Trung Quốc xác nhận ca nhiễm cúm A/H1N1 đầu tiên ở đại lục

DT| 11/05/2009 15:12

Bộ Y tế Trung Quốc hôm nay đã chính thức xác nhận trường hợp nhiễm cúm đầu tiên ở đại lục và  đang tìm kiếm hà ng chục người đi cùng chuyến bay với bệnh nhân nà y, trong đó có cả những người nước ngoà i.

Bệnh nhân là  nam giới 30 tuổi, họ Bao, đã nhập viện với triệu chứng sốt sau khi đến tỉnh Tứ Xuyên (Tây Nam Trung Quốc) trên chuyến bay từ Mử¹ qua Tokyo và  Bắc Kinh hôm 9/5. Tỉnh Tứ Xuyên đã xác nhận một trường hợp nhiễm cúm A/H1N1. Аây là  trường hợp nhiễm dịch đầu tiên ở đại lục, người phát ngôn Mao Qunan nói trong một tuyên bố trên trang web của Bộ Y tế. 

Những xét nhiệm ban đầu từ trước đó đã cho thấy Bao nhiửu khả năng nhiễm dịch. 

Các nhà  khoa học vừa khuyến cáo cảnh giác trước những trường hợp mới có triệu chứng và  xét nghiệm âm tính vì có thể kết quả ban đầu chưa thể phát hiện ra virut, đặc biệt ở những khu vực có mức độ phơi nhiễm trực tiếp cao. Thời gian ủ bệnh của virut cúm A/H1N1 là  từ 5-7 ngà y và  tuần lễ thứ hai là  thời kử³ dễ lây nhiễm mạnh nhất. Nếu bệnh nhân không được điửu trị kịp thời, bệnh sẽ sang giai đoạn 2- là  thời kử³ bệnh nhân phát tán virut A/H1N1. Sẽ có thêm nhiửu virut phát triển ở các cơ quan hô hấp và  tiêu hoá của người bệnh. 

Theo đà i truyửn hình Trung Quốc, bệnh nhân hiện trong tình trạng sức khửe ổn định và  đang điửu trị tại bệnh viện ở Thà nh Аô, thủ phủ tỉnh Tứ Xuyên.

Bao đã đến Bắc Kinh trên chuyến bay NW029 của hãng hà ng không Northwest Airlines từ Tokyo trước khi bắt chuyến bay nội bộ vử Thà nh Аô. Trung Quốc đang tìm kiếm số hà nh khách đi cùng các chuyến bay với Bao. Họ gồm 144 hà nh khách trên chuyến bay từ Tokyo đến Bắc Kinh và  khoảng 150 hà nh khách trên chuyến bay từ Bắc Kinh đến Thà nh Аô. Có 75 người nước ngoà i trong số nà y. 

Trường hợp nhiễm dịch đầu tiên ở châu à được thông báo hôm 1/5 ở Hồng Kông, khi một công dân Mexico có xét nhiệm dương tính với cúm A/H1N1 sau khi bay đến khu vực nà y từ Mexico qua đường Thượng Hải.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc xác nhận ca nhiễm cúm A/H1N1 đầu tiên ở đại lục
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO