Tưng bừng chương trình Tết sẻ chia của Trường Lương Thế Vinh.

Thái Triệu Luân | 22/01/2019 12:52

Đến hẹn lại lên, khi không khí Tết cổ truyền của dân tộc đang được cảm nhận rõ hơn, Trường THCS - THPT Lương Thế Vinh lại tưng bừng tổ chức chương trình Tết sẻ chia với thông điệp “Cùng sẻ chia để có một cái Tết ấm áp”.

Tưng bừng chương trình Tết sẻ chia của Trường Lương Thế Vinh.

Hoạt động gói bánh Chưng được diễn ra sôi nổi ở sân trường 

Chương trình “Tết sẻ chia” được tổ chức vào ngày 19/01/2019 tại Cơ sở I, (Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội). Đến với chương trình, các em học sinh không chỉ được tham gia hoạt động gói bánh Chưng, hiểu biết thêm về ý nghĩa của “chiếc bánh Chưng xanh” với ngày Tết cổ truyền của Việt Nam mà còn được tham gia gian hàng của Hội chợ “Tết sẻ chia” - nơi 100% sản phẩm đểu được chuẩn bị từ bàn tay khéo léo của các em học sinh trường THCS - THPT Lương Thế Vinh. Tổng số tiền thu được từ việc bán hàng sẽ được quyên góp từ thiện giúp những mảnh đời khó khăn có một cái Tết ấm áp.

Thêm vào đó, một hoạt động rất thú vị đó là việc các em học sinh sẽ được đấu giá các sản phẩm mà cá nhân hoặc lớp tự làm ra. Đặc biệt hơn, những sản phẩm đấu giá được khuyến khích làm từ các chất liệu thân thiện với môi trường nhưng vẫn thể hiện được hết khả năng sáng tạo của các em học sinh. 80 % số tiền đấu giá sẽ được các em học sinh quyên góp ủng hộ từ thiện.

Tưng bừng chương trình Tết sẻ chia của Trường Lương Thế Vinh.

Các “đầu bếp nhí” tại cuộc thi Masterchef

Cuộc thi Masterchef sẽ lần đầu tiên được tổ chức ngay tại sân trường Lương Thế Vinh. Những vị khách mời, các thầy cô giáo, các bạn học sinh sẽ được chiêm ngưỡng tài nghệ của các “đầu bếp nhí” trường Lương Thế Vinh với những món ăn hấp dẫn.

Tưng bừng chương trình Tết sẻ chia của Trường Lương Thế Vinh.

Tiết mục văn nghệ của các em học sinh

Và hoạt động cuối cùng, cũng là hoạt động được các em học sinh mong chờ nhất, đó chính là đêm âm nhạc của chương trình “Tết sẻ chia”. Đến với chương trình Tết sẻ chia năm nay khán giả đã được thưởng thức một đêm âm nhạc bùng nổ với sự xuất hiện của các nghệ sĩ nổi tiếng như: Ca sĩ Nguyễn Trần Trung Quân, ca sĩ Hòa Minzy và Rapper Binz. 

Đây là một hoạt động truyền thống của nhà trường nhằm giáo dục học sinh về tinh thần tương thân thương ái, “lá lành đùm lá rách”. Bên cạnh đó, chương trình cũng là một sân chơi bổ ích, giúp các em học sinh hiểu hơn về ngày Tết cổ truyền thông qua một hoạt động vô cùng ý nghĩa là gói bánh Chưng. Chương trình còn góp phần tạo ra sự gắn kết giữa các thầy cô giáo với các em học sinh, phụ huynh học sinh với con em mình. Đây cũng là hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng kỉ niệm 30 năm thành lập trường THCS và THPT Lương Thế Vinh.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Tưng bừng chương trình Tết sẻ chia của Trường Lương Thế Vinh.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO