Truyền thông thế giới bị choáng trước Liverpool loại Barcelona

NLĐ| 08/05/2019 08:25

Ngược dòng đánh bại Barcelona 4-0 để lật ngược tình thế sau trận thua 0-3 ở lượt đi hồi tuần trước, Liverpool được nhắc đến trên nhiều trang nhất các tờ báo lớn ở Anh và Tây Ban Nha.

Trận bán kết lượt về Champions League trên sân Anfield mang đến một kết cục không mấy ai ngờ tới. Với hành trang là thất bại 0-3 ở trận lượt đi, lại thiếu vắng 3 cầu thủ chủ chốt là Mohamed Salah, Roberto Firmino và Naby Keita, Liverpool được cho là chẳng thể chịu đựng được lâu cơn cuồng phong mang tên Barcelona, thậm chí sẽ còn phải nhận tiếp một trận thua vỡ mặt…

Truyền thông thế giới choáng trước Liverpool loại Barcelona
Một pha bóng tấn công quyết liệt của Liverpool
Thi đấu trong tâm thế "không đầu hàng" như thông điệp trên áo của Mohamed Salah, người phải ngồi khán đài ở trận cầu này, các cầu thủ Liverpool đã thi đấu như những chiến binh quả cảm, ngăn chặn từ xa mọi đường bóng tấn công của đối thủ đồng thời đáp trả mãnh liệt bằng hai "cú đúp" của Divock Origi và Georginio Wijnaldum.

Truyền thông thế giới choáng trước Liverpool loại Barcelona
Cầu thủ dự bị Divock Origi (phải) tỏa sáng
Giành chiến thắng 4-0 sân nhà và thắng chung cuộc 4-3 sau hai lượt đấu, loại bỏ ứng viên vô địch nặng ký Barcelona đồng thời giành quyền tham dự trận chung kết Champions League mùa thứ hai liên tiếp, Liverpool khiến cả châu Âu phải sững sờ, ngả mũ thán phục những người làm nên cuộc lội ngược dòng kỳ vĩ bậc nhất trong lịch sử Champions League.

Truyền thông thế giới choáng trước Liverpool loại Barcelona
Thông điệp từ Salah và Liverpool: Không đầu hàng
Hàng loạt tờ báo thể thao hàng đầu Tây Ban Nha như không tin vào mắt mình từ bi kịch xảy đến với niềm hy vọng số 1 của nền bóng đá xứ sở bò tót. Trang chủ của nhật báo AS đăng đậm dòng tít "Bi kịch của Barca tại Anfield" trong khi Mundo Deportivo thảng thốt với bài viết: "Một thảm bại nữa của Barcelona và lời chia tay Champions League".

Truyền thông thế giới choáng trước Liverpool loại Barcelona
Bài viết trên AS
Bài viết "Từ Messi tới Valverde: Một lịch sử thảm bại" trên nhật báo Marca nhắc lại tấn bi kịch mà Barcelona từng hứng chịu tại tứ kết Champions League mùa giải năm ngoái khi đoàn quân xứ Catalan thắng AS Roma 4-1 ở lượt đi nhưng lại thảm bại 0-3 ở trận tái đấu, phải dừng cuộc chơi sớm ở đấu trường châu Âu. "Với Barca, nỗi đau thất trận như nhân lên gấp bội ở mùa giải năm nay. Một lich sử thảm bại và HLV Ernesto Valverde hầu như bất lực trước sức mạnh tấn công của Liverpool. Ông rút Vidal, cầu thủ chơi hay nhất trận, ra sân từ phút 75. Philippe Coutinho mất hút trong lần trở lại Anfield. Jordi Alba hai lần mắc lỗi dẫn đến các bàn thua trong tấn bi kịch này".

Truyền thông thế giới choáng trước Liverpool loại Barcelona
Marca: Địa chấn ở Anfield

Truyền thông thế giới choáng trước Liverpool loại Barcelona
Sport: Roma không phải giấc mơ với Barca với cú sốc Anfield
Giới truyền thông Tây Ban Nha bị sốc nặng còn báo chí Anh quốc tưng bừng mở hội. Tờ Daily Mail nhấn mạnh: "Quá sức tưởng tượng. Divock Origi chỉ là sự lựa chọn thứ 5 cho hàng công Liverpool nhưng đêm qua, chân sút này đã ghi hai trong số những bàn thắng quan trọng nhất lịch sử CLB".

Truyền thông thế giới choáng trước Liverpool loại Barcelona
Bài viết trên Daily Mail

Tờ Mirror nhấn mạnh chiến thắng của Liverpool có sự góp sức không nhỏ từ những "người cũ" như Philippe Coutinho và Luis Suarez trong lần trở lại Anfield. The Sun thậm chí còn cho rằng chiến thắng của Liverpool có thể sánh ngang cuộc lội ngược dòng vĩ đại mà đội bóng từng thực hiện ở trận chung kết Champions League mùa 2004-2005. Bị AC Milan dẫn đến 3 bàn trong hiệp 1, Liverpool đã kịp gỡ hòa 3-3 rồi lên ngôi vô địch sau loạt đá luân lưu định mệnh, đủ để giới truyền thông nước này hãnh diện nhắc đến "đêm Istanbul huyền diệu".

Truyền thông thế giới choáng trước Liverpool loại Barcelona
The Sun ngỡ ngàng với chiến thắng của Liverpool

Truyền thông thế giới choáng trước Liverpool loại Barcelona
L'Equipe (Pháp) viết về trận bán kết

Truyền thông thế giới choáng trước Liverpool loại Barcelona
Báo Bola (Bồ Đào Nha) nhắc đến sự hồi sinh của Liverpool
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Trấn Bình Môn Kinh thành Huế như bị lãng quên
    Trấn Bình Môn là một cổng phụ trong 13 cửa của Kinh thành Huế nhưng ít người lui tới; như bị lãng quên, xuống cấp theo thời gian và tỉnh Thừa Thiên Huế đang triển khai di dời dân để trả lại nguyên trạng cho di tích.
  • Phát động cuộc thi viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô “Ký ức tự hào”
    Chiều 28/3, Báo Hà Nội mới tổ chức lễ phát động viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô “Ký ức tự hào”. Cuộc thi hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024) và 67 năm ngày Báo Hà Nội mới xuất bản số hằng ngày đầu tiên (24/10/1957 - 24/10/2024). Đây cũng là dịp tuyên truyền, quảng bá sâu rộng về truyền thống văn hóa lịch sử của Thăng Long - Hà Nội, đặc biệt là những thành tựu kinh tế, văn hóa xã hội của Thủ đô trên hành trình 70 năm xây dựng và phát triển.
  • Phú Thọ ra mắt tour du lịch "Về miền Di sản UNESCO ghi danh"
    Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và Tuần Văn hóa-Du lịch đất Tổ năm 2024 diễn ra từ ngày 9-18/4 (tức ngày 1-10 tháng 3 âm lịch) tại Khu Di tích lịch sử đền Hùng thành phố Việt Trì và các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Phú Thọ, với nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật hấp dẫn. Đặc biệt, dịp này, Phú Thọ ra mắt tour du lịch “Về miền Di sản UNESCO ghi danh”, lấy đền Hùng làm điểm xuất phát chính để đi đến các điểm danh lam, thắng cảnh khác.
  • Quý I năm 2024, Thành phố Hà Nội đã thu hút 953,2 triệu USD vốn FDI
    Đây là thông tin được Chánh Văn phòng UBND Thành phố kiêm người phát ngôn UBND Thành phố Hà Nội Trương Việt Dũng chia sẻ tại “Họp báo thông tin tình hình kinh tế - xã hội Quý I năm 2024”, diễn ra chiều 28/3 tại Trụ sở UBND Thành phố Hà Nội.
  • Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội
    Vào 20h ngày 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm, Hà Nội sẽ diễn ra đêm nhạc tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff.
  • Giải Cống hiến 2024: Hòa Minzy là Nữ ca sĩ của năm, Đen Vâu lập cú đúp
    Tối 27/3, tại Nhà hát lớn Hà Nội đã diễn ra lễ trao giải Cống hiến 2024. Đây là mùa giải Cống hiến lần thứ 18 được tổ chức và mùa thứ hai được mở rộng sang lĩnh vực thể thao, với hai hệ thống giải là giải Âm nhạc Cống hiến và giải Thể thao Cống hiến.
  • “Đào, phở & piano” - trọn vẹn tình yêu Hà Nội
    Từ cuối năm 2023, tín hiệu rất vui với điện ảnh trong nước khi những bộ phim cả tư nhân và nhà nước lần lượt ra rạp, tạo được hiệu ứng tích cực. “Đào, phở và piano” của đạo diễn Phi Tiến Sơn là một trong số đó. Phim được nhà nước đặt hàng, từng giành giải Bông Sen Bạc tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 23.
  • Hà Nội và những gánh hàng rong...
    Khi nhắc về Hà Nội, trong vô vàn dáng hình hiện hữu, người ta không thể không nhắc tới những gánh hàng rong. Cùng Người Hà Nội hòa vào nhịp sống hối hả của 36 phố phường trên những gánh hàng rong...
  • Phố cổ của tôi
    Tạp chí Người Hà Nội trân trọng giới thiệu tới quý độc giả bài thơ Phố cổ của tôi của tác giả Nguyễn Duy Quý.
  • Quận uỷ Tây Hồ ra mắt Chi bộ Ban Quản lý Hồ Tây
    Sáng 27/3, Quận ủy Tây Hồ tổ chức lễ ra mắt Chi bộ Ban Quản lý Hồ Tây. Chi bộ Ban Quản lý Hồ Tây phấn đấu thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, tham mưu, giúp việc cho Quận ủy, UBND quận Tây Hồ quản lý toàn diện, tập trung thống nhất khu vực Hồ Tây và vùng phụ cận; triển khai thực hiện hiệu quả công tác xây dựng Đảng.
Truyền thông thế giới bị choáng trước Liverpool loại Barcelona
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO