Trường THCS Hồng Tân: Đạt nhiều thành tích cao trong công tác Đội và phong trào Thanh thiếu nhi

Đức Điệp| 19/11/2018 17:26

Được sáp nhập trên cơ sở hợp nhất hai trường: THCS Hồng Lộc (thuộc xã Hồng Lộc) và THCS Tân Lộc (thuộc xã Tân Lộc) của huyện Lộc Hà, trường THCS Hồng Tân đã từng bước khắc phục những khó khăn ban đầu và phát triển thành một trong những ngôi Trường đứng đầu của huyện Lộc Hà về công tác Đội.

Xác định công tác Đội có vai trò quan trọng, những năm qua được sự quan tâm của Hội Đồng Đội cấp trên, BGH nhà trường, và sự phối hợp của các Huynh trưởng, các đoàn thể trong nhà trường công tác Đội và phong trào Thanh thiếu nhi Trường THCS Hồng Tân  đã đạt nhiều kết quả đáng kể.

Trường THCS Hồng Tân: Đạt nhiều thành tích cao trong công tác Đội và phong trào Thanh thiếu nhi

Thầy Mai Trọng Chính – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường phát biểu chỉ đạo tại Lễ khai giảng.

Ngay từ đầu năm học trường đã tổ chức tốt các buổi tuyên truyền nhằm giáo dục cho thiếu nhi hiểu biết về lịch sử, truyền thống của dân tộc, quê hương đất nước. Tổ chức thành công, ngày hội “Thiếu nhi vui, khoẻ tiến bước lên Đoàn ” , thực hiện nghiêm túc Lễ chào Cờ và tiết sinh hoạt dưới cờ hằng tuần, theo chủ đề, chủ điểm gắn với các hoạt động giáo dục thiếu nhi, định hướng cho các em phấn đấu trở thành đội viên tốt và đoàn viên TNCS Hồ Chí Minh như:  phổ biến luật Trẻ em, Luật ATGT, bảo vệ rừng.

Trường THCS Hồng Tân: Đạt nhiều thành tích cao trong công tác Đội và phong trào Thanh thiếu nhi

Nhà trường đã chú trọng tổ chức các hoạt động ngoại khóa

Đã tổ chức, nhân rộng các mô hình câu lạc bộ dân ca, Văn nghệ TDTT, tổ chức các diễn đàn phát huy quyền tham gia của trẻ em đặc biệt là CLB dân ca và vận động tình thần tự nguyện của các em, để các em được thể hiện năng khiếu của mình. Tham quan địa chỉ đỏ tại Ngã ba Đồng Lộc chào mừng 50 năm chiến thắng Ngã ba Đồng Lộc và quê Bác nhân dịp kỉ niệm 128 năm ngày sinh của Bác và 77 năm thành lập Đội.

Nhà trường đã chỉ đạo Liên đội làm tốt phong trào tuyên truyền rộng rãi về các gương thiếu nhi tiêu biểu, người tốt việc tốt; như phong trào  ”Nhặt được của rơi trả người đánh mất” tiêu biểu có các em Nguyễn Hà Phương chi đội Võ Thị Sáu nhặt được máy tính casio, em Pham Thị Phương Trang chi đội Nguyễn Bá Ngọc nhặt được giây chuyền  bạc đã tìm người trả lại.

Phát huy tính chủ động, sáng tạo và đề cao vai trò tự học tập, tự tu dưỡng, tự rèn luyện của mỗi đội viên thể hiện qua các đợt thi học sinh giỏi quốc gia, tỉnh, huyện kết quả giỏi tỉnh có 13 em, 1 em đạt giải khuyến khích quốc gia, 02 em đạt giải trong cuộc thi tin học trẻ cấp tỉnh . có 134 lượt học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp huyện.( Đặc biệt liên đội xếp thứ nhất tin học trẻ cấp huyện: Đạt 01 giải nhât, 01 giải nhì, 01 giải ba). Phối hợp với giáo viên dạy tiếng Anh và chủ nhiệm khuyến khích học sinh tham gia câu lạc bộ Tiếng  và ra mắt CLB tiếng Anh

Trường THCS Hồng Tân: Đạt nhiều thành tích cao trong công tác Đội và phong trào Thanh thiếu nhi

Ra mắt CLB tiếng Anh là sân chơi bổ ích, lý thú cho các em học sinh

Tiếp tục định hướng, khuyến khích thiếu nhi tiếp cận với các bộ môn khoa học hiện đại và ứng dụng, hướng dẫn các em tìm hiểu những thành tựu của khoa học kỹ thuật, nghiên cứu các sản phẩm khoa học phù hợp để tham gia cuộc thi “Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng cấp huyện” có sản phẩm cảnh báo tầu hỏa khi qua đường ngang dân sinh đạt giải cấp huyện.


Phối hợp với các tổ chức nhà trường tổ hức thành công “ Hội chợ tuổi thơ” và thu được số tiền là 16.500.0000 đồng ủng hộ bạn nghèo ăn tết và trao 03 xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở xa trường. Tạo môi trường cho thiếu nhi thi đua rèn luyện sức khoẻ, kỹ năng, lối sống, nếp sống. Kết hợp với giáo viên  giáo viên thể dục tổ chức cho các em tham gia lớp học bơi , tham gia CLB võ thuật, dân ca ví giặm.


Với những kết quả đạt được, tin rằng trường THCS Hồng Tân sẽ tiếp tục phát huy và giữ vững là một trong những ngọn cờ đầu của phòng trào Đội của huyện nhà./.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Trường THCS Hồng Tân: Đạt nhiều thành tích cao trong công tác Đội và phong trào Thanh thiếu nhi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO