Tùy viên văn hóa Pháp nhận Kỷ niệm chương của VN

Dạ Thảo| 25/08/2009 14:40

(NHN) Chiửu 24/8 tại Bảo tà ng Dân tộc học đã diễn ra lễ trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Khoa học và  xã hộicho ông Hubert Olié “ Tùy viên văn hóa thuộc đại sứ quán Pháp đã có đóng góp vử khoa học xã hội, bảo tà ng học vử Việt Nam của ông.

Từ năm 2005, ngay sau khi được Bộ Ngoại giao và  Châu à‚u Pháp bổ nhiệm đến Аại sứ quán Pháp tại Việt Nam phụ trách hợp tác văn hóa, ông Hubert Olié đã tạo cho hợp tác văn hóa Pháp - Việt một diện mạo mới và  đóng vai trò tích cực trong quy hoạch chính sách hợp tác quy mô quốc gia.

Hà ng năm, ông điửu hà nh và  tổ chức trên dưới một trăm sự kiện, đặc biệt, ông là  trưởng dự án Quử¹ Аoà n kết Ưu tiên (FSP) "Phát huy Di sản Bảo tà ng Việt Nam", do Chủ tịch Viện KHXHVN và  Ngà i Аại sứ Pháp đồng chủ trì với sự cộng tác đắc lực của Bảo tà ng DTHVN. Sau 4 năm hoạt động, những kết quả của sự hợp tác được đánh giá cao. Các khóa đà o tạo của dự án đã cung cấp cho học viên những tiếp cận mới vử bảo tà ng học và  nhiửu kử¹ năng thực hà nh bảo tà ng.

à”ng Hubert Olié đóng góp tích cực trong việc tổ chức trưng bà y và  hoạt động hợp tác của Bảo tà ng DTHVN. Trong số nhiửu trưng bà y hợp tác đã được thực hiện, các trưng bà y Chúng tôi ăn rừng - Georges Condominas ở Sar Luk, Những bức chân dung Mê Công, Sinh nở: Hà nh vi, hiện vật và  nghi lễ, khai mạc Mùa xuân nước Pháp lần thứ 3 tại Hà  Nội đã được công chúng đánh giá cao.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Tùy viên văn hóa Pháp nhận Kỷ niệm chương của VN
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO