Trường Hà Nội Amsterdam: Thi tuyển vào lớp 6 sẽ là ba môn kết hợp

Tin tức| 18/02/2019 15:00

Tuyển sinh vào lớp 6 năm học 2019-2020 của Trường chuyên Hà Nội Amsterdam sẽ kết hợp giữa xét tuyển và kiểm tra, đánh giá năng lực.

Trường Hà Nội Amsterdam: Thi tuyển vào lớp 6 sẽ là ba môn kết hợp
Tuyển sinh lớp 6 Trường chuyên Hà Nội Amsterdam sẽ kết hợp xét tuyển và kiểm tra, đánh giá năng lực.

Văn bản hướng dẫn tuyển sinh đầu cấp năm học 2019-2020 của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội gửi các phòng giáo dục và đào tạo (GD-ĐT), các trường mầm non, tiểu học, THCS trực thuộc đã quy định rõ phương thức tuyển sinh lớp 6 vào Trường THPT chuyên Hà Nội Amsterdam năm nay.

Cụ thể, các học sinh sẽ phải thi hai vòng kết hợp xét tuyển và kiểm tra, đánh giá năng lực.

Ở vòng 1, sẽ xét tuyển những học sinh có đủ điều kiện dự tuyển, có hồ sơ hợp lệ. Vòng 2 sẽ kiểm tra, đánh giá năng lực những học sinh đã qua xét tuyển vòng 1 bằng ba bài kiểm tra, đánh giá năng lực các môn toán, tiếng Việt và tiếng Anh, thời lượng mỗi môn 45 phút. Hình thức kết hợp trắc nghiệm khách quan và tự luận.

Nội dung kiểm tra thuộc chương trình giáo dục tiểu học, chủ yếu nằm trong chương trình lớp 5 hiện hành của Bộ GD-ĐT, đảm bảm yêu cầu 4 cấp độ nhận thức là nhận thức, thông hiểu, vận dụng cấp độ thấp, vận dụng cấp độ cao. Điểm xét tuyển được tính theo thang điểm 10.

Điểm tuyển sinh của học sinh là tổng điểm ba bài kiểm tra, đánh giá năng lực, lấy theo điểm tuyển sinh từ cao xuống thấp đến khi hết chỉ tiêu.

Năm học 2018-2019, Trường THPT chuyên Hà Nội Amsterdam chỉ tuyển sinh khoảng 200 chỉ tiêu. Do không được phép thi tuyển nên trường vẫn tuyển sinh vào các lớp chuyên bằng phương thức xét tuyển với các điều kiện đầu vào cụ thể, như học sinh có bố, mẹ có hộ khẩu thường trú tại Hà Nội, đã hoàn thành chương trình tiểu học tại Hà Nội.

Bên cạnh đó, các học sinh cần đủ 3 điều kiện trường đặt ra, bao gồm đạt học lực giỏi năm lớp 1, hoàn thành các môn học lớp 2-5 và được đánh giá là học sinh xuất sắc; các năm học lớp 1-3 có tổng điểm bài kiểm tra định kỳ cuối năm hai môn tiếng Việt và toán đạt 19 điểm trở lên, các lớp 4-5 tổng điểm bài kiểm tra định kỳ cuối năm các môn tiếng Việt, toán, khoa học, lịch sử và địa lý đạt 40 điểm. Những học sinh này đồng thời phải có hạnh điểm lớp 1 ở mức "thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ của học sinh tiểu học", lớp 2-5 phần đánh giá năng lực và phẩm chất phải "đạt".

Trước đó ít năm, khi không được phép thi tuyển, buộc phải xét tuyển, ngoài học bạ, Trường THPT chuyên Hà Nội Amsterdam cũng như một số trường có lượng học sinh đăng ký vượt chỉ tiêu tuyển sinh còn đưa ra tiêu chí phụ là các giải thưởng học sinh đạt được trong suốt quá trình học tiểu học.

Tuy nhiên, thực hiện tuyển sinh theo phương thức này không được phụ huynh và chuyên gia ủng hộ, bởi từ đó có thể nảy sinh tiêu cực trong việc “mua giải”, “chạy” giải thưởng phụ.

Như vậy, sau nhiều năm tuyển sinh bằng phương thức xét tuyển hồ sơ, năm học 2019-2020 Trường THPT chuyên Hà Nội Amsterdam sẽ kết hợp xét tuyển và thi tuyển.
Cũng theo công văn này, UBND TP Hà Nội cho phép các trường THCS được UBND thành phố công nhận trường chất lượng cao, tuyển sinh vào lớp 6 không theo tuyến và có số học sinh đăng ký vượt quá chỉ tiêu được tuyển sinh vào lớp 6 bằng xét tuyển, hoặc xét tuyển kết hợp với kiểm tra, đánh giá năng lực. Sở GD-ĐT Hà Nội có trách nhiệm ban hành văn bản hướng dẫn về công tác tuyển sinh vào các trường mầm non, lớp 1, lớp 6 năm học 2019-2020.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Khám phá ngã ba Tuần - nơi an giấc nghìn thu của 2 vua, 9 chúa nhà Nguyễn
    Khu vực ngã ba Bằng Lãng (xã Hương Thọ, TP Huế) là hợp nguồn tạo thành sông Hương với vị thế đất đặc biệt nên được các vua chúa nhà Nguyễn chọn làm nơi an nghỉ cuối đời.
  • Gần 500 lễ hội tại Hà Nội được tổ chức, đảm bảo trang trọng, lành mạnh
    Theo báo cáo của UBND Thành phố Hà Nội tại “Họp báo thông tin tình hình kinh tế - xã hội Quý I năm 2024” chiều 28/3, từ đầu năm đến nay, gần 500 lễ hội của Thủ đô được tổ chức, đảm bảo trang trọng, vui tươi, lành mạnh…
  • Có một miền chỉ một…
    Cách nay không lâu, nhà thơ Quang Hoài trải qua một cơn bạo bệnh. Rất nhiều bạn thơ lo lắng và không khỏi ái ngại cho ông. Rồi may mắn thay, ông đã “thoát hiểm”! Đó cũng là sự ngạc nhiên mà số phận dành cho ông. Càng ngạc nhiên hơn là sau đó cũng không lâu, gần như ngay lập tức, ông cho hạ sinh đứa con tinh thần thứ mười ba mang tên “Miền Hoài Phương”- một cái tên thật có ý nghĩa, lại rất lạ và hấp dẫn độc giả. Hỏi tác giả, mới hay: Đó là cái tên được kết nối, gắn kết thật khéo bởi tên ông (Hoài) cùng tên
  • Gắn biển công trình chào mừng Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ lần thứ VII
    Sáng 29/3, Ủy ban nhân dân - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UBND - UBMTTQ) quận Tây Hồ tổ chức lễ gắn biển công trình nâng cấp, cải tạo Trường Trung học cơ sở (THCS) Quảng An. Đây là công trình tiêu biểu được quận lựa chọn gắn biển chào mừng Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ lần thứ VII - nhiệm kỳ 2024 - 2029.
  • Kỳ họp chuyên đề HĐND Thành phố Hà Nội quyết định 17 nội dung về 4 nhóm vấn đề
    “Thành phố quyết định triệu tập kỳ họp thứ 15 để kịp thời xem xét, quyết định các vấn đề lớn, quan trọng theo thẩm quyền liên quan đến phát triển kinh tế - xã hội, công tác cán bộ kiện toàn chức danh Ủy viên UBND Thành phố, gồm 17 nội dung liên quan đến 04 nhóm vấn đề chính”, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn, Chủ tịch HĐND Thành phố, Phó Trưởng đoàn ĐBQH thành phố Hà Nội phát biểu.
Đừng bỏ lỡ
Trường Hà Nội Amsterdam: Thi tuyển vào lớp 6 sẽ là ba môn kết hợp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO