Trường Đại học Hà Nội khai giảng năm học mới 2018 - 2019

Thu Hà | 05/09/2018 21:27

Hòa trong không khí rộn ràng của học sinh - sinh viên trên toàn quốc đón chào năm học mới, sáng ngày 5/9/2018, Trường Đại học Hà Nội đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng - Chào đón 2500 tân sinh viên khóa 2018 - 2022.

Trường Đại học Hà Nội khai giảng năm học mới 2018 - 2019
Thầy Nguyễn Văn Trào - Hiệu trưởng nhà trường đánh trống khai giảng năm học mới (Ảnh: HANU).

Thay mặt Đảng ủy và Ban giám hiệu Nhà trường, PGS.TS Nguyễn Văn Trào - Hiệu trưởng Trường Đại học Hà Nội chia sẻ: “Năm học 2017 - 2018, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng: đó là năm thứ 5 toàn ngành Giáo dục tiếp tục tập trung sức lực và trí tuệ thực hiện Nghị quyết 29 của BCH Trung ương Đảng khóa XI và năm thứ 4 thực hiện Nghị quyết số 44/NQ-CP của Chính phủ về đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo.


Nhìn lại một năm, với tinh thần đoàn kết cùng sự phấn đấu, nỗ lực không ngừng của tập thể cán bộ - giảng viên, Nhà trường đã vượt qua nhiều khó khăn, thử thách, tiếp tục đóng góp những thành tựu quan trọng trong sự nghiệp Giáo dục và đào tạo của đất nước; từng bước khẳng định vị thế, uy tín của Trường ĐH Hà Nội trong xã hội”.

PGS. TS Nguyễn Văn Trào cho biết: "Với chủ đề “Liên tục đổi mới quản lý và nâng cao chất lượng” trong năm học mới này Nhà trường tiếp tục chú trọng và nâng cao công tác đào tạo, giảng dạy, nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế, hướng trọng tâm vào nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên, đổi mới phương pháp học tập, tạo lập môi trường nghiên cứu, học tập tốt nhất cho sinh viên.

Trường Đại học Hà Nội khai giảng năm học mới 2018 - 2019
Ban Giám hiệu nhà trường cùng các thầy cô lãnh đạo các khoa ngành đào tạo (Ảnh: HANU).


Qua đó, xây dựng một nền tảng vững chắc cho sự nghiệp phát triển giáo dục của Nhà trường trong tương lai, cũng như hướng đến trở thành một trường đại học ứng dụng có uy tín trong nước và trong khu vực về đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ".

Trải qua gần 60 năm xây dựng và trưởng thành, với uy tín và bề dày kinh nghiệm về đào tạo ngoại ngữ và chuyên ngành khác giảng dạy bằng ngoại ngữ, Trường Đại học Hà Nội là một trong những trường đại học hàng đầu của cả nước, nơi gửi gắm niềm tin yêu của các bậc phụ huynh và các em sinh viên, và đặc biệt là địa chỉ đào tạo tin cậy đối với sinh viên quốc tế.

Đợt tuyển sinh năm 2018 vừa qua, Nhà trường đã đạt được kết quả tốt, với 96% sinh viên nhập học, đưa tổng số sinh viên của trường lên hơn 10.000 sinh viên. Chất lượng đầu vào cao đối với tất cả các ngành, đông đảo các bạn sinh viên thể hiện rõ niềm phấn khởi khi được trở thành thành viên mới của ngôi nhà chung – Trường Đại học Hà Nội. 

Trường Đại học Hà Nội khai giảng năm học mới 2018 - 2019

Hiệu trưởng Nguyễn Văn Trào trao học bổng cho các tân sinh viên là thủ khoa của nhà trường (Ảnh: HANU).

Trong dịp này, Nhà trường đã tôn vinh và trao tặng 19 suất học bổng cho sinh viên là Thủ khoa đầu vào các ngành cử nhân chính quy năm 2018; trao 35 suất học bổng tiếp sức đến trường cho các sinh viên thuộc đối tượng chính sách, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn…

Bên cạnh việc dành tặng các suất học bổng cho thủ khoa đầu vào, hằng năm, nhà trường còn trích khoảng gần 10 tỉ đồng cho quỹ học bổng dành cho các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn cũng như sinh viên có thành tích học tập tốt./.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Trường Đại học Hà Nội khai giảng năm học mới 2018 - 2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO