Tưng bừng Lễ trao thưởng khuyến học - khuyến tài dòng họ Đặng Việt Nam

Đặng Tiến| 05/12/2017 23:19

Vừa qua, tại Giảng đường lớn đa năng - Hội trường 11/10, trường Đại học Sư phạm Hà Nội; Ban Khuyến học họ Đặng Việt Nam (KHHĐVN) đã long trọng tổ chức chương trình Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Ban KHHĐVN, đón nhận bằng khen của Trung ương hội Khuyến học Việt Nam và tổ chức trao thưởng cho học sinh, sinh viên giỏi họ Đặng niên khóa 2016 - 2017.

Tham dự chương trình có sự góp mặt của các đồng chí lãnh đạo Trung ương hội Khuyến học Việt Nam, đại diện các sở, ban ngành, quý thầy cô cùng đông đảo các em học sinh, sinh viên họ Đặng đạt thành tích học tập cao trong các kỳ thi cấp tỉnh, thành phố, quốc gia, quốc tế…

Phát biểu khai mạc chương trình, Phó Giáo sư – Tiến sĩ Đặng Đình Bạch, Trưởng ban KHHĐVN đã điểm qua một số nét của phong trào khuyến học dòng họ Đặng và nêu bật sự cần thiết của phong trào khuyến học – khuyến tài, thi đua xây dựng gia đình hiếu học, dòng họ hiếu học, tích cực phấn đấu góp phần xây dựng phong trào “Xã hội học tập” và “học tập suốt đời” do Trung ương Hội khuyến học Việt Nam phát động…

Tưng bừng Lễ trao thưởng khuyến học - khuyến tài dòng họ Đặng Việt Nam

Phó Giáo sư – Tiến sĩ Đặng Đình Bạch, Trưởng ban Khuyến học họ Đặng Việt Nam phát biểu tại chương trình.

Với đội ngũ Ban KHHĐVN đã có mặt gần khắp ở 63 sở Sở Giáo dục và Đào tạo và mấy chục trường đại học như vậy chúng tôi hy vọng sẽ tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ đặt ra. Ban KHHĐVN  luôn quan tâm đẩy mạnh phong trào khuyến học – khuyến tài từ các chi họ  đến cả dòng họ Đặng Việt Nam, nêu bật lòng tự hào con cháu dòng họ Đặng “ham đèn sách”. Dồn mọi sức lực của cả dòng họ vào công tác KH&KT, động viên con cháu thực hiện khẩu hiệu“học, học nữa, học mãi” và “học tập suốt đời”…” Phó Giáo sư – Tiến sĩ Đặng Đình Bạch nhấn mạnh.

Ban KHHĐVN là được thành lập ngày 20/1/2007 do Giáo sư – Anh hùng lao động Đặng Vũ Khiêu làm Trưởng Ban danh dự và nhiều vị trong dòng họ Đặng có học hàm, học vị cao, có tâm đức lớn, sẵn lòng tham gia. Với tinh thần “Đặng tính giả cử quốc giai nhiên”; hàng năm, Ban KHHĐVN đều tổ chức khen thưởng cho con em dòng họ Đặng là những học sinh (Tiểu học, Trung học cơ  sở, Trung học phổ thông, Giáo dục thường xuyên, Giáo dục chuyên nghiệp) đã đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh/thành phố, cấp Quốc gia, Quốc tế.

Xét khen thưởng cho những sinh viên tốt nghiệp đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp từ loại giỏi trở lên, các cao học viên bảo vệ thành công luận văn Thạc sĩ, những nghiên cứu sinh bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ, cùng các học sinh, sinh viên gia đình có hoàn cảnh khó khăn, vùng sâu, vùng xa nỗ lực phấn đấu vươn lên trên con đường học tập…Với phần thưởng cao quý là “Bảng vàng danh dự họ Đặng Việt Nam, giải thưởng Trạng nguyên Đặng Công Chất”.

Trải qua 10 năm đi vào hoạt động, cùng sự nỗ lực của Ban KHHĐVN đã tổ chức khen thưởng 10 lần với tổng số gần 4500 học sinh, sinh viên là con, em trong dòng họ ở 63 tỉnh/thành phố. Ban KHHĐVN cũng thường xuyên trao những suất học bổng bằng vật chất, quan tâm sâu sát tới những em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, giúp động viên khích lệ, giúp đỡ các em vượt qua khó khăn, vươn lên đạt thành tích cao hơn nữa trong học tập; tích cực tu dưỡng, rèn luyện bản thân để xứng đáng với truyền thống của gia đình, dòng tộc…

Trước những đóng góp to lớn trong phong trào giáo dục, Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam đã quyết định trao tặng Bằng khen vì đã có nhiều thành tích xuất sắc trong hoạt động khuyến học – khuyến tài, góp phần xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2007- 2016 cho tập thể và 45 cá nhân thuộc Ban KHHĐVN.

Trước những việc làm thiết thực mà Ban KHHĐVN đã làm được, ông Phạm Hoàng Be phát biểu tin tưởng, thúc đẩy hơn nữa phong trào khuyến học dòng họ Đặng Việt Nam, “Phát huy những thành tích đã đạt được trong thời gian qua, cùng với những hoạt động tích cực và hiệu quả của Ban KHHĐVN , tôi tin tưởng rằng trong thời gian tới sẽ xuất hiện nhiều hình thức sáng tạo mới trong hoạt động khuyến học- khuyến tài, góp phần xây dựng xã hội học tập của dòng họ Đặng Việt Nam đạt nhiều kết quả mới…”. Ông Phạm Hoàng Be nhấn mạnh..

Tưng bừng Lễ trao thưởng khuyến học - khuyến tài dòng họ Đặng Việt Nam

Đại diện các em học sinh, sinh viên giỏi họ Đặng nhận phần thưởng cao quý của dòng họ.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, Ban KHHĐVN đã tiến hành trao thưởng cho đại diện 540 em học sinh giỏi cấp tỉnh/thành phố và những sinh viên tốt nghiệp trung cấp, cao đẳng, đại học, trên đại học đạt loại giỏi trở lên là người họ Đặng; đồng thời trao tặng nhiều những suất học bổng có giá trị cho các em học sinh, sinh viên trong dòng họ có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập niên khóa 2016 – 2017.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Tưng bừng Lễ trao thưởng khuyến học - khuyến tài dòng họ Đặng Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO