Trường mầm non Đức Lạc: Góp phần đưa địa phương về đích Nông thôn mới

Mơ - Oanh| 04/12/2017 14:29

Là một trường thuộc xã Đức Lạc (Đức Thọ, Hà Tĩnh) tuy còn nhiều khó khăn, song thời gian qua Trường mầm non Đức Lạc đã không ngừng cố gắng thực hiện nhiệm vụ dạy và học, đặc biệt là cùng với xã nhà hoàn thành các chỉ tiêu trong bộ tiêu chí Nông thôn mới. Bằng nhiều giải pháp linh hoạt và sáng tạo Trường đã được công nhận là trường đạt chuẩn quốc gia mức độ II giai đoạn 2015 - 2020 vào ngày 07/8/2015. Thành tựu nhà trường đạt được hôm nay là công sức của các thế hệ thầy cô giáo nỗ lực, cống hiến trong suốt t

Trường mầm non Đức Lạc: Góp phần đưa địa phương về đích Nông thôn mới
Lớp học khang trang sạch đẹp
Hiện toàn trường có 6 nhóm, lớp (1 lớp nhà trẻ, 5 lớp mẫu giáo) với tổng số 174 trẻ huy động. Diện tích đất toàn trường 7366,1 m2 đảm bảo trên 42 m2/trẻ; hiên chơi rộng 2,1 m2 (bình quân 0,6 m2/trẻ) có lan can bao quanh, đảm bảo an toàn cho trẻ; có các khối phòng sinh hoạt chung, phòng vệ sinh khép kín, phòng giáo dục thể chất - nghệ thuật đảm bảo trang thiết bị đầy đủ theo quy định; sân vườn rộng 6077,1 m2 (cây xanh, cây cảnh, sân, vườn) đảm bảo tốt; có vườn cây dành riêng cho trẻ khám phá và 09 loại đồ chơi ngoài trời. Tất cả tạo nên một môi trường sư phạm xanh, sạch, đẹp thuận tiện cho trẻ học tập, vui chơi.

Nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, hàng năm nhà trường đã chú trọng thực hiện công tác quản lý một cách sáng tạo, phát huy được khả năng của giáo viên, nhân viên nhà trường; phân công nhiệm vụ cụ thể hằng năm cho từng giáo viên, cán bộ, nhân viên trong từng hoạt động. Cùng với việc đổi mới công tác quản lý, trường có đội ngũ giáo viên trẻ, nhiệt huyết, trách nhiệm, năng động, sáng tạo. Đến nay có 100% giáo viên đạt chuẩn và 90% giáo viên đạt trên chuẩn; trong đó có nhiều giáo viên được công nhận là giáo viên dạy giỏi cấp huyện trở lên. Bên cạnh đó trường luôn động viên cũng như tạo mọi điều kiện để giáo viên, nhân viên nhà trường tham gia các lớp bồi dưỡng nhằm tăng số lượng giáo viên đạt trên chuẩn; đồng thời thực hiện tốt chương trình bồi dưỡng thường xuyên, bồi dưỡng hè. Tuy nhiên hiện trường vẫn còn đang thiếu 2 giáo viên (đang có 10 GV/6 lớp).


100% trẻ theo học tại trường đều được đảm bảo an toàn về thể chất và tinh thần; không có tình trạng xảy ra dịch bệnh và ngộ độc thực phẩm trong nhà trường; trẻ được khám định kỳ 2 lần/năm; 100% trẻ ăn bán trú tại trường. Trường luôn đảm bảo nguồn sáng, nguồn nước, hệ thống thoát chất thải trong nhà trường và bếp ăn.

Bên cạnh công tác dạy và học, trường còn góp một phần không nhỏ vào việc cùng với địa phương hoàn thành Chương trình mục tiêu xây dựng nông thôn mới thông qua việc thực hiện 2 tiêu chí (trường học và giáo dục). Đối với tiêu chí trường học nhà trường luôn chăm lo phát triển và giữ vững 5 tiêu chuẩn về trường chuẩn Quốc gia mức độ II; tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học; nhà trường cũng đã có đầy đủ các phòng học, phòng chức năng, có cổng, hàng rào đạt quy định, trang thiết bị dạy học cũng tương đối đầy đủ. Đối với tiêu chí giáo dục trường luôn đạt mức độ phổ cập giáo dục mầm non - nhà trẻ; tập trung phát triển GD - ĐT ở nông thôn.

Nhà trường đã và đang dốc toàn lực để thực hiện tốt các tiêu chí của Chương trình xây dựng nông thôn mới. “Hiện tại hệ thống mương thoát nước của nhà trường cũng đang được hoàn thiện. Vừa qua Ban Chỉ huy quân sự huyện cùng các phụ huynh, giáo viên cũng đã phối kết hợp xây dựng hành lang giao thông trước cổng trường. Trong thời gian sắp tới trường cũng sẽ cho trồng vườn cam phục vụ trẻ.” - cô Phan Thị Hương Loan, hiệu trưởng nhà trường chia sẻ. Cô cũng cho biết một số giải pháp thực hiện đề án nông thôn mới của nhà trường trong thời gian sắp tới như sau: Tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ giáo viên, phụ huynh, học sinh, nhân dân về xây dựng NTM; tranh thủ sự ủng hộ, giúp đỡ của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm và các cá nhân để xây dựng cơ sở vật chất trường lớp ngày càng khang trang, hiện đại hơn; tiếp tục đổi mới công tác quản lý, nâng cao chất lượng dạy học nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ; tham mưu với phòng GD - ĐT, địa phương, hội nông dân xã,… quy hoạch vườn trồng các loại cây cảnh, cây ăn quả, …


Với những thành tích đã đạt được cũng như những nỗ lực không ngừng nghỉ của đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường chúng tôi tin rằng đây sẽ là tiền đề, động lực để tập thể Trường mầm non Đức Lạc tiếp tục thực hiện tốt kế hoạch, nhiệm vụ đã đề ra cũng như gặt hái được những thành tích trong thời gian sắp tới.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Trường mầm non Đức Lạc: Góp phần đưa địa phương về đích Nông thôn mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO