Tuyển Việt Nam đấu Thái Lan: Bài toán Công Phượng không đá chính

Xuân Mơ/vietnamnet| 04/09/2019 07:03

Thầy Park hẳn khá đau đầu với Công Phượng khi không dễ xếp chân sút này đá chính trận tuyển Việt Nam đấu Thái Lan diễn ra vào tối mai, 5/9

1. Như đã từng đề cập, trong số các tiền đạo mà tuyển Việt Namđang có thì Công Phượng là cái tên khiến Thái Lan đau đầu nhất, bất chấp phong độ của chân sút con cưng của ông Park đang bị đặt dấu hỏi.

Công Phượng sở hữu kỹ năng chơi bóng khá khó chịu, đồng thời đủ tinh quái để khiến hàng phòng ngự Thái Lan mắc bẫy. Và 45 phút xuất hiện ở trận đấu giữa 2 đội với nhau tại King’s Cup đã nói lên tất cả.

Bởi từ khi Công Phượng xuất hiện trên sân, thế trận đã thay đổi tương đối rõ rệt khi giúp tuyển Việt Nam tạo ra khá nhiều pha bóng tấn công nguy hiểm, điều mà trước đó các đồng đội như Văn Toàn, Quang Hải chưa thể làm được. 


Tuyển Việt Nam đấu Thái Lan: Bài toán Công Phượng không đá chính
Công Phượng là cái tên khiến Thái Lan phải sợ hãi nhất trên hàng công của tuyển Việt Nam


2. Gần 2 tháng kể từ khi lên đường sang thi đấu tại Bỉ, đến lúc này hành trang kinh nghiệm thi đấu, nâng cao chuyên môn mà bầu Đức từng kỳ vọng vào Công Phượng để mang về phục vụ cho tuyển Việt Nam xem ra là không nhiều.

Sau 6 lượt trận, Công Phượng chỉ có hơn 20 phút ra sân trong màu áo CLB Sint-Truidense, còn lại ngồi dự bị thậm chí bị gạch tên ra khỏi danh sách thi đấu của đội nhà. Ngoài ra, Công Phượng cũng chỉ xuất hiện ở đội U21 tham dự giải đấu dành cho lứa tuổi này.

Nói điều này để thấy rằng, vào thời điểm hiện tại không dễ để Công Phượng đảm bảo được thể lực, chuyên môn cũng như cảm giác bóng tốt nhất khi hầu như ngồi chơi xơi nước, đồng thời môi trường cọ xát chỉ là ở một giải đấu dưới tuổi.

3. Trong lần phỏng vấn mới đây nhất, chiến lược gia người Hàn Quốc đã khẳng định “bàn thắng chỉ là một trong những tiêu chí” để bản thân thuyền trưởng tuyển Việt Nam chọn quân cho đội nhà. 


Tuyển Việt Nam đấu Thái Lan: Bài toán Công Phượng không đá chính
nhưng tình thế hiện tại, xem ra ông Park phải tính rất kỹ với trường hợp của Công Phượng

Điều này có nghĩa, Công Phượng không phải lo mất vị trí dù chỉ ra sân ít phút ở giải đấu cao nhất tại Bỉ, cũng như có vỏn vẹn 1 bàn thắng khá dễ dàng trong màu áo U21 Sint-Truidense.

Và những gì đã nhìn thấy trong quá khứ, HLV Park Hang Seo thực sự coi trọng Công Phượng bất luận có thời điểm chân sút mà ông thầy người Hàn Quốc kỳ vọng thi đấu dưới sức để việc tiền đạo người xứ Nghệ ra sân ở trận đấu với Thái Lan là vô cùng sáng sủa.

Tuy nhiên, bài toán mà ông Park cùng BHL cần phải đặt ra rằng: Liệu Công Phượng có thể đáp ứng được sự kỳ vọng hay không trong hoàn cảnh 2 tháng chỉ ăn, tập là chính, cùng lúc hàng công còn nhiều cái tên khác đang có phong độ rất cao như Văn Toàn, Hà Minh Tuấn.

Đặt Công Phượng vào đội hình chính thì đây là một lựa chọn tương đối mạo hiểm đối với HLV Park Hang Seo, bởi không ai chắc chân sút đang chơi bóng tại Bỉ có đảm bảo đủ thể lực, cảm giác bóng hay không sau thời gian dài ngồi dự bị.

Nếu thành công với phương án này thì không nói làm gì, ngược lại ông Park sẽ phải thay đổi hoàn toàn quyền thay người. Cần nhớ rằng, đây không phải điều mà chiến lược gia người Hàn Quốc xem nhẹ cũng như ở một trận đấu không dễ như với Thái Lan thay ai, và thời điểm nào là điều vô cùng quan trọng.

Bởi vậy, rất có thể Công Phượng sẽ chỉ vào sân ở thời điểm cần thiết giống như cách ông Park từng làm tại King’s Cup hồi tháng 6, vì đây là phương án khá hoàn hảo khi CP15 chưa cho thấy sự chắc chắn nhiều điều.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Tuyển Việt Nam đấu Thái Lan: Bài toán Công Phượng không đá chính
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO