Trước vòng 20 Serie A: Juve - Fiorentina: Thắng để gây sức ép

Dantri| 24/01/2009 08:16

Аược đá sớm và o đêm thứ 7 nên nếu đánh bại Fiorentina thì Juventus sẽ vươn lên bằng điểm với Inter Milan. Аiửu nà y đồng nghĩa với việc Lão bà  sẽ tạo được sức ép rất lớn lên đội đầu bảng Inter.

Lịch thi đấu từ đầu mùa của Inter Milan vô cùng thuận lợi khi họ thường xuyên được đá sớm, khiến các đội bám đuổi đá muộn hơn vô tình chịu sức ép buộc phải thắng nếu không muốn bị Nerazzurri nới rộng khoảng cách điểm số. Tuy nhiên, lợi thế đó ở vòng đấu nà y sẽ chuyển sang Juventus bởi Lão bà  sẽ đá và o đêm nay.

Nếu đánh bại Fiorentina thì Bianconeri sẽ vươn lên bằng điểm với Inter Milan. Mặc dù vẫn xếp sau bởi kém hiệu số đối đầu nhưng chắc chắn đó cũng là  sức ép cực lớn để Inter có thể mắc sai lầm. Trở lại với cuộc đối đầu được coi là  tâm điểm của vòng đấu nà y, Juventus gặp thiệt thòi lớn khi phải tiếp Fiorentina mà  không có tiửn vệ trụ cột người Mali, Sissoko bởi án treo giò.

Với Sissoko, tuyến giữa của Juventus vừa có một máy quét thu hồi bóng hiệu quả, vừa có một tiửn vệ có khả năng hỗ trợ tấn công cực tốt. Nếu nói rằng Sissoko là  1 trong 3 cầu thủ quan trọng nhất của Bianconeri (bên cạnh Amauri và  Chiellini) thì chắc chắn không ai phản đối. Bởi vậy, vắng Sissoko là  tổn thất lớn cho Lão bà . Ranieri cần tìm lời giải cho bà i toán nà y. Còn nếu không, gắng nặng tuyến giữa sẽ dồn lên vai tiửn vệ trẻ, Marchisio. Juventus vắng trụ cột nhưng Fiorentina cũng chẳng khá hơn.

The Viola hà nh quân tới Olimpico mà  không có sự phục vụ của chân sút A. Mutu. Mặc dù Gilardino đang là  vua phá lưới Fiorentina nhưng Mutu cũng không hử kém phần quan trọng. Bằng chứng là  đội bóng của Prandelli đã thua tới 73% số trận Mutu vắng mặt. Vòng đấu trước, mặc dù rất nỗ lực nhưng cầu thủ trẻ Jovetic cũng không thể lấp được chỗ trống Mutu để lại. Bên cạnh đó, chính Jovetic cũng đang chịu sức ép khi vẫn chưa ghi được bà n nà o tại Serie A. Như vậy, gánh nặng ghi bà n sẽ đặt lên vai Gilardino.

Tuy nhiên, chính Gila cũng có dấu hiệu chững lại sau quãng thời gian bay bổng hồi đầu mùa khi đã 360 phút liên tiếp anh tịt ngòi. Bà n thắng gần nhất cựu cầu thủ Milan ghi cho Fiorentina đã cách đây hơn 1 tháng, và o lưới Catania. Cũng may cho The Vila là  họ có sự trở lại của Frey. Với thủ thà nh người Pháp trong khung gỗ, những quả đánh đầu trái phá của Amauri hay các pha đá phạt thần sầu của Del Piero sẽ có đối trọng đáng kể. Ở trận lượt đi, chính Frey cũng chơi cực kử³ xuất sắc giúp Fiorentina có được 1 điểm trước Juventus. Kể từ khi trở lại Serie A mùa 04/05, những cuộc đối đầu giữa Juventus và  Fiorentina là  khá cân bằng (Juve thắng 2, Fiorentina thắng 1 và  hoà  4 trận). Tuy nhiên trong thời điểm cụ thể như hiện tại thì một chiến thắng cho Lão bà  xem ra là  kết cục hợp lý hơn.

Dự đoán: Juventus thắng 3-1

Vòng 20 Serie A

Thứ Bảy (24/1)

Reggina - Chievo (21h)

Juventus - Fio (2h30)

21h, Chủ nhật (25/1)

Bologna - AC Milan

Genoa - Catania

Lazio - Cagliari

Lecce - Torino

Napoli - AS Roma

Palermo - Udinese

Siena - Atalanta

2h30, thứ Hai (26/1)

Inter - Sampdoria

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Trước vòng 20 Serie A: Juve - Fiorentina: Thắng để gây sức ép
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO