Trường THCS - THSP Lý Tự Trọng đã nỗ lực vì học sinh, góp phần phòng chống dịch covid - 19

Cao Thanh Nhã| 28/03/2020 18:57

Trong gần 2 tháng sau khi cho học sinh nghỉ học tập trung, Trường THCS - THSP Lý Tự Trọng đã nỗ lực, tâm huyết trong nhiều công tác với những việc làm thiết thực, hiệu quả nhằm mục đích là vì học sinh. Đồng thời chuỗi hoạt động cũng đã góp phần phòng chống dịch Covid - 19.

Thực hiện có hiệu quả công tác dạy – online

Trước diễn biến hết sức phức tạp của dịch bệnh Covid – 19, học sinh phải nghỉ học tập trung trong thời gian dài. Trước thực trạng đó, tập thể nhà trường đã nỗ lực hết sức với mong muốn giúp học sinh không quên kiến thức đã học, duy trì tốt việc học và không khỏi bỡ ngỡ khi trở lại trường học sau những ngày nghỉ chống dịch. Bởi vậy, tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên trong toàn trường đều chung tay thực hiện một cách nghiêm túc, đồng bộ, cụ thể hóa bằng nhiều hoạt động và đã đạt được hiệu quả cao.

Hai tuần đầu học sinh nghỉ học, ban Giám hiệu nhà trường đã chủ động đưa ra phương án, kế hoạch về việc cho học sinh học online. Mỗi giáo viên trong tổ đều ra đề ôn tập các kiến thức đã học bằng đề cương cụ thể cho từng khối lớp. Hoạt động này nhằm giúp học sinh bắt nhịp và ý thức chủ động trong vấn đề tự học tại nhà, đồng thời là cầu nối giúp nhà trường, giáo viên tương tác, kết nối và phối hợp được với phụ huynh học sinh. Tiếp theo, sau khi nhận được sự chỉ đạo của UBND Tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Kon Tum về việc cho học sinh tiếp tục nghỉ học, nhà trường lại đẩy mạnh hơn nữa công tác dạy – học bằng việc cho học sinh ôn tập trực tiếp qua những video do các giáo viên các tổ chuyên môn trong toàn trường trực tiếp hướng dẫn. Và đã có hơn 30 video với các môn học: Ngữ văn, Toán, Anh văn được phát trên website của nhà trường. Hoạt động này đã nhận được sự ủng hộ, tán thưởng nhiệt tình của tất cả quý bậc phụ huynh học sinh cũng như Ban lãnh đạo Sở GD-ĐT.

Trường THCS - THSP Lý Tự Trọng đã nỗ lực vì học sinh, góp phần phòng chống dịch covid - 19

Cô Hoàng Thị Mỹ Hương – GV Anh văn hướng dẫn cho học sinh học trực tuyến

Hiện nay, thực hiện chủ trương của tỉnh, Sở GD-ĐT về việc cho học sinh học trực tiếp trên kênh truyền hình hanoitv cho khối 9 (kênh 1) các khối 6,7,8(kênh 2) của tất cả các môn học: Toán, Ngữ văn, Anh văn, nhà trường đã chỉ đạo cho các tổ trưởng chuyên môn chịu trách nhiệm phân công cho các giáo viên bộ môn phụ trách trực tiếp theo dõi lịch phát sóng hằng ngày để bám sát nội dung bài học. Từ đó ra phiếu học tập phù hợp với nội dung tiết học đó, gửi cho bộ phận CNTT chuyển lên website nhà trường để giúp các em làm bài và mở gmail(nhà trường lập sẵn mỗi lớp 1 gmail) để chấm và nhận xét, đánh giá bài làm của học sinh. Giáo viên chủ nhiệm trực tiếp bám lớp, theo dõi và báo cáo số lượng cho nhà trước trước 21 giờ cùng ngày. Còn các môn học khác, học sinh chủ yếu làm bài qua các phiếu ôn tập kiến thức đã học. Dưới sự chỉ đạo sát sao của Ban Giám hiệu nhà trường, tất cả các giáo viên đều thực hiện một cách nghiêm túc và mang lại hiệu quả thiết thực. Kết quả, qua 2 tuần kiểm tra trực tuyến, tất cả các khối lớp đạt 80 đến 95%.

Trong buổi họp giáo viên chủ nhiệm toàn trường, thầy Trương Văn Huy – Phó hiệu trưởng khẳng định: “Để đạt được kết quả đó là nhờ vào sự đóng góp công sức, tâm huyết, nỗ lực của tất cả các giáo viên trong toàn trường đặc biệt là các giáo viên chủ nhiệm. Tôi đánh giá cao tinh thần làm việc trong mấy tuần qua của các thầy cô rất nghiêm túc, đồng bộ và có trách nhiệm”.

Có thể nói, qua hệ thống CNTT, nhà trường-giáo viên chủ nhiệm-phụ huynh học sinh đã có sự tương tác, đồng hành liên tục và thống nhất. Đó chính là mấu chốt để quyết định thành công của nhà trường trong việc giúp học sinh nâng cao chất lượng học trong thời gian nghỉ học tập trung.

Đẩy mạnh các hoạt động bổ ích góp phần phòng chống dịch Covid – 19

Ngoài việc học, nhà trường quan tâm sát sao và làm công tác tư tưởng cho học sinh về cách phòng chống covid – 19 bằng việc đăng tải, cập nhật nội dung thông tin vào phiếu theo dõi những việc làm cụ thể hằng ngày: rửa tay thường xuyên, đeo khẩu trang, tụ tập nơi đông người… giáo viên chủ nhiệm theo dõi và nhắc nhở học sinh hằng ngày.

Bên cạnh đó, để hưởng ứng Ngày sách Việt Nam và hưởng ứng cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc 2020, nhà trường đã đẩy mạnh công tác khuyến khích học sinh đọc sách tại nhà. Để giúp học sinh có tinh thần đọc sách, nhà trường đã thực hiện quay các video giới thiệu sách do các giáo viên và học sinh trong trường thực hiện. Thầy Trần Ngọc Lâm đã viết bức thư đầy tâm huyết gửi phụ huynh, học sinh trong toàn trường nhằm động viên, cổ vũ tinh thần đọc sách của các em. Mấu chốt của hoạt động này nhằm giúp học sinh duy trì việc đọc sách hằng ngày, nâng cao trí thức, tinh thần, đặc biệt hơn cả là học sinh ở yên tại nhà, tránh đi ra ngoài góp phần phòng chống dịch Covid – 19.

Em Nguyễn Ngô Huy Hoàng chia sẻ: “ Qua sự hướng dẫn cũng như việc cổ vũ, động viên kịp thời của các thầy cô giáo, em thật sự đã xem việc đọc sách như việc làm hằng ngày. Em đã có hứng thú hơn khi tìm chọn những cuốn sách để đọc thay vì tập trung vào những trò chơi vô bổ hoặc tụ tập bạn bè. Hi vọng rằng, nhà trường sẽ có nhiều hoạt động thú vị hơn nữa để giúp tất cả các bạn có hứng thú hơn trong việc đọc sách mỗi ngày”.

Trường THCS - THSP Lý Tự Trọng đã nỗ lực vì học sinh, góp phần phòng chống dịch covid - 19

Thầy Trần Ngọc Lâm – Bí thư Chi bộ-Hiệu trưởng nhà trường nhận giấy khen tại Sở GD – ĐT

Chuỗi hoạt động của thầy và trò Trường THCS – THSP Lý Tự Trọng đã mang lại hiệu quả thiết thực, và đã được Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Kon Tum trao tặng Giấy khen Đã có thành tích xuất sắc trong việc tổ chức cho học sinh tự học trên truyền hình và qua internet trong thời gian nghỉ học để phòng chống dịch Covid – 19.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Thưởng thức văn hóa Kinh Kỳ qua tranh truyện Hàng Trống
    Tranh truyện Hàng Trống chính là giá trị thẩm mỹ, sự tinh tế của kỹ thuật in khắc gỗ, kỹ thuật pha màu, mang đậm bản sắc văn hoá độc đáo của đất và người Kinh kỳ xưa.
  • Hạnh phúc của mẹ
    Gần bảy giờ, trời đã nhá nhem tôi mới về tới phòng trọ. Tôi giật mình vì có bóng người đang ngồi thu lu trước cửa. Hóa ra đó là mẹ… Tôi vội hỏi vì sao mẹ lên chơi mà không nói trước để tôi ra bến xe đón. Mẹ nói lên đột xuất nên không muốn gọi, sợ tôi bận, mẹ bắt xe ôm về phòng trọ của tôi cũng được. Lúc này tôi mới để ý dưới chân mẹ là một cái túi du lịch to, mẹ đã mang theo khá nhiều quần áo, chắc không định ở chơi vài ngày rồi về. Lòng dạ tôi bỗng bồn chồn.
  • “Một thời mạ Huế” - đậm sâu cảm xúc, suy tư về xứ Huế
    Tháng 3 này, Tủ sách văn học Việt Nam của Chibooks có thêm ấn phẩm mới là tập tản văn “Một thời mạ Huế” của tác giả Nguyễn Khoa Diệu Hà. Sách do Chibooks liên kết với Nhà xuất bản Lao động ấn hành.
  • Đảm bảo việc cung ứng điện an toàn, ổn định trên địa bàn Thủ đô trong năm 2024 và các năm tiếp theo.
    UBND TP Hà Nội vừa ban hành Văn bản số 677/UBND-KTN, chỉ đạo các Sở, ban, ngành; UBND các quận, huyện, thị xã; Các cơ quan, đơn vị, tổ chức chính trị - xã hội của Thành phố; Tổng Công ty Điện lực Thành phố về việc đảm bảo cung ứng điện năm 2024 và các năm tiếp theo.
  • Hà Nội có 8 học sinh tham dự Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia
    Chiều 18/3, Sở GD&ĐT tổ chức gặp mặt 8 học sinh, tác giả của 4 dự án tham dự Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia năm học 2023 – 2024.
Đừng bỏ lỡ
Trường THCS - THSP Lý Tự Trọng đã nỗ lực vì học sinh, góp phần phòng chống dịch covid - 19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO