Tuyên truyền về cách nhận biết các loại ma túy mới

Thảo Trần/KT&ĐT| 24/06/2019 07:37

Vừa qua, Hội LHPN TP Hà Nội tổ chức tập huấn về tình hình tội phạm ma túy, các loại ma túy mới và cách phòng ngừa cho đội ngũ cán bộ Hội phụ nữ các cấp nhân hưởng ứng Tháng Hành động và Ngày thế giới phòng chống ma túy (26/6).

Theo Thượng tá Bùi Đức Thiêm - Phó Trưởng phòng 5, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Bộ Công an), trong những năm gần đây, tình hình tội phạm và tệ nạn ma túy tiếp tục có nhiều diễn biến phức tạp. Tình trạng mua bán, sử dụng ma túy tổng hợp dạng “đá” có biểu hiện gia tăng nhanh chóng và xuất hiện ở hầu khắp các địa bàn. Phương thức, thủ đoạn phạm tội của tội phạm ma túy ngày càng táo bạo, tinh vi, hình thành nhiều đường dây phạm tội xuyên quôc gia, đông người tham gia có tính chất chuyên nghiệp cao.
Tại buổi tập huấn, Thượng tá Bùi Đức Thiêm đã cung cấp, truyền đạt cho đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên, cán bộ Hội phụ nữ về tình hình cũng như phương thức, thủ đoạn của tội phạm ma túy, công tác đấu tranh phòng chống ma túy trong cả nước nói chung và địa bàn Thủ đô nói riêng; các kiến thức cơ bản về ma túy, cách nhận biết các loại ma túy mới, biểu hiện người nghiện ma túy và những hậu quả nghiêm trọng do ma túy gây ra đối với người sử dụng, gia đình và xã hội; những vấn đề  liên quan đến việc cai nghiện, giúp đỡ người nghiện ma túy tái hòa nhập cộng đồng.
Hội nghị tập huấn đã nhấn mạnh vai trò, tầm ảnh hưởng của công tác truyền thông trong phòng, chống và kiểm soát ma túy. Đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, vừa cấp bách, vừa thường xuyên, liên tục và lâu dài đòi hỏi sự kiên trì, bền bỉ, quyết tâm.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Tuyên truyền về cách nhận biết các loại ma túy mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO