Tưng bừng khai giảng năm học mới Trường Cao đẳng Công nghệ và Thương mại Hà Nội

Ly Ly/ảnh: Văn Tuyến| 17/10/2019 16:24

Sáng ngày 17/10/2019, toàn thể Ban lãnh đạo, cán bộ, giảng viên và trên 1000 sinh viên đại diện cho các khóa K10, K11, K12 củaTrường Cao đẳng Công nghệ và Thương mại Hà Nội đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2019 - 2020 và chào đón tân sinh viên K12 nhập trường.

Tưng bừng Lễ tựu trường năm học 2019 - 2020 của Trường Cao đẳng Công nghệ và Thương mại Hà Nội

Các đại biểu làm lễ chào cờ trong Lễ khai giảng năm học mới 2019 - 2020

Tham dự Lễ khai giảng có ông Lê Ngọc Hoàn, nguyên Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, Chủ tịch Hội đồng quản trị Nhà trường, ông Lê Văn Thìn – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Đan Phượng, Hà Nội; ông Trần Hữu Thể - Bí thư Đảng ủy Nhà trường; TS. Nguyễn Xuân Sang – Hiệu trưởng Nhà trường, cùng đại diện các cơ quan ban ngành của Trung ương và địa phương; các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, đối tác; các đồng chí là lãnh đạo, nguyên lãnh đạo địa phương và Nhà trường; các phóng viên của các cơ quan thông tấn báo chí …

Phát biểu khai mạc Lễ khai giảng năm học mới 2019 – 2020, TS. Nguyễn Xuân Sang – Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Cộng nghệ và Thương mại Hà Nội khẳng định: “Năm học vừa qua, mỗi cán bộ, giảng viên đã không ngừng nỗ lực phấn đấu, từng bước thay đổi nhiều phương pháp trong giảng dạy; xây dựng, sửa đổi, bổ sung nhiều chương trình theo hướng tiếp cận sát nhất với thị trường, tăng kiến thức thực tiễn trên cơ sở ứng dụng tối đa công nghệ thông tin trong công tác quản trị trường, công tác đào tạo… Giáo dục sinh viên theo hướng giáo dục toàn diện, ngoài kiến thức chuyên môn, tiếp tục tăng cường giáo dục đạo đức, kỹ năng sống để sinh viên trở thành người lao động có đủ những phẩm chất Chân - Thiện - Mỹ”.

Tưng bừng Lễ tựu trường năm học 2019 - 2020 của Trường Cao đẳng Công nghệ và Thương mại Hà Nội

Nhà báo Nguyễn Thị Lý, Trưởng ban Kinh tế báo Người Hà Nội tặng hoa chúc mừng Lễ khai giảng năm học mới 2019 - 2020

Nắm bắt được xu thế phát triển của thời đại, để bản thân Nhà trường và sinh viên trong Trường có thể thích ứng với bối cảnh cuộc cách mạng công nghệ 4.0, Ban lãnh đạo Trường Cao đẳng công nghệ và thương mại du lịch Hà Nội luôn chú trọng đến mô hình đào tạo gắn kết giữa các yếu tố: nhà trường, doanh nghiệp và thị trường lao động.

Bên cạnh chủ động tìm kiếm các đối tác, hàng loạt đối tác đã tìm đến, đồng hành cùng Nhà trường trong quá trình đào tạo, xây dựng chương trình, giải quyết thực hành, thực tập và đầu ra cho sinh viên. “Trong năm học 2019 – 2020, Nhà trường tiếp tục đẩy mạnh hợp tác với các đối tác nước ngoài để triển khai các chương trình trao đổi sinh viên, hợp tác trong đào tạo, thực tập theo chương trình intership tạo ra cơ hội học tập và làm việc tại các nước phát triển như Nhật, Đức, Hàn Quốc… cho sinh viên trong và sau khi ra trường”, TS. Nguyễn Xuân Sang nhấn mạnh.

Thay mặt Ban lãnh đạo Nhà trường, TS. Nguyễn Xuân Sang nhiệt liệt chào mừng các tân sinh viên K12 mới nhập trường và cam kết Nhà trường luôn luôn đồng hành, hỗ trợ các em trong suốt quá trình học tập tại Trường cao đẳng công nghệ và thương mại Hà Nội. Thầy Hiệu trưởng đã đánh trống chính thức khai giảng năm học mới 2019 – 2020.

Tưng bừng Lễ tựu trường năm học 2019 - 2020 của Trường Cao đẳng Công nghệ và Thương mại Hà Nội

TS. Nguyễn Xuân Sang đánh trống khai giảng năm học 2019 - 2020

Đối với những sinh viên đặc biệt là các em mới nhập học ngày hôm nay với nhiều bỡ ngỡ, xa gia đình và bắt đầu môi trường tự lập, ngày tựu trường này có ý nghĩa biết bao.

Đại diện cho các tân sinh viên K12 mới nhập trường, em Nguyễn Khánh Huyền sinh viên lớp KT01-K12, khoa Kinh tế bày tỏ niềm vinh dự và tin tưởng của các em khi được lựa chọn và quyết định theo học tại trường. “Để thực hiện những ước mơ của chính mình, sau nhiều thời gian tìm hiểu, tham khảo, chúng em đã lựa chọn trường học, ngành học phù hợp với năng lực và sở thích của bản thân. Tại đây, nơi những năm tháng tới sẽ bồi đắp thêm những tri thức, chấp cánh cho chúng em thêm vững bước vào đời; nơi chúng em sẽ được hướng dẫn chuyên sâu và bài bản về nghề nghiệp; nơi đây cũng sẽ ươm mầm nhiều tài năng, thế hệ trẻ thành công dân có ích cho xã hội, góp phần xây dựng và phát triển đất nước”, tân sinh viên Nguyễn Khánh Huyền xúc động chia sẻ.

Cùng chung với tâm trạng vui mừng, háo hứng không kém các tân sinh viên, em Dương Thị Nguyệt, sinh viên năm cuối khoa Du lịch bộc bạch: “Sau khi theo học tại trường những năm học qua, em thấy quyết định lựa chọn theo học Trường Cao đẳng công nghệ và thương mại Hà Nội là hoàn toàn đúng đắn. Chi phí học tập của Trường thấp hơn các trường khác rất nhiều, thời gian đào tạo không quá dài, tại đây chúng em được đào tạo kết hợp giữa lý thuyết và thực hành nhiều. Học ở trường em thấy yêu nghề hơn và hiểu rõ hơn về ngành nghề mình đã chọn”.

Cũng trong khuôn khổ Lễ khai giảng năm học mới 2019 - 2020, Nhà trường đã trao tặng học bổng cho các em sinh viên có thành tích học tập tốt, các thủ khoa… tổng trị giá hơn 140 triệu đồng.

Tưng bừng Lễ tựu trường năm học 2019 - 2020 của Trường Cao đẳng Công nghệ và Thương mại Hà Nội

TS. Nguyễn Xuân Sang trao học bổng cho các em sinh viên trong Lễ khai giảng năm học mới 2019 – 2020

Đại diện nhiều sở ban ngành, các cơ quan, các doanh nghiệp, đối tác, các cơ quan thông tấn báo chí cũng gửi những lẵng hoa tươi thắm chúc mừng Lễ khai giảng năm học mới 2019 - 2020.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Thưởng thức văn hóa Kinh Kỳ qua tranh truyện Hàng Trống
    Tranh truyện Hàng Trống chính là giá trị thẩm mỹ, sự tinh tế của kỹ thuật in khắc gỗ, kỹ thuật pha màu, mang đậm bản sắc văn hoá độc đáo của đất và người Kinh kỳ xưa.
  • Hạnh phúc của mẹ
    Gần bảy giờ, trời đã nhá nhem tôi mới về tới phòng trọ. Tôi giật mình vì có bóng người đang ngồi thu lu trước cửa. Hóa ra đó là mẹ… Tôi vội hỏi vì sao mẹ lên chơi mà không nói trước để tôi ra bến xe đón. Mẹ nói lên đột xuất nên không muốn gọi, sợ tôi bận, mẹ bắt xe ôm về phòng trọ của tôi cũng được. Lúc này tôi mới để ý dưới chân mẹ là một cái túi du lịch to, mẹ đã mang theo khá nhiều quần áo, chắc không định ở chơi vài ngày rồi về. Lòng dạ tôi bỗng bồn chồn.
  • “Một thời mạ Huế” - đậm sâu cảm xúc, suy tư về xứ Huế
    Tháng 3 này, Tủ sách văn học Việt Nam của Chibooks có thêm ấn phẩm mới là tập tản văn “Một thời mạ Huế” của tác giả Nguyễn Khoa Diệu Hà. Sách do Chibooks liên kết với Nhà xuất bản Lao động ấn hành.
  • Hà Nội xử phạt người bán hàng rong bán túi táo nhỏ giá 200.000 đồng cho du khách nước ngoài
    UBND phường Bưởi (Tây Hồ, Hà Nội) đã xử phạt người bán hàng rong liên quan tới sự việc 'chặt chém' 200.000 đồng một túi táo nhỏ đối với hai du khách Tây.
  • Đổi mới sáng tạo, thúc đẩy ngành công nghiệp và trí tuệ nhân tạo
    Chiều 18/3/2024, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Trung tâm đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) phối hợp với Tập đoàn Meta công bố chương trình “Thách thức Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024”.
Đừng bỏ lỡ
Tưng bừng khai giảng năm học mới Trường Cao đẳng Công nghệ và Thương mại Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO