và VAR chống lưng cho Liverpool nhưng Liverpool thắng xứng đáng! - Ảnh 3.

Arnold hai lần để bóng chạm tay

Đến đây thì HLV Pep Guardiola không còn giữ nổi sự bình tĩnh, ông lớn tiếng ngoài đường biên và giơ hai ngón tay biểu thị việc đội bóng của ông bị tước bỏ hai quả phạt đền oan ức. Nếu tỉ số được rút ngắn còn 2-3 cho Man City ở thời điểm trận đấu còn đến 11 phút (kể cả thời gian cộng thêm), có lẽ tình thế đã khác hẳn. Man City lúc này kiểm soát bóng đến 79% với quyết tâm ghi bàn hừng hực!

Trọng tài và VAR chống lưng cho Liverpool nhưng Liverpool thắng xứng đáng! - Ảnh 4.

Sergio Aguero không thể ghi bàn ở Anfield

Trở lại diễn biến trận đại chiến giữa hai đội đứng đầu bảng xếp hạng trước lượt đấu 12… Sau siêu phẩm sút xa mở tỉ số phút thứ 6 của Fabinho, Liverpool tiếp tục tấn công dữ dội và đến phút 13, pha phối hợp ăn ý giữa hai hậu vệ biên Alexander-Arnold và Andy Robertson đã tạo cơ hội cho Mohamed Salah băng vào đánh đầu hoàn hảo, nhân đôi cách biệt trận đấu.

Trọng tài và VAR chống lưng cho Liverpool nhưng Liverpool thắng xứng đáng! - Ảnh 5.

Fabinho mở tỉ số bằng siêu phầm

Trọng tài và VAR chống lưng cho Liverpool nhưng Liverpool thắng xứng đáng! - Ảnh 6.

Salah nhân đôi cách biệt

Sau giờ nghỉ, CĐV Man City trông chờ đội nhà làm nên màn "ngược dòng thần thánh" như thường thấy nhưng Liverpool một lần nữa dập tắt hy vọng này. Phút 51, Jordan Henderson treo bóng vừa tầm để Sadio Mane băng vào dứt điểm, nâng tỉ số lên 3-0.

Trọng tài và VAR chống lưng cho Liverpool nhưng Liverpool thắng xứng đáng! - Ảnh 7.

Sadio Mane ghi bàn thứ 3 cho Liverpool

Hàng thủ bị khai thác tối đa mọi điểm yếu trong khi hàng công Man City cũng tỏ ra vô cùng kém duyên với những pha kết thúc bất thành của Sergio Aguero, Raheem Sterling… HLV Pep Guardiola phải tung Gabriel Jesus vào sân thay thế Aguero nhằm tăng cường hỏa lực và nỗ lực không mệt mỏi của đội khách chỉ giúp họ có được bàn gỡ danh dự ở phút 78 do công của Bernardo Silva. 

Trọng tài và VAR chống lưng cho Liverpool nhưng Liverpool thắng xứng đáng! - Ảnh 8.

Bernardo Silva ghi bàn danh dự cho Man City

Trận đại chiến lớn nhất đầu mùa khép lại với chiến thắng 3-1 nghiêng về Liverpool. Liverpoll thắng xứng đáng và "Lữ đoàn Đỏ" tiếp tục củng cố ngôi đầu bảng với 8 điểm nhiều hơn hai đội xếp kế tiếp là Leicester City và Chelsea. Man City như dự báo đã rơi xuống vị trí thứ 4 sau thất bại não nề này.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Thưởng thức văn hóa Kinh Kỳ qua tranh truyện Hàng Trống
    Tranh truyện Hàng Trống chính là giá trị thẩm mỹ, sự tinh tế của kỹ thuật in khắc gỗ, kỹ thuật pha màu, mang đậm bản sắc văn hoá độc đáo của đất và người Kinh kỳ xưa.
  • Hạnh phúc của mẹ
    Gần bảy giờ, trời đã nhá nhem tôi mới về tới phòng trọ. Tôi giật mình vì có bóng người đang ngồi thu lu trước cửa. Hóa ra đó là mẹ… Tôi vội hỏi vì sao mẹ lên chơi mà không nói trước để tôi ra bến xe đón. Mẹ nói lên đột xuất nên không muốn gọi, sợ tôi bận, mẹ bắt xe ôm về phòng trọ của tôi cũng được. Lúc này tôi mới để ý dưới chân mẹ là một cái túi du lịch to, mẹ đã mang theo khá nhiều quần áo, chắc không định ở chơi vài ngày rồi về. Lòng dạ tôi bỗng bồn chồn.
  • “Một thời mạ Huế” - đậm sâu cảm xúc, suy tư về xứ Huế
    Tháng 3 này, Tủ sách văn học Việt Nam của Chibooks có thêm ấn phẩm mới là tập tản văn “Một thời mạ Huế” của tác giả Nguyễn Khoa Diệu Hà. Sách do Chibooks liên kết với Nhà xuất bản Lao động ấn hành.
  • Đảm bảo việc cung ứng điện an toàn, ổn định trên địa bàn Thủ đô trong năm 2024 và các năm tiếp theo.
    UBND TP Hà Nội vừa ban hành Văn bản số 677/UBND-KTN, chỉ đạo các Sở, ban, ngành; UBND các quận, huyện, thị xã; Các cơ quan, đơn vị, tổ chức chính trị - xã hội của Thành phố; Tổng Công ty Điện lực Thành phố về việc đảm bảo cung ứng điện năm 2024 và các năm tiếp theo.
  • Hà Nội có 8 học sinh tham dự Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia
    Chiều 18/3, Sở GD&ĐT tổ chức gặp mặt 8 học sinh, tác giả của 4 dự án tham dự Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia năm học 2023 – 2024.
Đừng bỏ lỡ
Trọng tài và VAR "chống lưng" cho Liverpool nhưng Liverpool thắng xứng đáng!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO