Tưng bừng Ngày hội du lịch Thủ đô

Nguyễn Hương/Du lịch| 08/11/2017 16:03

Là sự kiện mở đầu cho Tháng Khuyến mại Hà Nội 2017, Ngày hội khuyến mại du lịch được tổ chức từ 3- 5/11 tại Vườn hoa Lý Thái Tổ (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã quy tụ 60 doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực du lịch tham dự, là chương trình kích cầu hiệu quả dịp cuối năm.

Tưng bừng Ngày hội du lịch Thủ đô

Giới thiệu chương trình du lịch tới khách hàng tại Ngày hội du lịch

Kích cầu du lịch hiệu quả

Quy tụ đầy đủ các loại hình kinh doanh dịch vụ vận chuyển, lữ hành, dịch vụ giải trí..., tại Ngày hội khuyến mại du lịch, du khách và nhân dân Thủ đô có thể dễ dàng tìm hiểu và lựa chọn các chương trình ưu đãi vé máy bay, săn các tour du lịch nội địa, quốc tế với mức giá ưu đãi.

Hơn 3000 tour có mức giá khuyến mại được mở bán bao gồm cả tour khởi hành ngày thường và khởi hành trong dịp Tết 2018 là con số do ông Phạm Văn Bảy – Phó Giám đốc Vietravel Chi nhánh Hà Nội cho biết. “Trong 3 ngày diễn ra sự kiện, Vietravel mở bán trên 3.000 chỗ bao gồm 16 hành trình trong nước và 50 hành trình nước ngoài với mức giảm trung bình từ 12%-35%, thời gian khởi hành kéo dài từ tháng 11 đến tháng 3 năm sau”, ông Bảy giới thiệu. Trong đó, Vietravel tung ra 7 bộ sản phẩm có mức giá tốt nhất, hành trình đa dạng và mới lạ, bao gồm: Bộ sản phẩm siêu khuyến mại với mức giảm giá lên tới 35%; Bộ sản phẩm Tết Âm – Dương lịch; Bộ sản phẩm tour mới; Bộ sản phẩm Khúc giao mùa Đông – Xuân; Bộ sản phẩm 2018: Du thuyền, Trượt tuyết mùa Đông; Ngắm hoa Anh đào; Sản phẩm Hanoi Free Walking Tour; Bộ sản phẩm Free & Easy nội địa.

Hãng hàng không Vietnam Airlines tặng 1.001 điểm thưởng cho khách hàng đăng ký hội viên “Bông sen vàng”, giảm 20% giá vé máy bay nhiều tuyến nội
địa và quốc tế cho khách hàng đăng ký mua vé tại ngày hội. Hãng Jetstar Pacific tung ra gần 200 vé 0 đồng dành cho khách tham gia gameshow “Vòng quay may mắn”.

Chương trình “Tuần Vàng khuyến mại – Bán tour không lãi” áp dụng cho tất cả du khách đăng ký tour tại gian hàng HanoiRedtours tại Ngày hội Khuyến mại Du lịch trong thời gian từ ngày 3- 5/11 hoặc tại hệ thống văn phòng HanoiRedtours từ ngày 3 - 7/11. Bên cạnh cơ hội mua tour với giá tốt nhất từ trước tới nay, HanoiRedtour còn đưa nhiều sản phẩm khác sẽ được đưa về giá gốc (tức lợi nhuận bằng 0). Tổng kết cuối chương trình, với các chương trình bán tour ưu đãi 0 lợi nhuận, công ty đã đón khoảng 8.000 lượt khách và tiếp nhận gần 2.500 khách hàng đăng ký tour trực tiếp. Tổng doanh thu của doanh nghiệp ước đạt gần 5 tỷ đồng.

Có nhiều chùm tour giảm giá từ 30-35%, hoặc ưu đãi 1.000.000 đến 5.000.000 đồng cho khách du lịch trong dịp Giáng sinh, Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và đầu năm 2018, của các đơn vị như Vietravel, Hanoi Tourist, Saigon Tourist, Việt Global, TransViet, Lạc Việt Travel…

Theo thống kê từ Sở Công Thương Hà Nội, tổng số lượt du khách tham quan mua sắm tại các gian hàng ước đạt 36.000 lượt du khách (tăng 20% so với năm 2016). Số lượng khách hàng đăng ký tour trực tiếp tại sự kiện đạt hơn  6.000 khách hàng. Tổng doanh thu các đơn vị đạt 32,8 tỷ đồng (tăng 56% so với 2016). Bên cạnh đó, các doanh nghiệp du lịch cũng cung cấp gần 4.000 E-Voucher với nhiều mệnh giá từ 100.000 đến 6.000.000 đồng cho người tiêu dùng đăng ký trên website thangkhuyenmaihanoi.vn, nhằm tăng thêm ưu đãi khi họ đến tham gia trực tiếp tại Ngày hội khuyến mại du lịch 2017.

Giới thiệu trải nghiệm mới ở Hà Nội

Chọn chủ đề “Hà Nội - Điểm đến văn hóa”, Ngày hội khuyến mãi du lịch còn có các chương trình biểu diễn âm nhạc dân gian “Hà thành 36 phố phường” với các loại hình nghệ thuật đặc sắc của Hà Nội như: ca trù, hát xẩm, hát trống quân... và mô hình mô phỏng danh lam thắng cảnh của Hà Nội. Đây là không gian thu hút được một lượng lớn du khách là các gia đình Việt, du khách nước ngoài đến tham qua và chụp ảnh lưu niệm.

 Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp kinh doanh du lịch của Thủ đô quảng bá, giới thiệu sản phẩm đặc thù, riêng có của Hà Nội đến du khách. Các tour du lịch danh lam thắng cảnh của Hà Nội thu hút 1.662 lượt khách nước ngoài tham gia. Tại gian hàng của Vietravel, sản phẩm Hanoi Free Walking Tour thu hút sự quan tâm của rất nhiều du khách quốc tế cũng như người dân tới từ nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước. Chị Nguyễn Thị Ngọc Anh (Đường An Dương Vương, phường 4, quận 5, TP. HCM) tìm hiểu rất kỹ về lịch trình của hai chương trình “Cuối tuần cùng người dân Thủ đô” và “Trải nghiệm cuối tuần của giới trẻ Thủ đô”, sau đó đăng ký tham gia. Chị chia sẻ: “Tôi đã đăng ký cuối tuần sau sẽ tham gia một tour đi bộ, muốn thử cảm giác một ngày làm người Hà Nội để thấy khác gì với thành phố tôi đang sống, cũng để hiểu về những chi tiết nhỏ nhưng giá trị của mảnh đất này”.

Trong khi đó, những sản phẩm “Sáng sớm cùng người dân Thủ đô” và “Lãng mạn Hồ Tây chiều Thu” lại được rất nhiều khách du lịch nước ngoài tìm hiểu, bởi lịch trình mang lại những trải nghiệm độc đáo, cảm nhận giá trị cũng như khám phá nét cuốn hút của Hà Nội với những góc nhìn khác biệt và độc đáo hơn.

Không chỉ là sự kiện mở màn cho Tháng khuyến mại Hà Nội 2017, Ngày hội khuyến mại du lịch đã đóng góp vào sự tăng trưởng của du lịch Thủ đô trong những tháng cuối năm, cũng như góp phần hoàn thành các mục tiêu tăng trưởng kinh tế của Hà Nội. 

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Tưng bừng Ngày hội du lịch Thủ đô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO