Trường THCS Vạn Thắng, Nông Cống (Thanh Hóa): Rộn rã tiếng trống ngày khai trường

Nguyễn Hường| 06/09/2018 21:58

Ngày 5/9/2018, hòa chung không khí tựu trường háo hức trên khắp mọi miền Tổ quốc, thầy và trò trường THCS Vạn Thắng (huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa) cũng đã long trọng tổ chức buổi lễ khai giảng đón chào toàn thể các em học sinh bước vào năm học mới (2018 - 2019) với niềm tin và khí thế mới.

Báo Người Hà Nội trao học bổng cho học sinh nghèo ở Trường THCS Vạn Thắng (Nông Cống)

Trường THCS Vạn Thắng, Nông Cống (Thanh Hóa): Rộn rã tiếng trống ngày khai trường
Thầy giáo Lê Ngọc Nam - Hiệu trưởng Trường THCS Vạn Thắng đọc diễn văn tại buổi lễ


Kỳ nghỉ hè chính thức đã kết thúc và một năm học mới lại bắt đầu. Mặc dù tiết trời có phần nắng gắt, oi ả từ sáng sớm nhưng các thầy cô trường THCS Vạn Thắng với gương mặt rạng rỡ đã có mặt ở trường từ rất sớm để chuẩn bị cho buổi lễ khai giảng đầu năm học.

Đến tham dự buổi lễ có sự hiện diện của các vị lãnh đạo, ban ngành, đoàn thể địa phương, các thầy cô nhà trường và toàn thể các em học sinh.

Phần đầu buổi lễ là những tiết mục văn nghệ “cây nhà lá vườn” đến từ các em học sinh của trường. Các em học sinh mặc đồng phục, đeo khăn quàng đỏ và đội mũ ca lô  thể hiện tài năng, tâm huyết của mình qua từng tiết mục là một hình ảnh rất đẹp. 

Phát biểu diễn văn buổi lễ, thầy giáo Lê Ngọc Nam – Hiệu trưởng Trường THCS Vạn Thắng bày tỏ lòng biết ơn đến những vị khách quý đã dành thời gian đến dự lễ khai giảng, gửi lời cảm ơn đến các thầy cô trong trường và lời chúc đến toàn thể các em học sinh sẽ có một năm học mới thành công.


Với sự nỗ lực, cố gắng vươn lên của tập thể thầy cô và toàn thể học sinh nên nhà trường đã giành được nhiều kết quả tích cực. Do vậy, năm học 2017 – 2018 cũng là một năm thành công của trường.

Năm học 2017 - 2018 đã đi qua, với sự cố gắng vươn lên của tập thể thầy cô giáo, với sự chăm chỉ chuyên cần, luôn nêu cao ý thức trong học tập, tu dưỡng và rèn luyện của các em học sinh nên năm học qua Trường THCS Vạn Thắng đã gặt hái được nhiều kết quả đáng tự hào. về hạnh kiểm, không có học sinh yếu, có 248 học sinh có hạnh kiểm tốt, chiếm 87,94%, 25 học sinh xếp hạnh kiểm khá, chiếm 8.87%... Về học lực, không có học sinh kém, tỷ lệ lên lớp đạt 100%, tỷ lệ tốt nghiệp THCS đạt 100%, tỷ lệ thi đỗ vào lớp 10 THPT đạt 78,9%, tỷ lệ tuyển sinh đạt 87,9% (có 9 em chuyển Trần Phú, hai em chuyển đi Như Thanh).

Năm học vừa qua Trường THCS Vạn Thắng có hai học sinh giỏi cấp tỉnh, 24 học sinh giỏi cấp huyện. 
Tình hình an ninh chính trị trong nhà trường được ổn định, nề nếp, kỷ cương trường học được giữ vững, chất lượng giáo dục ngày càng được nâng lên. 

Bên cạnh đó, trường thường xuyên áp dụng phương pháp dạy học hiện đại bằng cách ứng dụng công nghệ thông tin vào bài giảng. Nhà trường đã trang bị hệ thống máy chiếu hiện đại, nối mạng internet trong trường, phòng học tin được trang bị máy vi tính chất lượng cao.


Ngoài ra để đáp ứng yêu cầu giảng dạy, nhiều giáo viên đã tự trang bị máy tính xách tay để dạy học, qua đó giúp bài học trở nên sinh động và thu hút sự chú ý nhiều hơn từ phía học sinh.


So với cách giảng dạy truyền thống (viết bảng thông thường), việc sử dụng công nghệ thông tin vào bài giảng sẽ giúp học sinh tiếp thu được nhiều kiến thức hơn.

Chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên nhà trường cũng luôn duy trì và phát triển, phong trào thi đua dạy tốt tiếp tục được đẩy mạnh, các thầy cô giáo luôn cố gắng trong công tác giáo dục học sinh, nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ thông tin... Nhiều thầy cô giáo luôn nhiệt tình hăng say tâm huyết với nghề và tận tâm vì học sinh thân yêu. Tiêu biểu trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi và đạt được nhiều thành tích cao đó là cô giáo Hằng (tổ xã hội), cô Lan, Hằng (tổ tự nhiên), cô Thùy... Tiêu biểu cho công tác nghiên cứu khoa học và viết SKKN là các thầy cô Nguyễn Thị Nhung, hai cô giáo đều có tên Nguyễn Thị Hằng, Lê Thị Phương, Phạm Thị Anh.

Thầy Lê Ngọc Nam - Hiệu trưởng nhà trường xúc động: Chúng ta tự hào vì có các thầy cô giáo tâm huyết, tận tâm, tận lực vì tương lai các em bao nhiêu, chúng ta càng vui mừng hơn vì có lớp lớp các thế hệ học sinh chăm ngoan học giỏi thành đạt làm rạng danh truyền thống hiếu học của quê hương, dưới mái trường THCS Vạn Thắng, như các em Trương Thị Lý, Trần Anh Đức, Phạm Thị Phương Thảo, Lê Việt Dương, Lê Thị Nga, Lê Nguyên Tùng, Vũ Thị Hoài, Lê Thị Yến, Cao Thị Thúy,...

Kết quả cuối năm học vừa qua, nhà trường rất vinh dự có 04 sáng kiến kinh nghiệm (SKKN) được xếp loại cấp huyện, 01 SK tham gia thi cấp tỉnh, hai đề tài kiến thức liên môn (KTLM) cấp huyện, một đồng chí đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua và một đồng chí đạt danhh hiệu lao động tiên tiến cấp huyện được Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen,...     


Để năm học 2018 - 2019 sẽ tiếp tục là năm học gặt hái được nhiều thành công hơn nữa, thầy Lê Ngọc Nam – Hiệu trưởng Trường THCS Vạn Thắng nhấn mạnh: “Bước vào năm học mới này, tôi đề nghị các thầy giáo, cô giáo, CBNV nhà trường hãy nỗ lực hết mình, tất cả vì học sinh thân yêu, vì sự nghiệp giáo dục trên quê hương giàu truyền thống hiếu học. Đề nghị các em học sinh thực hiện thật tốt 5 điều  Bác Hồ dạy, thường xuyên tu dưỡng và rèn luyện đạo đức, chăm chỉ chuyên cần trong học tập; tất cả vì ngày mai lập nghiệp”.

Trường THCS Vạn Thắng, Nông Cống (Thanh Hóa): Rộn rã tiếng trống ngày khai trường
Thầy giáo Lê Ngọc Nam - Hiệu trưởng nhà trường đánh trống khai giảng năm học 2018 - 2019

Nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ, thầy và trò Trường THCS Vạn Thắng đã đề ra mục tiêu và quyết tâm thực hiện đến cùng những mục tiêu đó góp phần làm rạng danh cho mái trường thân yêu.

Đối với giáo viên: Phải luôn gương mẫu trước học sinh, xây dựng hình ảnh người thầy có phẩm chất đạo đức trong sáng, có lối sống lành mạnh cả về nhân cách và trí tuệ, luôn là tấm gương sáng cho học sinh noi theo. Phải tạo ra phong trào học tập chuyên môn sôi nổi trong toàn trường, thi đua dạy tốt nhiệt tình, trách nhiệm trong công việc, đoàn kết thống nhất giúp nhau cùng tiến bộ. 

Đẩy mạnh việc đổi mới phương pháp dạy học, ứng dụng công nghệ thông tin và kiểm tra đánh giá, đảm bảo yêu cầu thí nghiệm, thực hành hướng nghiệp nhằm nâng cao chất lượng đại trà và bồi dưỡng được nhiều học sinh giỏi các cấp. Tăng tỷ lệ học sinh từ trung bình trở lên đạt 95% - 97%, không có tỷ lệ yếu kém, tỷ lệ tốt nghiệp, tuyển sinh đầu cấp, lên lớp, thi đậu vào THPT đạt từ 98 - 100%... Phấn đấu đảm bảo tiến độ và chất lượng phổ cập giáo dục THCS, giảm tỷ lệ bỏ học xuống dưới 1%...

Thực hiện tốt chủ đề năm học, các cuộc vận động của Đảng, Nhà nước và trong ngành giáo dục. Phấn đấu xây dựng thành công trường đạt chuẩn Quốc gia giai đoạn II. Các thầy, cô giáo hãy khẳng định mình bằng những danh hiệu giáo viên giỏi, chiến sĩ thi đua các cấp…

Đối với các em học sinh: Phải luôn ra sức học tập, tu dưỡng đạo đức. Thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy… Mỗi em học sinh cần có ý thức rèn luyện kỹ năng sống cho bản thân, thực hiện nghiêm túc các quy định về an toàn giao thông, bảo vệ môi trường, tích cực phòng chống các tệ nạn xã hội,....

Cũng tại buổi lễ, với tinh thần thắp sáng niềm tin, hi vọng và khích lệ, tăng thêm động lực học tập cho học sinh có hoàn cảnh nghèo nhưng vẫn vươn lên là con ngoan, trò giỏi, năm học này báo Người Hà Nội đã có quyết định trao học bổng cho 30 em học sinh nghèo vượt khó (mỗi suất học bổng trị giá một triệu đồng). Nhà báo Đào Xuân Hưng – Tổng biên tập báo Người Hà Nội đã về dự lễ khai giảng và trực tiếp trao học bổng đến tận tay các em.

Trường THCS Vạn Thắng, Nông Cống (Thanh Hóa): Rộn rã tiếng trống ngày khai trường

Trường THCS Vạn Thắng, Nông Cống (Thanh Hóa): Rộn rã tiếng trống ngày khai trường
Nhà báo Đào Xuân Hưng - Tổng biên tập báo Người Hà Nội về dự lễ khai giảng và trao 30 suất học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó tại Trường THCS Vạn Thắng

Tiếng trống trường rộn ràng vang lên, báo hiệu một năm học với những bài học đầu tiên đã bắt đầu. Năm học 2018 – 2019 hứa hẹn sẽ mang đến nhiều thành công tốt đẹp cho toàn thể thầy và trò trường THCS Vạn Thắng. 

Trường THCS Vạn Thắng, Nông Cống (Thanh Hóa): Rộn rã tiếng trống ngày khai trường
Tập thể thầy, cô giáo Trường THCS Vạn Thắng, huyện Nông Cống (Thanh Hóa) chụp hình lưu niệm cùng các đại biểu

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Trường THCS Vạn Thắng, Nông Cống (Thanh Hóa): Rộn rã tiếng trống ngày khai trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO