Trung tâm Tâm Việt bị tố khiến trẻ tự kỷ thân tàn: Quảng cáo có cánh thế nào?

Theo kienthuc.net.vn| 01/11/2019 09:31

Để thu hút được nhiều học sinh đến học tại trung tâm đào tạo trẻ tự kỷ Tâm Việt với lời quảng cáo có cánh như: Huấn luyện trẻ tự kỷ thành nghệ sỹ, kỷ lục gia; nơi duy nhất trên thế giới điều trị được trẻ tự kỷ tuổi dậy thì…

Liên quan đến vụ việc trung tâm Tân Việttại thị xã Từ Sơn tỉnh Bắc Ninh bị tố khiến trẻ tự kỷ thân tàn vì có hành vi mắng chửi, trả lời trên VTC, ông Lê Xuân Lợi, Chủ tịch UBND thị xã Từ Sơn cho biết, sau khi nhận được thông tin phản ánh về việc giáo viên củaTrung tâm Đào tạo trẻ tự kỷ Tâm Việt có hành vi mắng chửi, đe dọa học sinh và để các cháu sinh hoạt trong điều kiện vệ sinh kém, thị xã chỉ đạo công an thị xã phối hợp với các cơ quan chuyên môn vào cuộc kiểm tra, xác minh, nếu có vi phạm thì xử lý nghiêm.

Theo phản ánh, trên một diễn đàn kín dành cho người có con tự kỷ, hàng loạt phụ huynh chia sẻ về Trung tâm Đào tạo trẻ tự kỷ Tâm Việt ở tầng 3 ký túc xá Trường Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh. Để thu hút được nhiều học sinh theo họcTrung tâm Tân Việt với nhiều lời quảng cáo có cánh như: Huấn luyện trẻ tự kỷ thành nghệ sỹ, kỷ lục gia; nơi duy nhất trên thế giới điều trị được trẻ tự kỷ tuổi dậy thì”…

Trên Website tamviet.edu.vn của Tâm Việt Group cũng được quảng cáo khi học tại trung tâm sẽ được học các bộ môm như: Đội chai, tung bóng, thăng bằng trên con lăn, xe đạp 1 bánh, Plank - chống tay tĩnh.... và điều đặc biệt trên Website còn cho rằng chỉ sau một tuần các em đều có những tiến bộ đáng kể. Sau thời gian đào tạo trên 1 năm tại Tâm Việt nhiều em đã có những biến chuyển đột phá rồi đưa ra một số em có thành tích tốt nhất để quảng bá thương hiệu của mình nhưng sự thật lại trái với mong đợi.
Trung tam Tam Viet bi to khien tre tu ky than tan: Quang cao co canh the nao?
Website tamviet.edu.vn của Tâm Việt Group.
Trung tam Tam Viet bi to khien tre tu ky than tan: Quang cao co canh the nao?-Hinh-2
Bài viết quảng bá cho trung tâm Tâm Việt.
Khi có phụ huynh, đại diện trung tâm đưa một số em khá nhanh nhẹn, tỉnh táo hơn so với các em còn lại ra biểu diễn. Trên hành lang, các em được yêu cầu diễn xiếc với các bộ môn tung bóng, đi xe đạp 1 bánh… như một cách để quảng cáo cho trung tâm.
Trung tam Tam Viet bi to khien tre tu ky than tan: Quang cao co canh the nao?-Hinh-3
 Các trẻ em tại trung tâm đào tạo Tâm Việt trong một buổi tập. (Nguồn ảnh: Bế Long Quyền).
Phụ huynh đưa con đến đây từ các tỉnh khắp cả nước, xa nhất là TP HCM, họ biết đến trung tâm đa phần từ các kênh truyền thông. Trong những ngày làm giáo viên tập sự tại trung tâm, chúng tôi thấy trẻ nhận vào trung tâm không trải qua bất kỳ một bài test kiểm tra mức độ nặng, nhẹ của bệnh. Khi hỏi một số phụ huynh đưa con đến học, họ cũng cho biết con họ được nhận vào trung tâm không có kiểm tra đầu vào, đánh giá mức độ tự kỷ. Thậm chí, giáo viên ở đây thừa nhận trẻ tự kỷ, trẻ bị tâm thần, đến người lớn bị trầm cảm… đều được đào tạo chung.
Trung tam Tam Viet bi to khien tre tu ky than tan: Quang cao co canh the nao?-Hinh-4
TS. Phan Quốc Việt "khoe" bằng và kỷ niệm chương Kỷ lục gia 2018 của Tổ chức World Record Content Academy.
Tất cả đều theo một phương pháp là: luyện xiếc với 4 kỹ năng. Theo đó, các học sinh được chia vào 4 phòng đào tạo các môn: đội chai nước lên đầu; tung 3 -5 quả bóng; đứng thăng bằng trên con lăn, đi xe đạp 1 bánh…
Sau khi thành thục các động tác trên, học sinh sẽ chuyển sang học môn phối hợp đồng thời đội chai nước, đi xe đạp, tung bóng hoặc đồng thời đội chai nước, đứng trên con lăn, tung bóng.
Trung tam Tam Viet bi to khien tre tu ky than tan: Quang cao co canh the nao?-Hinh-5
Nhiều người biết đến Tâm Việt qua những bài quảng cáo.
Dụng cụ dạy học ở đây rất thô sơ, là các chai nước, bóng tennis, con lăn được làm bằng sắt, những tấm gỗ cũ… Mặc dù các môn học khá mạo hiểm, dễ khiến trẻ mất thằng bằng, ngã nhưng trong quá trình luyện tập các em không có đồ bảo hộ (mũ bảo hiểm hay bất kỳ đồ bảo hộ tay, chân nào khác).
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Thưởng thức văn hóa Kinh Kỳ qua tranh truyện Hàng Trống
    Tranh truyện Hàng Trống chính là giá trị thẩm mỹ, sự tinh tế của kỹ thuật in khắc gỗ, kỹ thuật pha màu, mang đậm bản sắc văn hoá độc đáo của đất và người Kinh kỳ xưa.
  • Hạnh phúc của mẹ
    Gần bảy giờ, trời đã nhá nhem tôi mới về tới phòng trọ. Tôi giật mình vì có bóng người đang ngồi thu lu trước cửa. Hóa ra đó là mẹ… Tôi vội hỏi vì sao mẹ lên chơi mà không nói trước để tôi ra bến xe đón. Mẹ nói lên đột xuất nên không muốn gọi, sợ tôi bận, mẹ bắt xe ôm về phòng trọ của tôi cũng được. Lúc này tôi mới để ý dưới chân mẹ là một cái túi du lịch to, mẹ đã mang theo khá nhiều quần áo, chắc không định ở chơi vài ngày rồi về. Lòng dạ tôi bỗng bồn chồn.
  • “Một thời mạ Huế” - đậm sâu cảm xúc, suy tư về xứ Huế
    Tháng 3 này, Tủ sách văn học Việt Nam của Chibooks có thêm ấn phẩm mới là tập tản văn “Một thời mạ Huế” của tác giả Nguyễn Khoa Diệu Hà. Sách do Chibooks liên kết với Nhà xuất bản Lao động ấn hành.
  • Hà Nội xử phạt người bán hàng rong bán túi táo nhỏ giá 200.000 đồng cho du khách nước ngoài
    UBND phường Bưởi (Tây Hồ, Hà Nội) đã xử phạt người bán hàng rong liên quan tới sự việc 'chặt chém' 200.000 đồng một túi táo nhỏ đối với hai du khách Tây.
  • Đổi mới sáng tạo, thúc đẩy ngành công nghiệp và trí tuệ nhân tạo
    Chiều 18/3/2024, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Trung tâm đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) phối hợp với Tập đoàn Meta công bố chương trình “Thách thức Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024”.
Đừng bỏ lỡ
Trung tâm Tâm Việt bị tố khiến trẻ tự kỷ thân tàn: Quảng cáo có cánh thế nào?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO