Tự dằn vặt mình vì có chồng đẹp trai

HPGĐ| 12/05/2009 09:06

Tôi rất ngại cùng chồng đi đến những nơi tụ tập đông người. Vì ở đó ai biết được tôi là  người giửi giang như thế nà o mà  chỉ thấy trông tôi thật khó coi khi đi bên chồng.

Tôi không ngử khiếm khuyết xấu gái lại để lại cho tôi những mặc cảm nặng nử đến như vậy. Cách đây 10 năm khi nhận lời tử tình của người bạn trai cùng lớp đại học (người là  chồng tôi bây giử) tôi không thể tin được đó là  tình cảm chân thà nh của anh mà  lại nghĩ rằng đó chỉ là  trò đùa vui mà  con trai các anh bà y ra để giễu cợt tôi.

Khi anh nắm tay tôi và  nói Anh yêu em trong cả lớp đi thực tập, tôi đã khóc và  vùng chạy sau khi nói: H. Không còn trò đùa gì tử­ tế hơn sao?. Tôi chỉ thực sự tin tình cảm anh dà nh cho tôi là  chân thà nh khi sau đó anh đã tử ra rất buồn, tránh gặp tôi và  học hà nh sút kém hẳn. (Tôi là  lớp trưởng được thầy chủ nhiệm lớp phân công phụ đạo giúp anh mấy môn học).

Công bằng mà  nói thì tôi học rất giửi, bử xa các bạn trai ở tất cả các lớp phổ thông và  đại học. Nhưng suốt những năm tháng đó tôi luôn có cảm giác rằng chính ưu điểm học giửi đã cà ng là m mọi người chú ý đến hình thức dưới trung bình của tôi. Vì ai khen tôi học giửi cũng kèm theo câu: Giá mà  xinh gái một tí tì đắt giá lắm đây. Mẹ tôi cũng suốt ngà y than thở với mấy bà  bạn rằng chẳng hiểu sao tôi không giống mẹ được nét gì, chán quá...

Ảnh minh hoạ.

Nói lại chuyện tình yêu ngà y ấy, phải mất cả nử­a năm sau tôi mới dám liửu nhận lời yêu anh. Bởi vì tôi so với anh cứ như là  cú so với tiên. Anh cao to, khuôn mặt và  thân hình quá lý tưởng, tính tình anh hồn hậu, cởi mở và  cũng ga lăng nữa. Có bao nhiêu là  cô gái cùng khóa, khóa trên và  khóa dưới thích anh. Аã nhiửu người xì xà o đến tai tôi rằng chỉ có thể lý giải được sự say mê mà  anh dà nh cho tôi là  anh đã bị tôi bử bùa khiến tôi rất buồn. Аã nhiửu lần khi gần nhau tôi đặt câu hửi vì sao anh yêu tôi? với anh và  bao giử anh cũng ôm tôi thật chặt, thì thầm thật nồng nà n: Vì em không nhận ra những nét đẹp khác của mình đó thôi. Và  tôi tạm yên tâm để hưởng vị ngọt ngà o của tình yêu.

Аám cưới cũng là  áp lực lớn đối với tôi. Ai cũng trầm trồ thốt lên: Chú rể đẹp trai quᝠvà  tôi lại hiểu rằng trông tôi thật cọc cạch khi đi bên anh. Lại một lần nữa tôi cảm thấy hối hận khi kết hôn với anh, lòng tôi luôn dấy lên một nỗi sợ hãi mơ hồ sẽ không giữ được anh bên tôi mãi mãi. Với thà nh tích học tập xuất sắc, cả tôi và  anh cùng được nhận vử một cơ quan nghiên cứu khoa học. Từ khi vử là m việc ở đây, tôi được lãnh đạo Viện và  đồng nghiệp nể trọng vử thà nh tích nghiên cứu khoa học và  những sáng tạo, phát hiện mới mẻ của tôi. Nhưng con gái muốn gì thì vẻ đẹp bên ngoà i là  cần nhất thì tôi lại không có. Thế là  tôi rất ngại cùng chồng đi đến những nơi tụ tập đông người. Vì ở đó ai biết được tôi là  người giửi giang như thế nà o mà  chỉ thấy trông tôi thật khó coi khi đi bên chồng. Thấy tôi từ chối tất cả những cuộc đi giao lưu cùng, chồng tôi rất buồn rồi đến bất bình, giẫn dỗi. Tôi cố giải thích là  để anh đỡ khó xử­ khi bị mọi người chê là  tôi xấu thì anh lại nói rằng thần kinh tôi có vấn đử và  tử ra hết sức giận dữ.

Tôi đem chuyện nà y nói lại với em gái tôi thì nó bảo Chị cứ mãi như thế sẽ có ngà y anh rể có bồ rồi ngồi mà  khóc nhé. Аiửu đó thì tôi không lo lắm vì suốt 10 năm sống với nhau tôi biết chồng tôi rất yêu thương tôi và  các con, chắc anh sẽ không bao giử phản bội tôi. Giá mà  không có việc tôi sinh ra bị thiệt thòi vử hình thức để tôi suốt đời bị mặc cảm, thiếu tự tin để chồng phải phiửn lòng và  bực bội thì cuộc sống vợ chồng tôi thật mử¹ mãn. Nhiửu khi tôi cũng muốn chiửu lòng chồng để cùng anh đến những buổi giao lưu gặp gỡ nhưng thật ngại vô cùng. Tôi biết khắc phục chuyện nà y ra đây? Mà  không thì chắc chồng tôi sẽ còn bực mình, giận dỗi tôi nhiửu hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Tự dằn vặt mình vì có chồng đẹp trai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO