Tuổi trẻ Thủ đô tặng nhà nhân ái cho người dân tỉnh Nghệ An

Kim Thoa| 06/06/2020 15:21

Đây là một trong chuỗi hoạt động tham dự Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ VI, năm 2020 được Trung ương Đoàn tổ chức tại tỉnh Nghệ An và tỉnh Hà Tĩnh trong 2 ngày 30 và 31/5.

Tuổi trẻ Thủ đô tặng nhà nhân ái cho người dân tỉnh Nghệ An
Lễ khởi công xây nhà nhân ái cho bà Tô Thị Thịnh - gia đình hộ nghèo tại xã Nghi Xuân, huyện Nghi Lộc,
tỉnh Nghệ An.
Kinh phí 100 triệu đồng mà tuổi trẻ Thủ đô tặng cho người dân huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An là hoạt động chung tay đóng góp của các cơ sở gồm: Quận đoàn Hai Bà Trưng, Huyện đoàn Gia Lâm, Đoàn Thanh niên EVN Hanoi đóng góp cùng Đoàn Thanh niên Thành phố Hà Nội. Điều này thể hiện được trách nhiệm của tuổi trẻ Thủ đô với mong muốn đồng hành cùng tuổi trẻ huyện Nghi Lộc trong công tác hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Qua đó, lan tỏa ý nghĩa về tinh thần “Tương thân, tương ái” trong cộng đồng.

Cùng với công trình Nhà nhân ái trị giá 70 triệu đồng, dịp này, công trình Sân chơi thiếu nhi trị giá 30 triệu đồng tại Bệnh viện đa khoa huyện cũng được Thành đoàn Hà Nội cùng các cơ sở Đoàn trực thuộc gửi tặng thanh thiếu nhi và nhân dân huyện Nghi Lộc.

Anh Nguyễn Ngọc Việt - Bí thư Thành đoàn Hà Nội cho biết, Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội mong muốn các công trình thanh niên sẽ được lan tỏa, nhân rộng hơn nữa; tiếp tục có các chương trình kết nghĩa, đồng hành giữa các đơn vị, cơ sở Đoàn cấp huyện của các tỉnh với Thành đoàn Hà Nội để thắt chặt tình cảm, đồng thời có sự giao lưu, hỗ trợ, trao đổi kinh nghiệm trong công việc, công tác  qua đó, thắt chặt tình cảm, hỗ trợ cũng như trao đổi kinh nghiệm giữa các cán bộ đoàn Hà Nội và Nghệ An…

Ngay sau đó, đoàn công tác của Thành đoàn Hà Nội phối hợp với Huyện đoàn Nghi Lộc tổ chức khởi công xây dựng nhà nhân ái cho bà Tô Thị Thịnh, gia đình hộ nghèo tại xã Nghi Xuân. Tại lễ khởi công xây, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Tiến bày tỏ, với tinh thần “Hà Nội vì cả nước“, công trình Nhà nhân ái được Thành đoàn Hà Nội cùng một số cơ sở Đoàn trực thuộc chung tay thực hiện, thể hiện trách nhiệm của tuổi trẻ Thủ đô với mong muốn đồng hành cùng tuổi trẻ huyện Nghi Lộc trong hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt khó khăn cụ thể là gia đình bà Tô Thị Thịnh để gia đình sớm ổn định cuộc sống. Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội mong muốn thời gian tới, tuổi trẻ Hà Nội - Nghệ An sẽ tiếp tục có thêm nhiều hoạt động phối hợp gắn kết hơn nữa. Ngay tại chương trình, đại diện Huyện đoàn Gia Lâm và Huyện đoàn Nghi Lộc đã thống nhất, kết nghĩa hoạt động trong thời gian tới. Đoàn công tác đã trao tặng biển trưng kinh phí xây dựng các công trình cho đại diện Huyện đoàn Nghi Lộc. 

Hoạt động tình nguyện này của Tuổi trẻ Thủ đô nằm trong chuỗi hoạt động tham dự Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ VI, năm 2020 được Trung ương Đoàn tổ chức tại tỉnh Nghệ An và tỉnh Hà Tĩnh trong 2 ngày 30 và 31/5, với sự tham gia của 401 thanh niên xuất sắc, tiêu biểu trên nhiều lĩnh vực của cả nước. Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác do Trung ương Đoàn tổ chức, nhằm tuyên dương các cá nhân điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2018 - 2020, tạo hiệu ứng lan tỏa và ảnh hưởng tích cực tới thanh thiếu nhi cả nước. 
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Tuổi trẻ Thủ đô tặng nhà nhân ái cho người dân tỉnh Nghệ An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO